Ecopark - Dấu ấn của khu đô thị phức hợp sinh thái triệu cây xanh 10 tỷ đô

Ecopark hiện là một trong những khu đô thị sinh thái lớn nhất miền Bắc, sở hữu tổng diện tích phát triển lên tới gần 500ha. Dự án được chia làm 9 giai đoạn có tổng vốn đầu tư ước tính gần 10 tỷ USD.

Khu đô thị này có nhiều loại hình nhà ở đa dạng như nhà trên đảo, biệt thự sân golf, nhà ven kênh, nhà trong khu phố cổ, nhà trên sông, chung cư trung và cao tầng… phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Gần 20 năm có mặt trên thị trường bất động sản, khu đô thị này sở hữu nhiều lợi thế mà ít dự án có thể làm được.

Năm 2015, Ecopark khiến giới địa ốc bất ngờ khi được vinh danh là “Khu đô thị có thiết kế cảnh quan đẹp nhất thế giới” trong hệ thống giải thưởng International Property Awards – “giải Oscar” của ngành bất động sản thế giới. Theo đại diện chủ đầu tư, để giành giải thưởng này, khu đô thị này phải vượt qua hơn 2.000 dự án của các tập đoàn bất động sản nổi tiếng thế giới. Khâu chấm giải cũng trải qua quá trình thẩm định, đánh giá khắt khe của hội đồng gồm 50 chuyên gia hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới.

Theo đó, khu đô thị này ghi điểm bởi quy hoạch kiến trúc thông minh, hệ thống dịch vụ tiện ích, thiết kế không gian mở thời thượng nhưng vẫn thân thiện với môi trường. Từ quy hoạch tổng thể khu đô thị đến thiết kế chi tiết từng hạng mục dự án nhà ở đều được thực hiện chặt chẽ và khoa học, với sự tham gia cố vấn và hợp tác của các hội đồng chuyên gia uy tín, đầu ngành trong nước và quốc tế.

 

Trong diện tích hơn 500ha, chủ đầu tư dành 110ha cho cây xanh và mặt nước, chưa kể diện tích mặt nước tự nhiên. Hệ thống cảnh quan của khu đô thị được chăm chút tỉ mỉ đem đến không gian sống xanh cho cư dân.

Đầu tháng 3/2020, ứng dụng cung cấp thông tin chất lượng không khí Pam Air đã lắp đặt gần 20 máy đo lường chất lượng không khí tại Ecopark. Theo số liệu của Pam Air, nửa đầu tháng 6, hàm lượng bụi mịn PM2.5 trong không khí tại khu đô thị chỉ dao động khoảng 7-13 μg/m3 không khí – vượt tiêu chuẩn cho phép của EU (25 μg/m3 không khí).

Chỉ số này tương đương với chất lượng không khí tại New Zealand – một trong những quốc gia có chất lượng không khí sạch nhất thế giới. Theo số liệu của Air Visual, hàm lượng bụi mịn có trong không khí của New Zealand chỉ dao động 4-14 μg/m3.

Bên cạnh đó, kết quả quan trắc của Viện Khoa học và Công nghệ Môi trường (thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội) cho thấy, các chỉ số độc hại trong không khí tại khu đô thị sinh thái này thấp hơn nhiều lần so với quy chuẩn Việt Nam. Nồng độ bụi mịn nguy hiểm 2.5PM đo được tại đây là 24 μg/m3, nằm trong ngưỡng an toàn của WHO và các nước EU (25 μg/m3).

Theo công bố của chủ đầu tư, khu phức hợp sở hữu hơn một triệu cây xanh cỡ lớn, phân bổ trong khuôn viên hơn 500ha của dự án. Tính bình quân, cứ một cư dân ở Ecopark sẽ sở hữu riêng 120 cây xanh.

Hệ thống cây xanh hiện diện dày đặc khắp mọi nơi theo cấu trúc 3 tầng, 3 lớp. Tại đây, hơn 15 năm qua, chủ đầu tư phát triển hàng loạt hệ thống vườn ươm quy mô lớn để cung cấp cây xanh cho khu đô thị. Nhờ hàng triệu cây xanh mà nhiệt độ tại Ecopark luôn thấp hơn không gian xung quanh 2-3 độ C. Tất cả các khu dân cư đều được thiết kế bên các công viên, sân golf rộng lớn, giúp không khí luôn trong lành, thoáng đãng.

Điểm nhấn của khu đô thị sinh thái này là hồ Thiên Nga có quy mô hơn 50ha – rộng gấp 5 lần Hồ Gươm và gấp 6 lần hồ Trúc Bạch. Hồ Thiên Nga là nơi sinh sống của hàng nghìn cá thể như chim thiên nga, vịt trời, bồ nông, hạc, chim quốc, mòng… Đây cũng là nơi sinh sống của gần 20 chú chim thiên nga đen, trắng, thân thiện với cư dân.

Theo chủ đầu tư, vào cuối tháng 3 vừa qua, một đàn chim thiên nga non đã được ấp nở thành công tại dự án. Tính đến hiện tại, đây là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam ấp nở chim thiên nga thành công. Đầu tháng 4, nhiều em nhỏ có thể chơi đùa tự nhiên với đàn thiên nga con.

Ngoài hồ Thiên Nga lớn hơn 50ha, dự án này còn sở hữu đường dạo bộ 5 giác quan dài 9km ven hồ. Con đường này được bố trí hàng trăm vườn hoa quy mô với đa dạng các loài hoa, mùa nào hoa nấy rực rỡ quanh năm. Quanh hồ cũng được bố trí hàng chục các đồi vui chơi, khu vận động cho trẻ em và không gian dành cho người già như các vườn dưỡng sinh, đài thái cực, đồi cổ tích, đồi châu Âu… Ngoài ra còn có thêm các cầu gỗ dạo bộ phủ đầy hoa.

Trong khi các vỉa hè bê tông ở nội đô thường hấp thụ nắng nóng, tích nhiệt và phản vào môi trường, gây sự oi bức khó chịu vào mùa nóng thì Ecopark nổi tiếng với những vỉa hè sinh thái, thân thiện với môi trường.

Vỉa hè đều làm bằng đá núi xanh, được ghép khéo léo vào nhau giúp hạn chế hấp thụ và tích nhiệt, không phản xạ lại nhiệt vào môi trường. Với vỉa hè lát đá xanh, nước mưa, sương sớm vẫn thấm được xuống đất qua kẽ hở. Cỏ cây vẫn mọc len lỏi trên vỉa hè. Không gian dưới lớp đá vẫn tạo môi trường cho các sinh vật phát triển.

“Rừng bê tông” là khái niệm nhiều người ở Hà Nội hay Sài Gòn dùng để mô tả những tòa cao ốc mọc lên san sát. Tuy nhiên, tại Ecopark, cư dân không hề gặp phải tình trạng này. Các tòa nhà như khu Sky Oasis, căn hộ Rừng Cọ, West Bay, Aqua Bay đều trải dài theo chiều ngang để đón nắng gió tự nhiên và có tầm nhìn đẹp ra các công viên, sông Hồng hoặc hồ nước sân golf.

Tại vành đai phía Tây, chủ đầu tư đang triển khai xây dựng tuyến phố đi bộ Korea Belt dài 2,5 km với các khu phố chủ đề: phố thời trang, phố giải trí, phố ẩm thực, phố check-in, phố fantasy. Khi hoàn thành, tuyến phố này sẽ trở thành một trong những “thiên đường” giải trí lớn nhất miền Bắc, thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm.

Theo chủ đầu tư, tuyến phố đi bộ Korea Belt là nét bút đầu tiên để biến Ecopark từ một đại công viên xanh hơn resort thành một đại công viên theo mô hình “xanh hơn resort, vui hơn phố”. Tuyến phố này được lấy cảm hứng từ những con phố thương mại sầm uất nổi tiếng của Hàn Quốc như phố Myeongdong, Hongdae, Garosu-Gil, Itaewon…

Con phố shopping – ẩm thực – giải trí này được thiết kế theo mô hình “shopping in the park – mua sắm trong công viên” nổi tiếng tại các đô thị lớn trên thế giới. Cách tuyến phố Hàn Quốc không xa, một trung tâm giải trí khác được triển khai ở khu vực phía Đông của dự án.

Gần đây, Ecopark trở thành điểm đến ưa thích của các thương hiệu lớn như Starbucks, rạp chiếu phim CGV. Trong đó, Starbucks được nhiều khách hàng bình chọn là cửa hàng đẹp nhất trong chuỗi cafe này, trở thành điểm đến check-in ưa thích của giới trẻ Hà Nội.

Ecopark sở hữu 2 trường đại học quốc tế danh giá ngay trong lòng khu đô thị là Đại học Anh Quốc Việt Nam và Đại học Y Khoa Tokyo. Sắp tới, một trường liên cấp nằm trong top đầu của Mỹ cũng sẽ được triển khai tại đây. Ngôi trường này là cái nôi cho hàng loạt sinh viên bước chân vào những trường đại học tốt nhất tại Mỹ. Ngoài trường quốc tế, khu đô thị còn có hàng loạt trường chất lượng cao như trường Đoàn Thị Điểm, trường Edison…

Chị Hoài Anh – cư dân tại Ecopark luôn hãnh diện vì quyết định chuyển nhà sang Ecopark là “sự đúng đắn nhất trong cuộc đời”. Chị cho biết từ khi về Ecopark, các con chị thay đổi nhiều nhất. “Các con có một không gian thật sự giành cho mình và thuộc về mình. Tôi cũng để ý ánh nhìn của các con cũng phóng xa hơn. Con tôi bắt đầu biết quan sát một cách say sưa những gì diễn ra xung quanh từ cây cối, ao hồ, nước… những thứ chuyển động rất nhỏ và trước nay các bạn không để ý. Các bạn ấy thực sự thích thú, lúc nào tôi cũng thấy con vui vẻ, dễ chịu. Nhờ vậy mà con nền tính, ngoan hơn, ăn ngon, ngủ ngon hơn”, chị nói.

Là khu đô thị tích hợp đầy đủ mọi tiện ích cho cuộc sống hiện đại, nên từ khi vận hành những hạng mục đầu tiên đến nay ngoài cư dân dự án, Ecopark là địa chỉ yêu thích của nhiều người dân khắp Hà Nội. Chị Nguyễn Phương Thúy (Cầu Giấy, Hà Nội) thường đưa cả gia đình sang Ecopark chơi mỗi dịp cuối tuần bởi yêu thích không gian xanh tại đây, thậm chí trẻ con nhà chị còn thuộc từng công viên.

“Gia đình tôi thích đường chạy 5 giác quan bởi trẻ con không chỉ được vận động mà còn tăng trải nghiệm và phát huy trí sáng tạo. Trẻ nhỏ học hỏi, hiểu về thiên nhiên, trải nghiệm thực tế những bài học vốn chỉ biết đến qua sách vở”, chị Thúy cho hay. Với chị, mỗi lần sang chị như được sống chậm lại với bản thân. Cả gia đình vui chơi bên nhau mà không phải lo lắng vấn đề ô nhiễm môi trường, nên thi thoảng gia đình chị Thúy tìm phòng để ở lại qua đêm.

Nhu cầu lưu trú lại Ecopark cũng khiến cho hình thức đầu tư căn hộ kinh doanh mô hình homestay tại đây nổ rộ. Ban đầu, anh Nguyễn Xuân Tiến (Gia Lâm, Hà Nội) mua 2 căn hộ tại dự án để đầu tư. Nhận thấy lượng khách muốn lưu trú lại Ecopark dịp cuối tuần khá đông, anh quyết định cải tạo để kinh doanh.

Anh cho biết, Ecopark ngày càng được nhiều gia đình yêu thích nhờ không gian sống xanh, nhiều tiện ích. Lượng khách đến homestay của anh chủ yếu là các gia đình nhỏ hay các bạn trẻ muốn tìm kiếm không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi, thư giãn cuối tuần. “Sau đợt dịch, việc kinh doanh bắt đầu khởi sắc trở lại. Tôi liên kết với các trang booking online lại kèm theo nhiều ưu đãi nên tỷ lệ trống phòng vào cuối tuần khá ít”, anh Tiến cho biết.

NG: vnexpress.net

Xem thêm: Cập nhật 9 giai đoạn phát triển khu đô thị Ecopark

Dự án nổi bật

Shophouse The Center Phú Quốc

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

Sở hữu lâu dài

25-40 tỷ/căn

Thị trấn Địa Trung Hải - Ga đi cáp treo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Shophouse

Hon Thom Paradise Island

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

70 năm

25-200 tỷ/căn

Đảo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Biệt thự Shophouse Shop Villa

Đang xây dựng

The Santo Port

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

TMDV

28-70 tỷ/căn

Đảo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Shophouse

Đang xây dựng

Sun Grand City Hillside Residence

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

Sở hữu lâu dài

3-10 tỷ/căn

Sunset Town, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Căn hộ

Đang mở bán

Sun Cosmo Residence Đà Nẵng

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

Sở hữu lâu dài

Đang cập nhật...

Nằm ở Trần Thị Lý, giao Nguyễn Văn Trỗi - quốc lộ 17 + Ven sông

Biệt thự Shophouse Căn hộ

Đang mở bán

Bài viết liên quan

Shophouse The Center Hướng Biển Sở Hữu Lâu Dài độc Bản

Shophouse The Center hướng biển sở hữu lâu dài tại tâm mạch An Thới trở thành lựa chọn đầu tư không đối thủ có 6 giá trị trong 1 công trình

Sun Group đầu Tư Trăm Tỉ Cho Các Lễ Hội Khắp Ba Miền Từ 30/4

Lễ hội du lịch biển kéo dài 4 tháng ở Thanh Hóa; lễ hội, show nghệ thuật đỉnh cao tại Sun World Ba Na Hills hay Fansipan Legend... Cả một mùa hè

Vì Sao Shophouse The Center đáng Giá Trên 20 Tỷ Cháy Hàng?

Cùng xem 6 điểm nhấn chỉ Shophouse The Center Phú Quốc mới có và vô tiền khoáng hậu ngay khi ra mắt nhà đầu tư, khách hàng đợt một...