Sun Group là "ĐỐI TÁC ĐIỂM ĐẾN" của Michelin Guide Việt Nam
Bộ sưu tập ẩm thực danh tiếng toàn cầu Michelin Guide sẽ chính thức đặt chân đến Việt Nam với sự đồng hành của "Đối tác điểm đến" là tập đoàn Sun Group hứa hẹn mở ra một chương mới trong hành trình vươn tầm thế giới của ẩm thực Việt nói riêng và du lịch Việt Na nói chung.
The Michelin Guide Việt Nam
Sáng 01/12/2022, tại khách sạn Capella Hanoi, Michelin chính thức công bố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) sẽ là hai điểm đến mới nhất có tên trong hành trình quốc tế của Michelin Guide - Bộ sưu tập ẩm thực danh tiếng bậc nhất toàn cầu. Danh sách các nhà hàng được chọn sẽ ra mắt vào tháng 6/2023. Trong khuôn khổ buổi Lễ công bố ra mắt Michelin Guide Việt Nam, Michelin cũng cho biết Tập đoàn Sun Group sẽ là “đối tác điểm đến”.
Ông Ahmad Faiez Mohamed Pisal - Giám đốc điều hành Michelin Việt Nam phát biểu tại sự kiện
Phát biểu tại Lễ công bố, ông Ahmad Faiez Mohamed Pisal - Managing Director of Michelin Vietnam - Giám đốc điều hành Michelin Việt Nam nói: “Với một lịch sử và di sản ẩm thực vô cùng thú vị, những hương vị đặc trưng độc đáo, công thức nấu ăn mang tính biểu tượng và những món ngon nổi tiếng, ẩm thực Việt Nam đã được biết đến khắp thế giới. Trong đó, Hà Nội và TPHCM xứng đáng được tôn vinh như hai viên ngọc. Ở đó, người dân địa phương coi ẩm thực đường phố là một lối sống và chủ các cơ sở ẩm thực - dù là người bản địa hay từ nước ngoài tới - đều là những tài năng. Hành trình đánh giá của các chuyên gia đánh giá ẩn danh đã được tiến hành và sớm thôi, danh sách Michelin Guide Việt Nam đầu tiên sẽ được công bố”.
Toàn bộ sự kiện Michelin Guide Việt Nam
Về Michelin Guide
Ra đời năm 1900 bởi một nhà sản xuất lốp xe hơi, bộ sưu tập ẩm thực Michelin Guide đã nhanh chóng tạo sức ảnh hưởng mạnh mẽ từ Pháp sang các nước châu Âu và toàn thế giới, bởi những nguyên tắc khắt khe và quy định đánh giá đặc biệt khách quan.
Các hạng mục đánh giá của Michelin dựa trên 5 nguyên tắc: Chất lượng của nguyên liệu sử dụng; Kỹ thuật nấu điêu luyện; Sự hài hoà trong hương vị; Thể hiện được cá tính độc nhất vô nhị của đầu bếp; và Chất lượng ổn định theo thời gian của các món ăn. Michelin cũng rất quan tâm đến chất lượng phục vụ và sẵn sàng loại trừ những nhà hàng không có cách phục vụ tốt, cho dù món ăn có ngon đến thế nào. Ban giám khảo của Michelin Guide là những chuyên gia ẩm thực ẩn danh, không được phép tiết lộ nghề nghiệp với bất kỳ ai và luôn “chấm điểm” các nhà hàng trong vai một vị khách.
Đại diện của Michelin Guide Việt Nam
Với lịch sử hơn 120 năm, Michelin Guide là bộ sưu tập ẩm thực uy tín nhất về ẩm thực trên thế giới. Các đầu bếp và nhà hàng có tên trong Michelin Guide được ví như nhận giải Oscar của ngành ẩm thực toàn cầu, với một vinh dự lớn và cơ hội quảng bá hình ảnh ra toàn thế giới.
Michelin Guide Việt Nam
Trên thế giới, sự xuất hiện của Michelin Guide với những “ngôi sao danh giá” đã tạo nên tầm ảnh hưởng lớn đến không chỉ ẩm thực, mà còn tạo hiệu ứng tích cực cho nền kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch của các quốc gia. Theo những khảo sát, khi so sánh giữa những điểm đến, 67% du khách sẽ lựa chọn điểm đến có Michelin thay vì điểm đến không có “ngôi sao” này.
Hiệu ứng Michelin Guide còn dẫn đến sự gia tăng về số lượng và chất lượng nhu cầu khi 57% du khách thường xuyên sẽ kéo dài thời gian lưu trú lại tại điểm đến có Michelin. Các nhà hàng trong danh sách Michelin Guide có 71% khách du lịch thường xuyên tăng chi tiêu, giúp nhân rộng tác động của bộ sưu tập đối với mỗi nền kinh tế, thúc đẩy sự xuất hiện của nhóm khách hàng cao cấp và khách du lịch có chi tiêu cao hơn. Sự có mặt của Michelin Guide và việc đánh giá phân hạng sao còn giúp lực lượng lao động ở những nhà hàng nhận sao Michelin tăng đến 80%.
Năm 2018, Michelin Guide đã giúp San Francisco và Singapore tạo được 2.650 việc làm mới tại những nhà hàng đạt sao Michelin. Bởi lẽ đó, sự xuất hiện của Michelin Guide tại hai thành phố lớn của Việt Nam cũng được kỳ vọng sẽ trở thành dấu mốc quan trọng, không chỉ trong việc giới thiệu, quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt tới thế giới, mà còn tác động tích cực tới tư duy và phong cách phục vụ cũng như thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa của ngành ẩm thực và du lịch Việt Nam, từ đó tiếp sức cho sự tăng trưởng kinh tế xã hội.
Sun Group đồng hành cùng Michelin đưa tinh hoa ẩm thực Việt Nam ra thế giới
Ẩm thực Việt Nam được thế giới biết đến với sự đa dạng, mang đậm sắc màu văn hoá, lịch sử và đặc trưng vùng miền. Năm 2020, tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) trao tặng Việt Nam danh hiệu Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á. Mới đây, Tạp chí du lịch nổi tiếng The Travel công bố danh sách 10 quốc gia có nền ẩm thực hấp dẫn hàng đầu thế giới do độc giả bình chọn, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5 với những món ăn rất quen thuộc như phở, bánh mì, nem rán, bún chả… Thủ đô Hà Nội cũng vừa được Tripadvisor bình chọn trong top “25 điểm đến hàng đầu thế giới cho những người yêu ẩm thực” bởi di sản ẩm thực lâu đời tiệp với vẻ đẹp các khu phố cổ của thành phố duyên dáng. TP.HCM lại hấp dẫn du khách bởi nền ẩm thực là sự giao thoa của nhiều vùng miền, sự kết hợp của ẩm thực Á Đông và Tây phương giữa thành phố hoa lệ sầm uất.
Ông Đăng Minh Trường phát biểu tại sự kiện
Chia sẻ lý do đồng hành với Michelin Guide trong vai trò đối tác điểm đến, ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group cho biết: “15 năm qua, trong hành trình đồng hành cùng sự phát triển du lịch Việt Nam, Sun Group luôn nỗ lực đưa tinh hoa thế giới về Việt Nam, kiến tạo nên các công trình du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và hạ tầng đẳng cấp quốc tế. Hôm nay, với việc đồng hành đưa Michelin Guide tới Việt Nam, chúng tôi mong muốn Việt Nam không chỉ được thế giới biết đến như một điểm đến có thiên nhiên tươi đẹp, những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp hay những tổ hợp vui chơi giải trí tầm cỡ, mà còn là điểm đến ẩm thực của thế giới, với những nhà hàng mang sao Michelin danh giá”.
“Việc Michelin Guide tới Việt Nam sẽ giúp chúng ta có một hệ thống đánh giá tiêu chuẩn quốc tế cao nhất cho ẩm thực Việt. Việt Nam sẽ có những nhà hàng được gắn sao Michelin, đó có thể là một quán phở đã có từ lâu đời, hoặc một nhà hàng đặc biệt sang trọng. Điều đó sẽ không chỉ gia tăng uy tín mà còn nâng tầm đẳng cấp của ẩm thực và du lịch Việt Nam.
Đây cũng là cơ sở, để Việt Nam đón thêm dòng khách du lịch có khả năng chi tiêu cao, từ đó thúc đẩy các điểm đến cạnh tranh, nâng cao chất lượng ẩm thực cũng như chất lượng phục vụ khách, nâng cao tay nghề của các đầu bếp lẫn nhân viên phục vụ của các nhà hàng, hướng tới đạt các tiêu chuẩn quốc tế, đủ sức cạnh tranh với những điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới”, ông Đặng Minh Trường nhấn mạnh.
The Michelin Guide sẽ đến Hà Nội và Hồ Chí Minh
Là thủ đô của đất nước, Hà Nội có kiến trúc hàng trăm năm tuổi và di sản ẩm thực phong phú nhờ có đường biển và các kết nối thương mại lịch sử. Nét quyến rũ văn hóa và truyền thống ẩm thực của thành phố ở khắp mọi nơi - trên đường phố và trong các cửa hàng nhỏ - và những người sành ăn có thể thưởng thức ở Hà Nội vô số món ăn Việt Nam, sử dụng các nguyên liệu tươi ngon của địa phương và các loại thảo mộc thơm được chế biến từ các công thức và kỹ thuật truyền thống.
Thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế của Việt Nam với rải rác những tòa nhà cao tầng đang định hình là một điểm đến ăn uống khác của châu Á. Các đầu bếp địa phương, những người đã có kinh nghiệm làm bếp ở nước ngoài, thường thêm những cách diễn giải của riêng họ vào ẩm thực Việt Nam. Pha trộn giữa những ảnh hưởng của châu Âu và truyền thống địa phương, bối cảnh ẩm thực ở Thành phố Hồ Chí Minh rất sinh động và sống động với đủ loại dịch vụ từ cửa hàng nhỏ đến nhà hàng cao cấp.
Theo bình chọn từ độc giả của The Travel, tạp chí chuyên về các trải nghiệm du lịch có trụ sở tại Canada. Việt Nam đứng thứ năm trong danh sách 10 quốc gia có nền ẩm thực ngon nhất thế giới 2022. Nói về ẩm thực Việt Nam, The Travel viết: "Sự đa dạng của các món ăn sẽ khiến du khách bất ngờ và bối rối. Quốc gia này là một nơi tuyệt vời để bắt đầu khám phá ẩm thực". Các món mà bạn nhất định phải nếm thử là phở, chả giò, bánh mì, cơm gà, bún chả...
Đầu bếp 3 sao Michelin Pierre Gagnaire tại nhà hàng La Maison 1888
Đây không phải lần đầu tiên Sun Group hợp tác với những “người khổng lồ” về ẩm thực trên thế giới. Năm 2016, nhà hàng La Maison 1888 thuộc InterContinental Danang Sun Peninsula Resort của Sun Group tại Đà Nẵng từng hợp tác với top 10 bếp trưởng giỏi nhất thế giới - ông Pierre Gagnaire, để đưa La Maison 1888 có mặt trong danh sách những nhà hàng đẳng cấp bậc nhất thế giới. Năm 2019, nhà hàng Pink Pearl của khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đãi thực khách thực đơn của đầu bếp 2 sao Michelin - Ophélie Bares đến từ nước Pháp. Mới đây nhất, Sun Group hợp tác với Junichi Yoshida - đầu bếp nổi tiếng người Nhật đã được phong tặng sao Michelin, mang phong cách ẩm thực Teppanyaki nổi tiếng toàn cầu của vị đầu bếp này tới nhà hàng Koki của khách sạn Capella Hanoi.
Trở thành “đối tác điểm đến”, đồng hành đưa Michelin Guide tới Việt Nam, Sun Group một lần nữa cho thấy những tâm huyết của Tập đoàn, trong nỗ lực đồng hành và góp phần đưa ẩm thực Việt đạt tới các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất, đồng thời khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu.
Tiêu chí gì để nhận được sao Michelin?
Michelin Guide được công ty lốp xe Michelin tạo ra vào năm 1900 để hỗ trợ sự phát triển của phương tiện di chuyển bằng ô tô. Kể từ đó, nó vẫn trung thành với sứ mệnh ban đầu của mình: định cư tại các điểm đến ẩm thực trưởng thành để hướng dẫn du khách quốc tế và những người sành ăn địa phương đến những nhà hàng tốt nhất, làm nổi bật nền ẩm thực thế giới và quảng bá văn hóa du lịch.
Việc lựa chọn nhà hàng của Michelin Guide Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được thực hiện độc lập bởi các thanh tra viên MICHELIN ẩn danh nổi tiếng theo phương pháp lịch sử và toàn cầu của Hướng dẫn.
Chỉ có chất lượng ẩm thực do các nhà hàng cung cấp mới được đánh giá bởi các thanh tra viên theo 5 tiêu chí quốc tế của Hướng dẫn Michelin:
01. Cá tính người đầu bếp thể hiện trong món ăn
02. Sự hài hòa của hương vị
03. Nắm vững các kỹ thuật nấu ăn
04. Chất lượng của sản phẩm
05. Tính nhất quán theo thời gian và trên toàn bộ thực đơn
Ẩm thực Việt Nam xuất hiện trong danh sách 10 quốc gia có nền ẩm thực ngon nhất thế giới 2022
Michelin Guide truyền đạt các đánh giá về nhà hàng của mình thông qua một hệ thống phân biệt phong phú, trong đó nổi tiếng nhất là các Ngôi sao MICHELIN nổi tiếng toàn cầu được trao cho những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất trong lựa chọn nhà hàng của Hướng dẫn. Một Ngôi sao MICHELIN được trao cho các nhà hàng vì “nấu ăn chất lượng cao đáng để dừng chân”, hai Ngôi sao MICHELIN cho “nấu ăn xuất sắc đáng để đi vòng quanh” và ba Ngôi sao MICHELIN cho “ẩm thực đặc biệt xứng đáng với một hành trình đặc biệt”.
Bên cạnh xếp hạng Sao đáng thèm muốn, lựa chọn cũng sẽ bao gồm danh mục Bib Gourmand nổi tiếng, giải thưởng danh giá được trao cho các nhà hàng cung cấp các bữa ăn đáng đồng tiền bát gạo.
Toàn bộ lựa chọn nhà hàng trong Michelin Guide Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh 2023 sẽ được công bố tại một sự kiện đặc biệt được tổ chức vào tháng 6 năm 2023.
Dự án nổi bật
Hon Thom Paradise Island
Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group
70 năm
25-200 tỷ/căn
Đảo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc
Biệt thự Shophouse Shop Villa
The Santo Port
Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group
TMDV
28-70 tỷ/căn
Đảo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc
Shophouse
Sun Grand City Hillside Residence
Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group
Sở hữu lâu dài
3-10 tỷ/căn
Sunset Town, Phường An Thới, TP. Phú Quốc
Căn hộ
Sun Urban City
Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group
Sở hữu lâu dài
1.1 tỷ - 30 tỷ/căn
Thành phố Phủ Lý, Tỉnh Hà Nam
Biệt thự Shophouse Nhà phố Căn hộ
Sun Cát Bà Hải Phòng
Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group
TMDV
Đang cập nhật...
Đảo Cát Bà, TP. Hải Phòng
Biệt thự Shophouse Căn hộ
Bài viết liên quan
SHOPHOUSE THE CENTER - Vị trí trung tâm của trung tâm
Shophouse The Center là phân khu thấp tầng duy nhất tại đại dự án Sun Grand City Hillside Residence sở hữu lâu dài
Vì Sao Shophouse The Center đáng Giá Trên 20 Tỷ Cháy Hàng?
Cùng xem 6 điểm nhấn chỉ Shophouse The Center Phú Quốc mới có và vô tiền khoáng hậu ngay khi ra mắt nhà đầu tư, khách hàng đợt một...
Gu Chọn Shophouse Sở Hữu Lâu Dài The Center Phú Quốc
Với chỉ 6% quỹ đất có quyền sở hữu lâu dài ở TP. Phú Quốc, các dự án shophouse The Center Phú Quốc thuộc quy hoạch này sẽ nắm giữ ...