Nhà đầu tư cần lưu ý mô hình Đa Cấp bất động sản

Mạo danh chủ đầu tư, vẽ dự án để bán, đưa ra thông tin dự án bất động sản sai sự thật là những kiểu lừa đảo có từ lâu. Tuy nhiên, trên thị trường bất động sản hiện nay xuất hiện thêm hàng loạt những chiêu lừa đảo mới tinh vi hơn gọi là mô hình “Đa cấp bất động sản

Dội bom điện thoại, lập trang web bán hàng lập lờ, tổ chức hội thảo hoành tráng… Những chiêu bắt khách của các cò nhà đất đang tạo ra ma trận thông tin bất động sản.

Thời gian này, người dùng Facebook quan tâm đến thị trường bất động sản liên tục được chứng kiến sự “ra đời” của các thiên tài marketing địa ốc như họ tự nhận. Các thiên tài này đứng ra mở lớp, chiêu sinh với những lời quảng cáo cực sốc, kiểu như “bí quyết thành công tuyệt đỉnh”, “trở thành triệu phú đô la chỉ sau 1 năm… chạm vào bất động sản”…

Đa cấp bất động sản xuất hiện tại các phòng hội nghị sang trọng

Các video clip chiếu lại hình ảnh lớp học hoành tráng, “giảng viên” xuất hiện như những minh tinh màn bạc kể lại câu chuyện đời éo le… ngày xưa và sự giàu có huy hoàng ngày nay. Ở dưới, học viên vỗ tay rào rào, thậm chí hú hét y như những “hội thảo” bán hàng đa cấp đang nhan nhản mọc lên.

Thực tế, các lớp học dạng này cũng là một hình thức đa cấp, bởi sau một vài buổi dạo đầu, diễn giả và cũng có thể là một vài “học viên” cò mồi bắt đầu lân la rỉ tai rủ rê những người khác góp vốn chung nhau mua vài suất “ưu đãi” ở dự án này dự án khác…

Đa cấp bất động sản đánh vào “Lòng tham” của con người

Hiện nay có nhiều chủ đầu tư bất động sản năng lực yếu kém dùng chiêu giảm giá khi mua sỉ để đánh vào lòng tham của khách hàng rồi “ôm tiền” lặn mất tăm.

Theo nhiều chuyên gia nhận định, chủ yếu những chủ đầu tư này thường có năng lực yếu kém, biết không thể hoàn thiện tiếp dự án nên đã đưa ra thông tin dự án bất động sản giảm giá hơn nửa nhằm vét nốt số tiền còn lại.

Khách hàng cần phải cảnh giác trước những bất động sản giá rẻ

Còn nhớ mới đây hàng chục người cũng điêu đứng khi mua dự án Long Phụng Residence nằm tại mặt tiền đường số 1, ngay trung tâm khu dân cư Tên Lửa, phía tây Tp. HCM do Công ty CP Địa ốc Bình Tân làm chủ đầu tư. Tại dự án này, chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao nhà theo dự kiến là 31/12/2011 và độ trễ không quá thời hạn 90 ngày nhưng đến nay dự án vẫn nằm im bất động.

Trước thời điểm dự án ngưng thi công , khi ấy dự án đã xây xong thô chủ đầu tư đã thực hiện chiến dịch giảm giá bán đại trà, từ 16 triệu đồng/m2 xuống còn 11-13 triệu đồng/m2, thậm chí có thời điểm chỉ còn 7 triệu đồng/m2. Vì ham rẻ và thấy tiến độ dự án đã gần hoàn thiện nên có nhiều người đã mua đến chục căn hộ thậm chí ôm cả 2 sàn gồm 21 căn hộ.

Nghiêm trọng hơn nữa, trong quá trình đi tìm chủ đầu tư để khiếu kiện khi dự án chậm tiến độ lên đến 3 năm, nhiều người mua nhà bỗng phát hiện ra căn hộ mình đã ký mua và đóng gần hết tiền cũng được chủ đầu tư bán cho người khác.

Xót xa trước hàng tỷ đồng bỏ tiền vào mua dự án chưa có ngày hoàn thiện, hàng trăm khách hàng tại đây như “chết đứng” khi nghe được tin giám đốc công ty đang đi chữa bệnh tại nước ngoài chưa biết khi nào về.

Đưa ra thông tin dự án bất động sản có lợi nhuận cam kết lớn, chiết khấu cao

Lợi dụng bất động sản đang nóng, nhiều người quan tâm nên chiêu trò mở khóa học dạy làm giàu từ bất động sản đang được nhiều kẻ xấu tận dụng. Chủ yếu các đơn vị này đưa ra các thông tin dự án bất động sản về các sản phẩm ở phân khúc biệt thự bất động sản du lịch và nghỉ dưỡng….

Nhưng thường nằm ở những địa bàn chưa có hạ tầng và tiện ích đầy đủ, chủ đầu tư cũng rất ít tiếng tăm, giá bán rất thấp (chỉ bằng khoảng 40-50% giá những dự án quanh khu vực), nhưng lợi nhuận cam kết rất cao, gấp đôi thị trường.

Bán bất động sản dưới hình thức đa cấp

Bên cạnh đó, nếu các học viên giới thiệu, bán được hàng cho các nhà đầu tư khác thì sẽ được chiết khấu ngay khoảng 6-7% giá trị sản phẩm. Nếu học viên không có tiền thì có thể cùng góp vốn vào một sản phẩm cùng rất nhiều người khác.

Tuy những thông tin dự án bất động sản này không đủ tính khả thi, nhưng lại đánh vào tâm lý chung của những người không có tiềm lực về tài chính nhưng muốn làm giàu nhanh từ thị trường bất động sản nên chiêu thức này đã khiến rất nhiều học viên sập bẫy đầu tư.

Theo như quan sát thì nếu đầu khóa học học viên đăng ký mua thì đến giữa là phải tìm cách bán ngay cho những học viên khác để lướt sóng ăn chênh ngay.

Còn để khi kết thúc khóa học rồi thì rất khó bán vì loại sản phẩm này ít thông tin trên thị trường, hạ tầng lại chưa có. Đến khi đó, sản phẩm đầu tư có khi còn chưa có hình có dạng trong khi tiền thì đã bay đi hết.

Đủ chiêu tung thông tin dự án bất động sản sai lệch nhằm lừa đảo khách hàng

Bất động sản là tài sản có giá trị rất lớn, trong khi đó, môi giới bất động sản đa phần tuổi đời còn trẻ, thậm chí ra trường thất nghiệp là đi làm môi giới bất động sản. Có những môi giới hành nghề bất động sản bằng chính mồ hôi nước mắt để bán hàng, tuy nhiên cũng không ít trường hợp vì món lợi lớn trước mắt mà cò đất đã bất chấp, lừa dối khách hàng, để có tiền.

Cần cành giác với những môi giới không có tâm, chiết khấu cao

Khách hàng thường mua căn hộ qua sàn hay môi giới bên ngoài chứ không mua trực tiếp từ chủ đầu tư. Vì vậy nhiều người mua căn hộ nếu không tìm hiểu kỹ về các thông tin dự án bất động sản này thì dễ bị môi giới dự dỗ bằng lời ngon ngọt.

Có nhiều trường hợp khách hàng chịu mức đắt hơn khi môi giới hứa chọn cho căn góc đẹp, view thoáng. Tuy nhiên, sau khi chốt hợp đồng khách mua mới tá hỏa theo quy hoạch giai đoạn 2 chủ đầu tư sẽ xây thêm một tòa nữa án ngữ trước mặt chắn hết tầm nhìn của căn hộ này.

Cũng có nhiều trường hợp khách hàng ký hợp đồng đặt chỗ mua căn hộ dự án cho biết, dù mua căn hộ không thuộc trường hợp được vay gói lãi suất ưu đãi 30 nghìn tỷ nhưng vẫn được môi giới hứa sau này nhất định sẽ vay được bằng cách tách hợp đồng. Nhưng đến lúc ký hợp đồng thì khách hàng mới tá hỏa đấy chỉ là lời dụ dỗ đường mật của môi giới.

Tin tức liên quan

12 Hình ảnh mới nhất về Shophouse The Center Phú Quốc

Đây là 12 hình ảnh phối cảnh mới nhất về phân khu Shophouse The Center Phú Quốc trong dự án phức hợp Sun Grand City Hillside Residence. Hình ảnh chi tiết phối cảnh từng căn nhà phố thương mại - Shophouse The Center anh chị có thể tham khảo để đầu tư dự án

21 điểm check-in Hot nhất thị trấn Địa Trung Hải Phú Quốc

Thị trấn Địa Trung Hải là hệ sinh thái vui chơi giải trí bờ Tây do tập đoàn Sun Group kiến tạo với hơn 60 công trình biểu tượng và hơn 50 tiện ích cao cấp. Nơi đây sẽ là điểm phải đến để check-in của du khách du lịch Phú Quốc. Và mỗi ngày trôi qua chủ đầu tư đang bổ sung bồi đắp thêm vào mộ thị trấn Địa Trung Hải phồn thịnh là tâm điểm kinh doanh 24/7 tại Nam Phú Quốc

29 điểm ăn chơi tại Nam Phú Quốc

29 điểm ăn chơi tại Nam Phú Quốc do chúng tôi tổng hợp lại chắc chắn sẽ khiến du khách thực sự cảm thấy hài lòng khi đến với Địa Trung Hải phiên bản Việt, Hòn Thơm, Bãi Kem, Mũi Ông Đội và các hòn đảo lớn nhỏ tại phía nam đảo Ngọc.

3 Loại mặt cắt đứng biệt thự Sun Tropical Village Phú Quốc

Mặt cắt đứng biệt thự Sun Tropical Village bao gồm các loại hình đơn lập, song lập, tứ lập giúp khách hàng dễ dàng mường tượng bố cục cấu trúc và mô phỏng sinh động thiết kế nội thất trong căn nhà.

3 điểm khác biệt của đảo Ngọc Phú Quốc gây ấn tượng mạnh

Rất nhiều travel blogger trẻ trên thế giới khuyên du khách nên đến hòn đảo nổi tiếng của Việt Nam một lần trong đời. The International Living cũng đã bình chọn Phú Quốc trong top 15 hòn đảo tốt nhất cho người nghỉ hưu. Điều gì đã khiến hòn đảo ngọc gây ấn tượng mạnh với mọi du khách đến vậy? Hãy cùng chúng tối khám phá 3 điểm khác biệt của đảo Ngọc Phú Quốc

10 lần Phú Quốc được vinh danh trên bản đồ du lịch thế giới

Từ một cái tên gần như “vô danh” trên bản đồ du lịch thế giới, Phú Quốc đã khiến thế giới liên tục phải nhắc tên mình trong các giải thưởng và danh hiệu danh giá nhất toàn cầu về du lịch.

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN
Loading...