[Góc chia sẻ] Chủ đầu tư - Điểm đến - Đơn vị vận hành

Góc chia sẻ về chủ đầu tư- điểm đến- đơn vị vận hành để bạn nhận ra đâu là giá trị của 1 bất động sản. Tư duy và mô hình này đã được các nước phát triển hàng đầu thế giới áp dụng. Hãy cùng khám phá nhé. Từng khái niệm có vẻ rất rõ ràng, không có gì phải giải thích, nhưng khi 3 khái niệm đặt vào cùng 1 bối cảnh thì không ít người nhầm lẫn.

Nam Phú Quốc là điểm đến do chủ đầu tư Sun Group định danh thương hiệu

Nam Phú Quốc là điểm đến do chủ đầu tư Sun Group định danh thương hiệu

Điểm đến là gì?

Điểm đến là địa danh địa lý, ví dụ Nam Phú Quốc. Địa danh đó được phát triển có thể do 1 hay nhiều chủ đầu tư lập dự án và phát triển dự án, điển hình ở đây là Sun Group làm Chủ đầu tư.

Đơn vị vận hành là gì?

Đơn vị vận hành là bên cung cấp dịch vụ theo các tiêu chuẩn, phong cách, chuẩn mực của từng thương hiệu, họ chuyên làm quản lý vận hành và có bản sắc riêng.

Mỗi điểm đến nếu được 1 chủ đầu tư có uy tín, có năng lực tài chính, kinh nghiệm phát triển và đầu tư thì sẽ đạt được sự đồng bộ trong quy hoạch, phân chia công năng từng khu vực, tạo thành những mắc xích liên kết nhau, hỗ trợ nhau phát triển toàn diện.

Còn dịch vụ vận hành thì cần đa dạng, đáp ứng được nhiều đối tượng, nhiều phong cách, nhiều phân khúc khác hàng khác nhau, có thương hiệu chỉ phát triển phân khúc hạng sang, có thương hiệu chú trọng sự trẻ trung năng động, nhưng có cái lại mang tính nhẹ nhàng detox thiền định hoàn toàn wellness... Chính sự đa dạng này tạo nên sức hấp dẫn cho điểm đến, cho vùng đất, giúp thu hút nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới, vì mỗi thương hiệu có 1 thế mạnh riêng, tệp khách hàng riêng.

Các điểm đến hàng đầu tại Nam Phú Quốc gắn liền với các đơn vị quản lý hàng đầu thế giới

Các điểm đến hàng đầu tại Nam Phú Quốc gắn liền với các đơn vị quản lý hàng đầu thế giới

Vậy yếu tố nào cần đồng bộ, yếu tố nào cần đa dạng? Cần đa dạng chủ đầu tư cho 1 điểm đến, hay cần đa dạng thương hiệu và đơn vị vận hành để gia tăng trải nghiệm?

Để có câu trả lời khách quan nhất, hãy dạo quanh một vòng các điểm đến hàng đầu thế giới mà chúng ta thường xem là hình mẫu của mô hình phát triển điểm đến thành công, họ làm như sau:

1. Chủ đầu tư

1 chủ đầu tư uy tín, đủ năng lực được chọn để phát triển tại 1 vùng đất để cho điểm đến có được sự đầu tư đồng bộ, được điều tiết sản lượng của mỗi loại hình sản phẩm cho hài hòa, không dẫn đến tình trạng thừa cái này, thiếu cái nọ. Ví dụ với quy mô 100 ha thì tỷ lệ đô thị là bao nhiêu %, thương mại bao nhiêu, vui chơi giải trí bao nhiêu, nghỉ dưỡng bao nhiêu, còn lại là các công trình tiện ích, hạ tầng, an sinh xã hội...

Giới thiệu chủ đầu tư Sun Group 2021

2. Đơn vị vận hành

Đến đoạn vận hành, lúc này cần sự đa dạng và tùy thuộc vào định vị thương hiệu của điểm đến: Điểm đến phổ thông, 5 sao đại chúng hay là điểm đến cao cấp, hạng sang. Từ định vị đó mà CĐT có được sự kết hợp với các đơn vị vận hành phù hợp, tạm gọi gió tầng nào thì gặp mây tầng đó. Hãy nhìn vào mô hình phát triển của các tầng mây tương xứng dưới đây như 1 ví dụ:

1/ Cao nguyên Genting, Malaysia:

Tập đoàn Genting là CĐT phát triển dự án, quần thể này hiện có nhiều thương hiệu vận hành khách sạn khác nhau như:
- First World thuộc Genting
- Swiss-Garden thuộc OSK Group
- Grand Ion Delemen Hotel thuộc NCT Group

Cao nguyên Genting, Malaysia

Cao nguyên Genting, Malaysia

2/ Sentosa, Singapore:

Đẳng cấp và sự sang trọng, xa hoa của Sentosa cũng được góp phần bởi tên tuổi của các đơn vị vận hành quốc tế. Sentosa là điểm đến hàng đầu Singapore, Chủ đầu tư là Sentosa Development Coperation, còn  các thương hiệu khách sạn nổi tiếng có mặt tại đây gồm:
- W Singapore Sentosa Cove do tập đoàn Marriott quản lý vận hành
- Shangri-La Rasa Sentosa thuộc Shangri-La Group (Hongkong)
- Capella Singapore thuộc Capella Hotel Group
- Sofitel Singapore Sentosa - Brand đẳng cấp nhất thuộc dòng luxury của Accor Group

Sentosa Singapore

Sentosa Singapore

3/ Đảo Cọ nhân tạo của Dubai: 

Palm Jumeirah cũng khẳng định vị thế của mình dựa vào việc thu hút được những thương hiệu vận hành đẳng cấp toàn cầu mang nhiều phong cách hấp dẫn. CĐT đảo Cọ là Nakheel (tập đoàn nổi tiếng của UAE, thuộc sở hữu của chính phủ UAE), các thương hiệu vận hành có mặt tại đảo Cọ như:
- Atlantis The Palm được vận hành theo brand Atlantis của Kerzner International Holdings Limited
- Th8 Palm Managed by Accor – không cần giải thích vì cái nên quá quen thuộc, thuộc Accor Group
- Hay Kempinski Hotel & Residence do Kempinski vận hành, 1 thương hiệu có bề dày kinh nghiệm từ năm 1897.

Palm Jumeirah - Đảo cọ Kỳ Quan của Dubai

Palm Jumeirah - Đảo cọ Kỳ Quan của Dubai

Quay lại với Nam Phú Quốc, địa danh này được Tập đoàn Sun Group đầu tư đồng bộ, quy hoạch bài bản, hài hòa các chức năng, và cũng định vị đẳng cấp toàn cầu với sự góp mặt của các đơn vị quốc tế như:
- Accor Group vận hành 2 khu nghỉ dưỡng Premier Residences và Premier Village Phu Quoc Resort
- Marriott vận hành JW Marriott Phu Quoc Resort
- Rosewood vận hành khu resort New Wolrd Phú Quốc Resort

- Hilton vận hành khách sạn Curio Collection By Hilton
- Và sắp tới còn thương hiệu hơn 120 năm uy tín toàn cầu nữa, sẽ được tiết lộ cập bến Nam Phú Quốc

Nam Phú Quốc hơn cả một chuyến đi

Nam Phú Quốc hơn cả một chuyến đi - đó là "điểm đến"

Phú Quốc được thế giới ghi nhận ra sao?

- Phú Quốc ngày xưa có gì?

- Phú Quốc lọt TOP 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2021

- Phú Quốc - TOP 15 hòn đảo tốt nhất thế giới để nghỉ hưu

- Phú Quốc - TOP 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh

- Phú Quốc tương lai có đảo Tỷ Phú

Nói đến đây, hi vọng mọi người có thêm góc nhìn về sự thành công của ĐIỂM ĐẾN mang tầm cỡ QUỐC TẾ được định nghĩa thế nào, góp phần bởi yếu tố gì. Có thể tóm lại: đồng bộ quy hoạch do cùng 1 chủ đầu tư phát triển, đa dạng trải nghiệm do thu hút được những thương hiệu vận hành tên tuổi toàn cầu.

Mình đã từng đi Maylaisia và Singapore rồi nên thấy thế này:
- Cao nguyên Genting:
Tất cả các tour đến Malaysia đều có đến Genting, đi cáp treo lên và trên đó casino, khu vui chơi trong nhà, khách sạn 5 sao.
Giới nhà giàu Singapore và Malaysia đều có nhà ở đó nha, Genting chỉ có không khí mát mẻ trong lành còn đi chơi gần như rất nhàm chán. Cơ sở vật chất ở Genting cũng đã bắt đầu xuống cấp. Đi chơi đến 7h tối là hết chỗ và ra ngoài vắng hoe, hơi sợ.
Đặc sản: chưa thấy gì đặc sắc 
- Sentosa thì là điểm đến quá nổi tiếng ở Đông Nam Á vì có Universal, Adventure Cove Water Park, Casino, shopping mall
Singapore thì nổi tiếng rồi, mọi thứ sầm uất, nhiều chỗ giải trí 24/7.
Mình đi cái Sentosa bao lần rồi mà giờ lúc nào cũng muốn quay lại đi chơi công viên.
Đặc sản: cháo ếch, Chili Crab

Và giờ Phú Quốc thì sao ạ?

Có đầy đủ yếu tố từ thiên nhiên, môi trường, đặc sản… và đang phát triển
Khi chúng ta khoẻ lại sau dịch điều gì sẽ xẩy ra?

Vậy tại Phú Quốc đâu sẽ là điểm đến của đảo ngọc. Đó chính là Nam Phú Quốc. Chắc chắn các dự án BĐS trong hệ sinh thái này ngoài yếu tố căn nhà số 2 của giới nhà giàu ( Wellness Second Home)  thì nó chắc chắn sẽ là điểm đến của khách du lịch, giới trẻ. 

Tính đến thời điểm T12/2019 trước dịch Covid thì 5,1 triệu lượt khách đã đến Phú Quốc du lịch. Tôi khẳng định sẽ có tới 99% lượng du khách đó sẽ ghé đến Nam Phú Quốc. Vì Nam đảo có cáp treo, có các điểm " Must Try" và 80% tài nguyên du lịch của đảo ngọc tập chung tại đáy phễu " Nam Phú Quốc".

Còn chờ gì nữa? Bất động sản là đầu tư thông minh và chờ đợi. Đừng đợi chờ BDS để mua. Vì như vậy ban sẽ quay vào ô "hết lượt".

Xem thêm>> 10 dự án Sun Group Phú Quốc

Ng: Bài viết được tổng hợp từ những người đồng hành cùng Sun Group từ ngày khai mở Nam Phú Quốc

Ms. Mai Quyên

Tin tức liên quan

12 Hình ảnh mới nhất về Shophouse The Center Phú Quốc

Đây là 12 hình ảnh phối cảnh mới nhất về phân khu Shophouse The Center Phú Quốc trong dự án phức hợp Sun Grand City Hillside Residence. Hình ảnh chi tiết phối cảnh từng căn nhà phố thương mại - Shophouse The Center anh chị có thể tham khảo để đầu tư dự án

21 điểm check-in Hot nhất thị trấn Địa Trung Hải Phú Quốc

Thị trấn Địa Trung Hải là hệ sinh thái vui chơi giải trí bờ Tây do tập đoàn Sun Group kiến tạo với hơn 60 công trình biểu tượng và hơn 50 tiện ích cao cấp. Nơi đây sẽ là điểm phải đến để check-in của du khách du lịch Phú Quốc. Và mỗi ngày trôi qua chủ đầu tư đang bổ sung bồi đắp thêm vào mộ thị trấn Địa Trung Hải phồn thịnh là tâm điểm kinh doanh 24/7 tại Nam Phú Quốc

29 điểm ăn chơi tại Nam Phú Quốc

29 điểm ăn chơi tại Nam Phú Quốc do chúng tôi tổng hợp lại chắc chắn sẽ khiến du khách thực sự cảm thấy hài lòng khi đến với Địa Trung Hải phiên bản Việt, Hòn Thơm, Bãi Kem, Mũi Ông Đội và các hòn đảo lớn nhỏ tại phía nam đảo Ngọc.

3 Loại mặt cắt đứng biệt thự Sun Tropical Village Phú Quốc

Mặt cắt đứng biệt thự Sun Tropical Village bao gồm các loại hình đơn lập, song lập, tứ lập giúp khách hàng dễ dàng mường tượng bố cục cấu trúc và mô phỏng sinh động thiết kế nội thất trong căn nhà.

3 điểm khác biệt của đảo Ngọc Phú Quốc gây ấn tượng mạnh

Rất nhiều travel blogger trẻ trên thế giới khuyên du khách nên đến hòn đảo nổi tiếng của Việt Nam một lần trong đời. The International Living cũng đã bình chọn Phú Quốc trong top 15 hòn đảo tốt nhất cho người nghỉ hưu. Điều gì đã khiến hòn đảo ngọc gây ấn tượng mạnh với mọi du khách đến vậy? Hãy cùng chúng tối khám phá 3 điểm khác biệt của đảo Ngọc Phú Quốc

10 lần Phú Quốc được vinh danh trên bản đồ du lịch thế giới

Từ một cái tên gần như “vô danh” trên bản đồ du lịch thế giới, Phú Quốc đã khiến thế giới liên tục phải nhắc tên mình trong các giải thưởng và danh hiệu danh giá nhất toàn cầu về du lịch.

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN
Loading...