Năm 2019: Phú Quốc Là điểm Du Lịch Và đầu Tư Mới Của Châu Á
Phú Quốc sẽ bứt tốc ngay trong năm 2019 này, với một diện mạo mới: sôi động và thời thượng.
Từ “cú chuyển mình” của đảo Ngọc…
Chỉ 4 ngày nghỉ tết Dương lịch, toàn tỉnh Kiên Giang đã đón hơn 550.000 lượt khách, tăng 35% so với năm ngoái, với đa phần khách tới vui chơi ở đảo Ngọc, theo số lượng ước tính của Sở Du lịch Kiên Giang.
Phú Quốc hút khách với những dự án du lịch, nghỉ dưỡng tầm cỡ ở Nam đảo
Chưa bao giờ Phú Quốc lại hấp dẫn như bây giờ. Trên 4 triệu lượt khách ghé thăm Phú Quốc trong năm 2018 là kết quả đáng nể, vượt hơn 1 triệu lượt so với 2017. Chẳng ai còn nhận ra một đảo Ngọc dù đẹp nhưng buồn tẻ, thưa vắng khách du lịch của Phú Quốc, cách đây chỉ vài năm.
Điều gì tạo nên “cú chuyển mình” kỳ diệu ấy? Đáp án chính là những sản phẩm, công trình du lịch mới của Phú Quốc. Từ chỗ chỉ có những làng chài xơ xác bên bãi biển, ngày nay Phú Quốc đã bước sang đẳng cấp khác khi sở hữu hàng loạt dự án tầm cỡ.
Tại buổi đối thoại với các doanh nghiệp Ấn Độ về xúc tiến du lịch và thương mại với chủ đề “Phú Quốc – Kiên Giang, thiên đường đảo Ngọc của Việt Nam” diễn ra gần đây, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang – ông Phạm Vũ Hồng cho biết, hiện Phú Quốc có 248 dự án đầu tư du lịch với tổng vốn đầu tư trên 14 tỉ USD (tương ứng khoảng 335.448 tỉ đồng). Trong đó đã đầu tư nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng với quy mô ngang tầm quốc tế, đạt tiêu chuẩn 4 – 5 sao…
Chỉ riêng khu vực Nam đảo đã có hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng trị giá nhiều tỷ đô do Tập đoàn Sun Group đầu tư, gồm tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park với cáp treo dài nhất thế giới, khu nghỉ dưỡng hai mặt biển hiếm có ở Mũi Ông Đội – Premier Village Phu Quoc Resort, khu resort JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay với 4 giải thưởng quốc tế danh giá từ World Travel Awards và condotel 5 sao Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay ở Bãi Kem…, chưa kể những dự án đang triển khai với tốc độ “thần tốc”.
Năm 2019: những khu phố sôi động sẽ “đánh thức” đảo Ngọc
Cơ sở hạ tầng giao thông khang trang, hiện đại của Phú Quốc
Từ khi có những sản phẩm du lịch xứng tầm quốc tế, dòng khách lớn không ngừng đổ về Phú Quốc, riêng khách ngoại năm 2018 tăng 68,4% so với năm 2017. Cộng với hệ thống cơ sở hạ tầng ngày càng hiện đại, hoàn thiện với sân bay, cảng biển, đường quanh đảo…, Phú Quốc đang có đà chắc chắn để bứt tốc ngay trong năm 2019 này.
Hiện nay, trung bình mỗi ngày có 40 chuyến bay quốc tế đưa khách du lịch từ nhiều quốc gia như Trung Quốc, Nga, Anh, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Campuchia, Thụy Điển, Ý …. đến đảo Ngọc. Sân bay quốc tế Phú Quốc có thể vận chuyển 5 triệu lượt khách vào năm 2020 và 10 triệu lượt khách vào năm 2030. Phú Quốc cũng sắp hoàn thành cảng hành khách đường biển quốc tế, có thể đón nhận tàu có tải trọng 5.000 khách.
… Đến một Phú Quốc sôi động suốt đêm ngày
Sự xuất hiện của các khu mua sắm thời trang, quầy hàng ẩm thực hay những công trình kiến trúc nổi tiếng… chính là những lý do tạo nên sức hút khó cưỡng cho mọi điểm đến du lịch hàng đầu thế giới. Hãy nhìn “phố shopping” Chuo thuộc quận Ginza – điểm dừng chân của mọi du khách khi đến Tokyo (Nhật Bản), Broadway – tuyến đường chính sầm uất ở New York (Mỹ), hay Orchard (Singapore) – một trong những khu mua sắm nổi tiếng nhất trên thế giới, Khao San – phố thương mại, du lịch nhộn nhịp ở Bangkok (Thái Lan)… để thấy rằng, sức hấp dẫn của nó đều nằm ở những cửa hàng thời trang, nhà hàng ăn uống, quán café và vô số dịch vụ, món hàng từ cao cấp đến bình dân, đáp ứng mọi nhu cầu của thượng khách.
Phú Quốc trong tương lai có thể sôi động, sầm uất hơn thế?
Điều này là hoàn toàn có thể khi các nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược đã sắp đặt những khu phố thương mại thời thượng ngay trong các quần thể du lịch, nghỉ dưỡng bên biển. Điển hình như khu Bãi Kem ở Nam đảo sẽ là bãi biển “không ngủ” bởi khu phố thương mại Boutique Shophouse Melodia (thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort) nằm ở vị trí đắc địa: “cửa ngõ” quần thể du lịch Bãi Kem và Mũi Ông Đội.
Boutique Shophouse Melodia là không gian kinh doanh lý tưởng với ít nhất 2 mặt thoáng
Boutique Shophouse Melodia sẽ là khu phố mua sắm sầm uất, bổ sung kịp thời vào khoảng trống lớn về sự thiếu hụt dịch vụ du lịch ở đảo Ngọc. 168 căn nhà phố được thiết kế hiện đại, có ít nhất 2 mặt thoáng, khoảng 50% là căn góc 3 mặt thoáng, mở rộng tối đa tầm view, đón ánh sáng tự nhiên và gió trời. Không gian kinh doanh linh hoạt, công năng đa dạng của shophouse Melodia khiến chủ nhân thỏa sức bày trí, tạo nên những cửa hàng, cửa hiệu cá tính thu hút du khách.
Khu phố Melodia sẽ đón trọn dòng khách du lịch khổng lồ về Nam đảo, bởi nó nằm kề bên quảng trường âm nhạc rộng tới 8.500 m2 lớn nhất Phú Quốc – nơi sẽ diễn ra những sự kiện, lễ hội tầm cỡ quốc tế. Hãy tưởng tượng những lễ hội âm nhạc đường phố sôi động với hàng vạn người, hay những sự kiện tưng bừng như carnival khuấy động toàn khu Nam đảo…sẽ diễn ra ở ngay chính quảng trường này, thì các khu phố shophouse Melodia sẽ tấp nập đến thế nào. Và khi khách du lịch đổ về quần thể Bãi Kem, Mũi Ông Đội, họ sẽ vô cùng phấn khích khi được trải nghiệm, tận hưởng chuỗi dịch vụ 360 độ hoàn hảo ở khu phố shophouse Melodia rực rỡ ánh đèn suốt đêm ngày. Bên cạnh đó, lượng khách lưu trú lớn, thường xuyên tại hệ thống căn hộ khách sạn, villa ở quần thể Bãi Kem và Mũi Ông Đội cũng đủ đem lại sự giàu sang dài hạn cho nhà đầu tư shophouse Melodia.
Boutique Shophouse Melodia như những giai điệu sôi động ở thiên đường nghỉ dưỡng Phú Quốc
Và chỉ khi có những lễ hội tưng bừng, những khu phố mua sắm sầm uất tựa “giai điệu sôi động” đầy hấp dẫn ấy, thì Phú Quốc mới thực sự được “đánh thức” để vươn tới ngôi vị “thủ phủ” du lịch của Việt Nam, thậm chí có thể trở thành thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí mang tầm quốc tế, sánh ngang với các điểm đến sầm uất nổi tiếng như Bali, Phuket hay Sentosa…
Phú Quốc đang dần trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Châu Á.
Sáu lý do sau đây sẽ lý giải tại sao hòn đảo này có thể thu hút sự quan tâm của du khách cũng như các nhà đầu tư trên trong và ngoài nước.
1 – Sở hữu những bãi biển đẹp nhất hành tinh
Phú Quốc có đường bờ biển dài 150km với nhiều bãi biển đẹp trải dài từ phía bắc đến phía nam. Với cảnh quan thiên nhiên hài hòa, Phú Quốc được CNN lựa chọn là một trong 20 bãi biển hoang sơ đẹp nhất Châu Á, dự đoán sẽ trở thành “Phuket tiếp theo” và mang đến nhiều lợi nhuận cho nền du lịch Việt Nam cũng như các nhà đầu tư du lịch nghỉ dưỡng.
Bãi Kem Phú Quốc là một trong TOP 50 bãi biển đẹp nhất Thế Giới
2 – Giao thông, hạ tầng phát triển mạnh mẽ
Để chuẩn bị đón tiếp lượng khách du lịch lớn, giao thông và cơ sở hạ tầng tại Phú Quốc đang được đầu tư và phát triển mạnh mẽ. Dự kiến đến năm 2020, hệ thống giao thông nối liền các địa điểm du lịch trong đất liền và trên đảo cơ bản sẽ hoàn thiện. Các tuyến vận chuyển hành khách được gia tăng. Đường hàng không với tần suất 20 chuyến/ ngày, nối Phú Quốc với các tỉnh thành trong cả nước và các khu vực lân cận, tạo điều kiện cho du khách tham quan và nghỉ dưỡng một cách trọn vẹn. Bên cạnh đó, khoảng 21.200 phòng nghỉ sẽ được xây dựng và nâng cấp, góp phần thu hút 650 – 700 nghìn lượt khách quốc tế và 8,4 triệu lượt khách nội địa, thúc đẩy doanh thu du lịch đạt 19,4 nghìn tỷ đồng và đóng góp 10% GDP cả nước.
3 – Chủ trương, chính sách phát triển của nhà nước và chính phủ
Theo các dự án quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc được hướng đến trở thành đặc khu kinh tế – hành chính vào cuối năm 2020. Trong tương lai, hòn đảo này sẽ đóng vai trò là trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp; là trung tâm tài chính tầm cỡ khu vực, đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và hàng không quốc tế…
Với những lợi thế sẵn có, Phú Quốc được chính quyền địa phương và nhà nước ưu đãi nhiều chính sách, góp phần thúc đẩy vốn đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đến cuối năm 2017, hơn 220 dự án đầu tư, phát triển du lịch được thực hiện trên hòn đảo này, chiếm 80% dự án đầu tư du lịch toàn tỉnh Kiên Giang với hơn 220.000 tỷ đồng vốn đầu tư.
4 – Mô hình quần thể nghỉ dưỡng tích hợp nhiều tiện ích được ưu tiên
Phú Quốc dự định sẽ được quy hoạch với gần 4.000 ha dành riêng cho phát triển du lịch, 3.000 ha trong số đó sẽ xây dựng du lịch sinh thái, khu vực du lịch hỗn hợp sẽ chiếm hơn 800 ha và chưa kể 1.200 ha dành riêng cho việc đầu tư các khu phức hợp du lịch, dịch vụ và dân cư. Bên cạnh các quần thể nghỉ dưỡng nằm dọc bờ biển, hệ thống đảo hoang sơ, rừng già, di tích lịch sử, văn hóa và các khu vui chơi được bố trí khoa học; mang đến cho khách du lịch nhiều tiện ích nhằm tối ưu hóa những trải nghiệm của họ tại hòn đảo này.
Quần thể nghỉ dưỡng nghìn tỷ của Sun Group tại Nam Phú Quốc
5 – Sở hữu Casino thu hút đông đảo du khách quốc tế
Dự án Casino thuộc quần thể du lịch – nghỉ dưỡng Corona Resort & Casino Phú Quốc tại Bãi Dài, Phú Quốc, hứa hẹn là “ẩn số thú vị” thu hút sự quan tâm của khách quốc tế. Rất nhiều nền kinh tế trên thế giới tăng trưởng mạnh sau khi kết hợp Casino tại các quần thể du lịch, nghỉ dưỡng.
Tiêu biểu có thể kể đến Singapore, trong vòng 4 năm kể từ khi tổ hợp nghỉ dưỡng – sòng bạc được đưa vào hoạt động năm 2010, doanh thu du lịch tại quốc đảo đã tăng 25%. Việc Phú Quốc trở thành nơi tiên phong xây dựng mô hình này hứa hẹn sẽ thúc đẩy mạnh mẽ sự tăng trưởng trong doanh thu du lịch hàng năm của Việt Nam.
Dự án Casino thuộc quần thể du lịch – nghỉ dưỡng Corona Resort & Casino Phú Quốc
6 – Tiềm năng thu hút du khách kéo theo sự phát triển về bất động sản nghỉ dưỡng
Phú Quốc với những điều kiện thuận lợi đã thu hút một số lượng không nhỏ khách du lịch trong và ngoài nước. Sự tăng trưởng trong lượng khách du lịch sẽ kéo theo sự phát triển về bất động sản nghỉ dưỡng.
Theo giới thạo tin, Vingroup sắp giới thiệu một dự án mới liền kề casino ở khu vực này. Vừa có sức hút từ casino, vừa nóng nhờ nội lực mạnh mẽ khi sở hữu các loại hình sản phẩm mới như: Shoptel, minihotel… khi ra mắt, dự án hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm của thị trường BĐS nghỉ dưỡng năm 2019 thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư.
Nam Phú Quốc đang ngày càng trở mình mạnh mẽ với hàng loạt các sự án mới do Sun Group làm chủ đầu tư. Với lợi thế sở hữu nhiều bãi biển đẹp cũng như các hòn đảo nhỏ tuyệt mỹ thuộc quần đảo An Thới thì dư địa khai thác các loại hình BĐS nghỉ dưỡng tại Nam đảo đang còn rất lớn.
Sự ra mắt của một số sản phẩm shophouse và condotel nằm trong những quần thể dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Phú Quốc đã tạo sức hút mạnh mẽ trên thị trường. Số lượng những sản phẩm biệt thự biển bãi Kem rất hạn chế, và chỉ còn khoảng 100 căn nhà phố thương mại. Trong khi, du lịch là ngành kinh tế trọng điểm ở Phú Quốc, lượng khách du lịch có sự gia tăng mạnh mẽ, các dịch vụ mua sắm, ẩm thực, giải trí…còn đang rất thiếu. Vì vậy, phân khúc shophouse và condotel vẫn đang còn rất nhiều dư địa và tiềm năng để phát triển trong tương lai.
#2019 #vinhpham
Dự án nổi bật
Hon Thom Paradise Island
Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group
70 năm
25-200 tỷ/căn
Đảo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc
Biệt thự Shophouse Shop Villa
The Santo Port
Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group
TMDV
28-70 tỷ/căn
Đảo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc
Shophouse
Sun Grand City Hillside Residence
Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group
Sở hữu lâu dài
3-10 tỷ/căn
Sunset Town, Phường An Thới, TP. Phú Quốc
Căn hộ
Sun Urban City
Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group
Sở hữu lâu dài
1.1 tỷ - 30 tỷ/căn
Thành phố Phủ Lý, Tỉnh Hà Nam
Biệt thự Shophouse Nhà phố Căn hộ
Sun Cát Bà Hải Phòng
Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group
TMDV
Đang cập nhật...
Đảo Cát Bà, TP. Hải Phòng
Biệt thự Shophouse Căn hộ
Bài viết liên quan
Chuỗi Lễ Hội, Sự Kiện, Show Diễn Khuấy động Nam Phú Quốc
Một ngày cuối tháng 3/2021, khi mặt trời ngả bóng nhuộm đỏ bầu trời Nam Phú Quốc, những gương mặt hàng đầu của làng mẫu Việt sải bước
Sun Group Qua Những Hệ Sinh Thái Tỉ đô Khắp Ba Miền Việt Nam
Khắp từ Bắc tới Nam, những hệ sinh thái chất lượng - đẳng cấp - khác biệt trị giá nhiều tỉ USD do Tập đoàn Sun Group kiến tạo
Chào Mùa Hè, Vietjet Mở 5 đường Bay Tới Phú Quốc
Phục vụ hành khách trong dịp 30.4; 1.5, Vietjet mở loạt 5 đường bay từ Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nha Trang, Đà Lạt và Vinh bay tới Phú Quốc.