[Phân tích] Đất nền Phủ Lý, Thanh Liêm Hà Nam tặng mạnh 2019-2020

Hà Nam tiếp giáp phía bắc với thành phố Hà Nội, phía đông giáp với tỉnh Hưng Yên và Thái Bình, phía nam giáp tỉnh Ninh Bình, đông nam giáp tỉnh Nam Định và phía tây giáp tỉnh Hòa Bình. Trong quy hoạch xây dựng, tỉnh này thuộc vùng Hà Nội. Tỉnh lị là thành phố Phủ Lý, cách thủ đô Hà Nội 60 km ( Theo Wikipedia). Trong 2 năm trở lại đây kinh tế vùng Hà Nam phát triển vượt bậc với sự xuất hiện đầy kỳ vọng của 2 bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 và viện Bạch Mai cơ sở 2,  các KCN mới và mở rộng, cơ sở hạ tầng đồng bộ chạy qua. Cùng với đó ngày 4 tháng 12 năm 2018, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1678/QĐ-TTg công nhận thành phố Phủ Lý là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Hà Nam kéo theo sự phát triển cơ học của dân số vùng. Đất nền Phủ Lý, Thanh Liêm tăng mạnh là điều tất yếu đáp ứng nhu cầu của người dân. Hãy cùng chúng tôi phân tích chi tiết theo bài viết dưới đây:

1 – Đất nền Thanh Liêm tại sao tăng đột biến trong những năm tới đây?

Thanh Liêm là một huyện của tỉnh Hà Nam, được biết đến nhiều nhờ sở hữu KCN Thanh Liêm 293ha, các làng nghề thủ công truyền thống… Những năm gần đây, huyện đã có những bước phát triển vượt bậc cả về kinh tế, văn hoá xã hội tạo tiền đề cho thị trường bất động sản sôi động hơn, thu hút nhiều nhà đầu tư.

Vào tháng 3/2018 UBND tỉnh phê duyệt đề án Quy hoạch xây dựng vùng huyện Thanh Liêm đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 theo Quyết định số 392/QĐ-UBND. Tổng diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng trên 16 nghìn ha, sẽ trở thành trung tâm vật liệu xây dựng vùng Đồng bằng sông Hồng, phát triển công nghiệp đa ngành vùng tỉnh và vùng thủ đô… Theo Quyết định này, huyện Thanh Liêm sẽ có 2 đô thị loại V là thị trấn Kiện Khê và khu vực trung tâm hành chính huyện tại xã Thanh Lưu, có 1 đô thị loại IV là đô thị Phố Cà tại xã Thanh Tâm.

Huyện cũng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Thanh Liêm giai đoạn II, theo Quyết định 281/QĐ-TTG 2019 với hơn 900 tỉ đồng. Quy mô diện tích nghiên cứu lập Quy hoạch khoảng trên 293 ha, trong đó diện tích quy hoạch thuộc huyện Thanh Liêm khoảng trên 220 ha. Khi dự án này được hoàn tất, số lượng người lao động đến sinh sống và làm việc gia tăng sẽ là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho thị trường bất động sản nhà ở phát triển.

Hạ tầng giao thông của huyện Thanh Liêm trong những năm qua được chú trọng nâng cấp, mở rộng giúp cho việc kết nối đến các khu vực lân cận qua trục quốc lộ 1A, đường cao tốc hiện đại bậc nhất Ninh Bình – Cầu Giẽ chạy song song với đường 1A, có quốc lộ 21A, 21B thuận lợi… Với hệ thống giao thông thuận tiện, huyện Thanh Liêm đã tạo ra lợi thế rất lớn trong việc giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội với các tỉnh thành trong cả nước.

Chỉ số tăng trưởng thu nhập bình quân đầu người năm 2018 của huyện Thanh Liêm đạt trên 43 triệu đồng ( tức 1 năm 1 người dân trung bình thu nhập 43 triệu/12 tháng) tăng trưởng bình quân đạt trên 18%. Mức thu nhập của người dân tăng ổn định tạo ra nhiều hướng đầu tư, trong đó đất nền dự án được đánh giá cao. Thị trường bất động sản Hà Nam nói chung và huyện Thanh Liêm nói riêng có nhiều biến chuyển theo hương tích cực, hàng loạt dự án khu đô thị hiện đại được xây dựng với quy mô lớn.

Đất nền vẫn là phân khúc chủ đạo thu hút khách hàng đầu tư ở Thanh Liêm.

Nhiều chuyên gia nhận định năm 2019 -2020, đất nền Thanh Liêm, Phủ Lý dự kiến sẽ tăng từ 10 – 15% và có thể vượt ngưỡng 20%. Đối tượng khách hàng là các nhà đầu tư đến từ thành phố lớn như Hà Nội, các tỉnh thành lân cận như Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương và bộ phận người dân Hà Nam có nhu cầu an cư lẫn kinh doanh. So với những năm về trước thì hiện nay bất động sản huyện Thanh Liêm đã có những bước phát triển nhảy vọt dựa vào các chỉ số kinh tế phát triển đồng đều, nhu cầu đầu tư vào đất ngày càng nhiều nên khả năng tăng giá là điều không bất ngờ.

Theo chia sẻ của chuyên gia môi giới Bùi Vũ, từ đầu năm 2019 đã có nhiều lượt khách hàng tìm đến tham quan, đánh giá về tiềm năng phát triển cũng như khả năng sinh lời của đất nền Thanh Liêm, đặc biệt là đất làng nghề. Hiện tại giá đất ở khu vực chỉ từ 4 triệu/m2 trong khi tiềm năng tăng giá trong thời gian tới rất lớn. Cơ hội đón đầu tiềm năng tăng giá cũng như phát triển các dịch vụ kinh doanh của đất làng nghề ngay trong năm 2019-2020.

2 – Đâu là nguyên nhân sốt đất nền dự án tại thành phố Phủ Lý?

Tọa lạc tại vị trí cửa ngõ Hà Nội, Hà Nam không chỉ “hút” đầu tư FDI vào các khu công nghiệp mà còn đang từng bước trở thành trung tâm y tế chất lượng cao hàng đầu cả nước. Đây là đòn bẩy khiến thị trường bất động sản thành phố Phủ Lý biến động mạnh, đất nền tại các dự án được nhà đầu tư săn đón nhằm đón đầu quy hoạch.

Theo các chuyên gia, Phủ Lý – Hà Nam là một trong những địa phương có công nghiệp phát triển mạnh và kinh tế xã hội ổn định, vì vậy việc đất nền có thanh khoản tốt là điều tất yếu. Nhất là khi hạ tầng giao thông cũng như hạ tầng kỹ thuật được chú trọng đầu tư như hiện nay.

Tháng 12/2018, Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam đạt đô thị loại II sau 12 năm là đô thị loại III (năm 2006).

Quy hoạch y tế chất lượng cao kéo BĐS tăng nhiệt

Nằm trong top 10 những địa phương có sự thu hút đầu tư tăng trưởng nhanh, năm 2018, Hà Nam thu hút 126 dự án đầu tư nước ngoài trong đó rong đó có 46 dự án FDI80 dự án trong nước, tổng vốn đầu tư 445 triệu USD và gần 4.800 tỷ đồng.

Bên cạnh các chiến lược phát triển kinh tế , Phủ Lý hiện đang phấn đấu trở thành trung tâm dịch vụ chất lượng cao về y tế, đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu chuyển giao công nghệ, xây dựng kinh tế bền vững lớn mạnh.

Tháng 10/2018, khu khám bệnh của bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cơ sở 2 đã chính thức khánh thành và đi vào hoạt động. Theo kế hoạch, năm 2019 cơ sở 2 của hai bệnh viện này sẽ hoàn thiện toàn bộ khu điều trị, đáp ứng khoảng 5.000 lượt khám/ngày, góp phần giảm quá tải các bệnh viện tuyến trung ương và tuyến cuối.

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Y tế – Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, Chính phủ đã đồng ý xây dựng cơ sở 2 của trường Đại học Y Hà Nội tại Hà Nam trên diện tích 85 ha, gần cơ sở hai của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2. Tới đây khi cơ sở 2 của Đại học Y Hà Nội được xây dựng sẽ giúp hình thành quần thể viện – trường quy mô lớn.

Nắm kịp xu hướng phát triển cũng như nhu cầu về nhà ở của thị trường BĐS, lãnh đạo Hà Nam đưa ra chính sách hấp dẫn đầu tư vào quy hoạch chung với hàng loạt các dự án khu đô thị được triển khai như KĐT Mạnh Hùng, KĐT Tây phố Yết Kiêu, Tài Tâm Residences, KĐT River Silk City… nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho các chuyên gia nước ngoài, nhân viên tại các khu khu công nghiệp, các cơ quan y tế đang hình thành tại Hà Nam. Đồng thời, giá BĐS tại các khu vực trọng điểm phát triển cũng “ăn theo” quy hoạch với mức giá mới liên tục được thiết lập.

Các chuyên gia đánh giá, Phủ Lý là một trong những thị trường “màu” dành cho các nhà đầu tư bởi thị trường phát triển theo nhu cầu thực, không chịu ảnh hưởng của bong bóng BĐS hay các chính sách về khu phát triển đặc biệt của chính phủ.

Tấp nập giao dịch đầu tư đất nền khu đô thị

Theo khảo sát thực tế của chúng tôi tại Phủ Lý, đất nền khu vực Lam HạLiêm Chính được nhà đầu tư đặc biệt quan tâm và bắt đầu tăng giá từ năm 2017, tăng cao từ cuối năm 2018 . Các dự án gần 2 cơ sở y tế lớn là bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 và bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 luôn tấp nập khách đến tham quan. Bên cạnh hình thức phân lô bán nền, các dự án khu đô thị này được đầu tư kỹ lưỡng, bài bản với hệ thống dịch vụ, tiện ích đồng bộ nhằm phục vụ cuộc sống và công việc của cư dân.

Vừa ra tết song thị trường nhà đất Phủ Lý đã tăng nhiệt trở lại với hàng loạt giao dịch tại phân khúc đất nền, nhà phố khu đô thị. Tốc độ tăng trưởng kinh tế, hạ tầng tốt, nhiều cơ sở y tế được đầu tư, quá trình đô thị hóa nhanh cũng như mật độ dân cư liên tục phát triển là những yếu tố trực tiếp khiến bất động sản khu vực này luôn “đắt hàng” cũng như được dự báo sẽ tiếp tục hút đầu tư trong thời gian tới.

Dự địa tăng giá 15-20% là chắc chắn và có thể vượt ngưỡng 25%

Là đầu mối giao thông phía Nam của Thủ đô Hà Nội, Phủ Lý – Hà Nam kết nối giao thông dễ dàng đến các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Hồng qua các tuyến đường bộ 1A, cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình, quốc lộ 21, quốc lộ 37, 38… Tỉnh hiện có 8 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, cung cấp việc làm cho gần 30.000 người cũng như đem lại nguồn thu ngân sách lớn dành cho địa phương.

Hạ tầng giao thông liên tỉnh thuận lợi cộng với đà phát triển kinh tế của người dân Hà Nam tăng trưởng nhanh chính là nền tảng để bất động sản thanh khoản tốt. Nhiều dự án hạ tầng đồng bộ, pháp lý minh bạch nằm cạnh các khu công nghiệp, khu vực tập trung các dịch vụ y tế, các dự án xã hội lớn ghi nhận tốc độ tăng giá từ 30-50% trong năm 2018.

Anh Đinh Phong, môi giới nhà đất tại khu vực Phủ Lý cho biết, đất nền khu vực Lam Hạ và Liêm Chính có mức tăng cao từ cuối năm 2018 và được nhà đầu tư đặc biệt quan tâm. Tại vị trí gần 2 cơ sở y tế lớn là bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 và bệnh viện Việt Đức cơ sở 2, những lô đất đẹp có giá lên đến vài chục triệu đồng mỗi mét vuông vẫn “đắt” giao dịch và được khách “săn hàng”.

Theo khảo sát khu vực quanh thành phố Phủ Lý, hiện giá đất mặt đường khu tái định cư dao động trong khoảng 16 – 25 triệu đồng/m2 đất mặt đường, đất phía trong dao động khoảng 10 – 15 triệu đồng/m2. Nhiều khu vực có vị trí trung tâm thì giá đất sẽ cao hơn, từ 15 – 28 triệu đồng/m2, thâm chí những lô giáp mặt đường 42m, đường 68m thì mức giá có thể lên tới từ 35 – 60 triệu đồng/m2. Mặc dù đất đang tăng giá song các chuyên gia nhận định thị trường tăng trưởng an toàn, phù hợp với nhu cầu thực tế.

Quy hoạch chung đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của tỉnh Hà Nam, Tp. Phủ Lý sẽ tập trung phát triển theo hướng Bắc và hướng Đông, qua đó hình thành 7 phân khu chức năng. Vùng phát triển đô thị mới của Thành phố nằm ở phía Đông, dọc theo trục đường 68, Quốc lộ 21 mới, với trọng tâm phát triển về y tế, tài chính – ngân hàng… Vì vậy, thị trường đất nền các khu đô thị gần khu vực gần đường 42m nối từ trung tâm thành phố Phủ Lý ra nút giao Liêm Tuyền và gần trung tâm hành chính mới của tỉnh được dự báo sẽ tăng trong biên độ từ 15-20% trong thời gian tới.


Xem thêm:

Dự án nổi bật

Shophouse The Center Phú Quốc

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

Sở hữu lâu dài

25-40 tỷ/căn

Thị trấn Địa Trung Hải - Ga đi cáp treo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Shophouse

Hon Thom Paradise Island

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

70 năm

25-200 tỷ/căn

Đảo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Biệt thự Shophouse Shop Villa

Đang xây dựng

The Santo Port

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

TMDV

28-70 tỷ/căn

Đảo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Shophouse

Đang xây dựng

Sun Grand City Hillside Residence

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

Sở hữu lâu dài

3-10 tỷ/căn

Sunset Town, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Căn hộ

Đang mở bán

Sun Cosmo Residence Đà Nẵng

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

Sở hữu lâu dài

Đang cập nhật...

Nằm ở Trần Thị Lý, giao Nguyễn Văn Trỗi - quốc lộ 17 + Ven sông

Biệt thự Shophouse Căn hộ

Đang mở bán

Bài viết liên quan

Vì Sao Shophouse The Center đáng Giá Trên 20 Tỷ Cháy Hàng?

Cùng xem 6 điểm nhấn chỉ Shophouse The Center Phú Quốc mới có và vô tiền khoáng hậu ngay khi ra mắt nhà đầu tư, khách hàng đợt một...

Biểu Tượng Mới Của Phú Quốc - Sun Grand City Hillside Residence

Biểu Tượng Mới Của Phú Quốc - Sun Grand City Hillside Residence vị trí, vị trí và vị trí: là tâm điểm của tâm điểm tại thị trấn Địa Trung Hải

Địa Hình Shophouse The Center Địa Trung Hải [Full Chi Tiết]

Địa hình Shophouse The Center được xây dựng theo triền đồi men ra phía biển, địa thế tuyệt vời, lưng tựa núi mặt hướng biển đại dương xanh.