Khám phá những kỳ quan thế giới mới của Sun Group ở Việt Nam
Sun Group với sứ mệnh làm đẹp những vùng đất trong suốt hơn 15 năm qua đã kiến tạo nên những công trình biểu tượng - những kì quan thế giới mới ở khắp các vùng miền tại Việt Nam. Những người khổng lồ thương hiệu toàn cầu đứng sau hợp tác, hỗ trợ và âm thầm đồng hành cùng Sun Group kiến thiết nên công trình mang dấu ấn vượt thời gian.
01. Ông vua cáp treo thế giới Doppelmayr và sự khởi đầu của những kỳ quan
"Cáp treo lên xuống núi Bà Nà được xây dựng tạo sự khác biệt cho Đà Nẵng và đủ sức cạnh tranh với những điểm du lịch khác", ông Trần Chí Cường, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân Đà Nẵng, nguyên Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, nhớ lại thời điểm lịch sử 25/3/2009 - khi tuyến cáp treo đầu tiên do Sun Group xây dựng, dài hơn 5.000m được khánh thành.
Theo ông Cường, thời điểm trước năm 2008, đỉnh núi Bà Nà, nơi người Pháp xem là Đà Lạt thứ 2 tại Việt Nam, không thể khai thác hiệu quả do địa hình phức tạp, giao thông đường bộ quá nguy hiểm. Lãnh đạo TP Đà Nẵng nhiều lần kêu gọi đầu tư để vực dậy du lịch Bà Nà nhưng các nhà đầu tư đều ngần ngại.
Năm 2007, Tập đoàn Sun Group xuất hiện, chấp nhận thử thách.
Tiếp nhận Bà Nà với nhiệm vụ đánh thức "nàng công chúa ngủ quên", Sun Group lập tức bắt tay đi tìm lời giải. Đáp án được tìm ra là: cáp treo.
Những người lãnh đạo Sun Group tiếp tục thực hiện thêm một bước đi táo bạo khác, khi lựa chọn "gã khổng lồ" Doppelmayr Garaventa (Áo) - nhà sản xuất cáp treo số 1 thế giới, để cùng hợp tác.
Tuyến cáp treo Tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới chính là "chàng hoàng tử" đã đánh thức "công chúa" Bà Nà sau gần 100 năm ngủ quên trên đỉnh núi Chúa.
Đề bài thời điểm đó được Sun Group đưa ra cho "ông vua cáp treo" thế giới đều phải là những cái nhất: Một hệ thống cáp treo dài nhất thế giới; hệ thống cáp có độ chênh lệch giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới, với ga đi nằm ở chân núi Bà Nà; những trụ bê tông cáp treo xây dựng với diện tích cho phép nhỏ nhất, và việc thi công phải tuyệt đối không để ảnh hưởng đến thảm thực vật tại khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà Núi Chúa.
Đây thực sự là một đề bài đầy thử thách, khó khăn cho Doppelmayr, nhất là trong điều kiện hạ tầng thi công thời điểm đó tại Việt Nam còn thiếu, yếu, môi trường nhiệt đới đầy thử thách.
Michael Doppelmayr, thế hệ thứ 3 của gia tộc Doppelmayr - người mang trong mình đầy tham vọng, đã chấp nhận thử thách đến từ Sun Group. Một bên là tập đoàn cáp treo số 1 thế giới, một bên là tập đoàn đã gây dựng sự nghiệp thành công tại Ukraine, nhưng chỉ vừa mới trở về Việt Nam.
Sau 2 năm, hệ thống cáp treo lên đỉnh núi Bà Nà hoàn thành. Hai kỷ lục Guinness thế giới được ghi nhận. Hàng nghìn người bắt đầu có cơ hội đặt chân lên đỉnh núi Bà Nà, nơi sau đó có khu du lịch Sun World Ba Na Hills tràn ngập trải nghiệm hiện diện. Một chương mới của du lịch Đà Nẵng được mở ra từ đó.
GIA TỘC DOPPELMAYR Xuất phát dưới chân núi Apls. Họ phát minh ra hệ thống cáp trượt đầu tiên được chết tạo vào đầu những năm 1900, gồm một chiếc thùng và hệ thống guồng kéo dùng sức ngựa hoặc guồng nước. Đến năm 1937, Doppelmayr đưa vào sử dụng hệ thống cáp treo với sức chuyên chở 420 khách/giờ để chở du khách, vận động viên đến các vị trí trên sườn đồi dốc tại Zurs (Áo) trượt tuyết. Hệ thống cáp treo trượt tuyết này trở thành biểu tượng của quốc gia Áo và gây tiếng vang vượt ra ngoài biên giới. Chưa đến 100 năm, gia tộc Doppelmayr trở thành ông cua thế giới cáp treo, thành lập tập đoàn Doppelmayr Garaventa vận hành các nhà máy sản xuất cũng như các trung tâm bán hàng và dịch vụ tại 50 quốc gia trên toàn thế giới, với hơn 15.100 công trình cho khách hàng tại 96 quốc gia trước khi tham gia dự án tại Việt Nam |
10 năm sau ngày tuyến cáp đầu tiên khai trương, đường lên tiên cảnh Bà Nà đã có 6 tuyến khác nhau. 3,8 triệu du khách đến tham quan vào năm 2019 vượt xa con số gần 20 nghìn du khách đến Bà Nà trước năm 2009.
Sau Bà Nà, là cáp treo Fansipan tại Sa Pa, Lào Cai. 800 ngày đêm cùng những người Sun Group chinh phục núi rừng để làm nên công trình thế kỷ cáp treo Fansipan Legend đạt 2 kỷ lục thế giới, ông Sigrist Reto (Trưởng nhóm kéo cáp chính của hãng Doppelmayr Garaventa) đã phải thốt lên: "Từng tham gia hàng trăm công trình nhưng với chúng tôi cáp treo Fansipan là một công trình khổng lồ. Quá khó khăn, vất vả! Nhiều đồng nghiệp sau khi kéo cáp đã bảo rằng họ sẽ không nhận thêm bất cứ công trình nào như vậy nữa!".
Và tiếp đó lại một đề bài khó: cáp treo Nữ hoàng tại Sun World Ha Long, Quảng Ninh. Tại Hạ Long, Doppelmayr Garaventa phải giật mình với đề bài mà tập đoàn Sun Group đưa ra: Họ cần xây một trụ cáp cao nhất thế giới, trên biển.
"Ở Hạ Long khó mà xây được một trụ cáp như vậy. Tôi khó có thể quên được những thử thách mà đội chúng tôi đã phải vượt qua để có thể kéo cáp lên đỉnh trụ cáp cao nhất thế giới", Arno Inauen, Giám đốc điều hành Tập đoàn Doppelmayr Garaventa, chia sẻ.
Cùng các kỹ sư và công nhân Việt Nam, Doppelmayr Garaventa đã hoàn thành bài giải cho đề bài của Sun Group. Họ đã xây dựng lên trụ cáp cao nhất thế giới (188,88 m) và lắp đặt cabin có sức chứa lớn nhất thế giới (230 người).
"Có một điều đặc biệt của Doppelmayr Garaventa khi làm việc cùng Sun Group: Tất cả các hệ thống cáp treo xây dựng cùng nhau đều được ghi nhận bởi sách kỷ lục Guinness.
Đó là điều chúng tôi có thể khoe với các đối tác tương lai của mình", Arno Inauen tự hào nói.
Giám đốc điều hành Doppelmayr Garaventa chia sẻ
Ông Vua cáp treo thế giới và những lần cùng Sun Group phá kỷ lục Guiness
02. Gia tộc Frilli lừng danh thế giới và câu chuyện không tưởng ở Bà Nà
Năm 2019, đại dịch Covid-19 bùng phát. Ngành du lịch toàn thế giới điêu đứng và Sun Group không nằm ngoài vòng xoáy. Những ngày tháng khó khăn chưa từng có trong lịch sử, người ta vẫn thấy Sun Group vừa đồng hành với các địa phương tham gia chống dịch, nhưng vẫn không ngừng đầu tư và cho ra mắt những kỳ quan mới tại Việt Nam chờ đón du khách trở lại.
"Tại Bà Nà, chúng tôi vẫn âm thầm đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng để ngay khi trở lại trạng thái bình thường mới, du lịch mở cửa thì Sun World Ba Na Hills đã có các sản phẩm mới", ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group vùng miền Trung, tiết lộ.
Mùa hè 2022, du khách trở lại Bà Nà không ngừng thán phục. Một Sun World Ba Na Hills phiên bản hoàn toàn mới đã được thiết lập, tựa một xứ sở thần thoại đẹp lộng lẫy với vô vàn trải nghiệm mới lạ đã được tạo nên ngay trong đại dịch, với bất ngờ đầu tiên là cụm công trình điêu khắc nghệ thuật mới với chủ đề "Thác Thần Mặt Trời".
Công trình mang đậm màu sắc thần thoại Hy Lạp cổ đại, gồm hơn 40 tác phẩm điêu khắc "độc nhất vô nhị" được Sun Group đặt hàng gia tộc điêu khắc lừng danh Frilli Gallery thực hiện.
"Sun Group đề nghị chúng tôi hợp tác để thiết kế một dự án đặc biệt nhằm tái tạo tại Sun World Ba Na Hills một phần quang cảnh đài phun nước tráng lệ cùng các tác phẩm điêu khắc bằng đồng theo hình mẫu tham chiếu là Cung điện Peterhof ở St. Peterburg. Đây là một lời đề nghị tuyệt vời nhưng cũng không kém phần thách thức bởi Peterhof của đại đế Tzar Peter Romanov được xem là một trong 7 kỳ quan thế giới – một công viên chủ đề có một không hai để khám phá những yếu tố tự nhiên cũng như nghệ thuật điêu khắc độc đáo", ông Marinelli Federic Cosimo – CEO của Frilli Gallery nhớ lại thời điểm nhận đề bài hóc búa từ Sun Group.
Một năm rưỡi thực hiện với 6.000 giờ làm việc liên tục, hơn 20 chuyên gia tham gia, 8 tấn hợp kim đồng vàng (yellow bronze) - hợp kim màu đặc biệt được cấp bằng sáng chế, lần đầu tiên được Frilli Gallery sử dụng có ánh sáng bóng đáng kinh ngạc, đặc biệt trong điều kiện ngoài trời. Tất cả được kết hợp hoàn hảo với kỹ thuật đúc cổ xưa có lịch sử lên đến 5.000 năm đã làm nên một tuyệt tác mới, trở thành biểu tượng du lịch mới của miền núi Chúa.
GIA TỘC FRILLI GALLERY Đến từ thành phố Florence (Italia), nơi vốn là cái nôi của nghệ thuật Phục Hưng và là quê hương của Michelangelo, Leonardo Da Vince, Sandro Botticelli. Ở Florence, dòng họ Frilli lừng danh trong lĩnh vực đúc đồng và chạm khắc đá cẩm thạch với hơn 150 năm lịch sử. Họ bắt đầu nổi danh bởi thiên tài điêu khác Antoni Frilli từ năm 1860. Những tác phẩm của ông được trưng bày ở 3 lục địa. Đại học Standford (Mỹ) ngay từ khi mới thành lập đã chọn những bức tượng của Antonio đã được đặt trang trọng trong khuôn viên của trường. Thế giới ngày này chiêm ngưỡng những tác phẩm lớn và trở thành đề tài văn chương. Bức "Thiếu nữ khỏa thân trên võng" (Nudo disteso sull'amaca) của ông là tâm điểm của một cuốn tiểu thuyết cùng tên của Gary Rinehart. Tác phẩm "Cổng thiên đường" của Michelangelo ở Florence ngày nay chính là một phiên bản do Frilli đã để lại cho con cháu các tiêu chuẩn cao nhất về điêu khắc. |
Công trình "Thác Thần mặt trời" tại Sun World Ba Na Hills
Công trình được tạo nên từ 20 chuyên gia của gia tộc Frilli, làm việc 6000 giờ liên tục. Mỗi bức tượng phải trải qua 7 công đoạn, mất đến 3 tháng để hoàn thành. 60 bức tượng được làm trong 1,5 năm và sử dụng đến 8 tấn hợp kim đồng vàng.
Nổi bật ở trung tâm của quần thể, Thần mặt trời Helios là sáng tạo độc nhất vô nhị trên toàn thế giới. Thần Mặt trời điều khiển cỗ xe được kéo bởi 5 chiến mã oai phong.
Chia sẻ của chủ tịch hội đồng quan trị tập đoàn Sun Group
Ông Marinelli Federic Cosimo - CEO của Frilli Gallery cho hay: Ngay từ khi bắt đầu, Frilli đã chế tác ra một mô hình có một không hai cho tác phẩm này. Những con ngựa được "đặt hàng" riêng với Susan Leyland - nghệ sỹ, chuyên gia người Anh hàng đầu thế giới về giải phẫu và điêu khắc ngựa.
Theo thần thoại Hy Lạp, ngày ngày, cỗ xe của Thần Mặt trời đi lên từ biển Đông và lặn xuống ở biển Tây mang theo ánh sáng vĩnh hằng. Đó là một hành trình của sự sống, của hy vọng và tương lai tươi sáng.
Và ở Bà Nà Hills, một hành trình cũng đang được viết nên như vậy. Bằng sự nỗ lực và sáng tạo không ngừng của chủ đầu tư Sun Group cùng đối tác lừng danh Frilli Gallery, một kiệt tác mới đã sinh ra ngay trong những ngày tháng khó khăn nhất của lịch sử du lịch, nhằm tạo nên một thỏi nam châm, một cú hích góp phần vào sự khởi sắc của du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn mới.
Thần Mặt trời điều khiển cỗ xe được kéo bởi 5 chiến mã oai phong
TRƯỜNG ĐUA ASCOT Năm 2018, Trường đua Ascot, ngôi đền của môn đua ngựa nước Anh, nơi các công nương và hoàng tử gặp gỡ mỗi mùa hè, muốn đúc một tượng đài cho những chú ngựa đã phục vụ Vương Quốc Anh trong thế chiến thứ nhất. Họ tìm đến Susan Leyland. Người phụ nữa tài hoa đã tạo nên tượng đài ngựa ở Trường đua Ascot với chi phí lên đến 300.000 bảng Anh (tương đương hơn 9,5 tỷ đồng). Chưa hết, toàn thế giới chỉ có 100 phiên bản thu nhỏ tượng đài ngựa ở Trường đua Ascot để dành tặng cho những người xứng đáng nhất như Nữ Hoàng Anh..., trưng bày tại nơi đặc biệt nhất như Văn phòng Thủ tướng Anh tại số 10 Dowing... Ở trường đua Ascot, du khách sẽ chỉ chiêm ngưỡng 1 tác phẩm của Susan Leyland những tại Sun World Ba Na Hills, du khách phải trầm trồ với tác phẩm được đích thân bà tạo nên. |
03. Người khổng lồ ECA2 kiến tạo những điểm đến đẳng cấp thế giới ở Việt Nam
Năm 2018, cả thế giới trầm trồ trước một công trình mới do Tập đoàn Sun Group khánh thành: Cầu Vàng. Thời điểm đó, Cầu Vàng trở thành từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trên Google, là "hot trend" của du khách toàn thế giới. Rất nhanh sau đó, Cầu Vàng đã cùng vịnh Hạ Long, Đại nội Huế, Fansipan… trở thành biểu tượng của du lịch Việt Nam. Cơn sốt Cầu Vàng trên toàn cầu giúp lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng 30%, Sun World Ba Na Hills đón số lượt khách tham quan kỷ lục, 3,9 triệu người vào năm 2019.
Không chỉ đạt nhiều giải thưởng, cầu Vàng còn là "thỏi nam châm" thu hút khách du lịch đến với Đà Nẵng.
Thành công đáng kinh ngạc của Cầu Vàng trên toàn thế giới thôi thúc Sun Group tiếp tục đặt ra mục tiêu mới, tạo thêm những biểu tượng mới cho du lịch Việt Nam. Một ý tưởng được hình thành: Cầu Hôn ở đảo ngọc Phú Quốc .
Đề bài được đưa ra, và những bậc thầy giỏi nhất thế giới được tìm về để tìm lời giải. Đối tác được chọn là Tập đoàn thiết kế huyền thoại Archea Assocati của Marco Casamonti, người được nước Ý chọn là "Đại sứ kiến trúc" của họ, và ECA2 - nhà thiết kế các biểu tượng du lịch cho toàn cầu.
Tại Phú Quốc, Marco Casamonti sẽ cùng Sun Group tạo nên một "biểu tượng mới của tình hữu nghị, tình yêu và hòa bình". Cầu Hôn là hai vòng cung vươn ra phía biển, và ở chính giữa, nơi mặt trời lúc hoàng hôn chạm vào mặt biển, là một khoảng cách 50cm giữa hai vòng cung của cầu. Nếu hai người đi từ hai đầu cầu, họ sẽ gặp nhau ở giữa. Họ sẽ nhìn thấy nhau, nhưng giữa họ vẫn là một khoảng cách biểu tượng. Họ sẽ chỉ chạm vào nhau nếu chủ động vươn tay ra. Hay chủ động rướn người để trao cho nhau một nụ hôn. Những đường cong của Cầu Hôn sẽ hòa với sóng và bãi cát, tạo ra một hành trình giữa biển khơi.
ARCHEA ASSOCATI Marco Casamonti & Partner đã tạo nên vô số biểu tượng kiến trúc từ Âu sang Á, Mỹ... Nhà nấu rượu vang Anntinori đẹp nhất nước Ý. Công trình được bao quanh bởi những ngọn đồi độc đáo của vùng Chianti và những vườn nho trải rộng, gồm bảy tòa nhà riêng biệt có kích thước khác nhau, liên kết với nhau bằng một con đường chính. Tại Trung Quốc, Archea Assocati tạo nên thành phố gốm sứ nghệ thuật Liling thuộc tỉnh Hồ Nam, nơi có tổng diện tích 210.000m2. Các công trình tại đây được thiết kế mô phỏng những tác phẩm gốm màu nghệ thuật nhằm tôn vinh những nghệ nhân làm gốm và lịch sử của nghề gốm thủ công truyền thống của địa phương. Bảo tàng nghệ thuật tại Liling được chia làm 3 công trình nhỏ, 1 viện bảo tàng gốm sư và 2 viên bảo tàng thư pháp. Điểm ấn tượng nhất của thành phố gốm sứ nghệ thuật Liling chính là những đường nét mềm mại, uốn lượn và bề mặt được phủ lớp gốm sáng bóng cùng những kiểu trang trí họa tiết độc đáo, được thắp sáng lung linh khi đêm xuống. Trong khi đó tại Albania, sân vận động quốc gia Albania lại là vô số những tấm vật liệu cong màu đỏ - màu của quốc kỳ albania. Xem thêm>> Marco Casamonti |
Với triết lý tôn trọng thiên nhiên, cầu Hôn được xây dựng trên nền của con đê chắn sóng, trở thành điểm ngắm nhìn thiên nhiên và hoà vào thiên nhiên.
Ngay từ khi còn đang được xây dựng, Cầu Hôn đã xuất hiện ấn tượng trên TG1- Kênh tin tức thuộc Đài truyền hình quốc gia Ý và được đánh giá là nơi hội ngộ giữa văn hóa Ý và văn hóa Việt Nam.
"Tôi xem Cầu Hôn là một thông điệp của Việt Nam gửi đến thế giới. Mọi cây cầu đều có công năng chung là kết nối. Cầu Hôn cũng có công năng đó, nhưng không kết nối một cách vật chất mà kết nối bằng tinh thần- một sự kết nối, một sự hòa nhập nhưng vẫn tôn trọng bản sắc. Với triết lý đó, Cầu Hôn còn mang một thông điệp của tình hữu nghị, một thông điệp về tình yêu và thông điệp về hòa bình. Một nơi mọi người đến vẫn có thể đứng ở vị trí của mình, nhưng vẫn có thể cùng bắt tay nhau. Cho nên, công trình này xin phép không gọi đơn giản là một cây cầu, mà giống như một tác phẩm nghệ thuật, qua đó truyền tải một thông điệp. Bởi vậy, nó vượt qua ngoài một công trình kiến trúc để trở thành một công trình nghệ thuật" – kiến trúc sư Marco Casamonti chia sẻ.
Dự kiến, đầu năm 2023, Sun Group sẽ chính thức đưa cây cầu biểu tượng mới này ra mắt du khách.
ECA2 Yves Papin thành lập ECA2 từ năm 1974, trở thành một nhà thiết kế các biểu tượng du lịch cho toàn cầu. Tại lễ khai mạc Thế vận hội Bắc Kinh 2008, Trương Nghệ Mưu là đạo diễn chính của chương trình nhưng ít ai biết Yves Papin và công ty ECA2 là nhà tư vấn cho sự kiện đến nay vẫn được xem là lớn nhất trong lịch sử. ECA2 ngoài những nhà sáng tạo nghệ thuật thì còn là những nhà tiên phong trong việc sử dụng máy vi tính để lập trình việc bắn pháo hoa. Các công nghệ trình chiếu trên nước do ECA2 sáng tạo sau này được sử dụng bởi các hãng lớn như Desney và Paramount. Và Yves Pepin, nhờ vào trí tưởng tượng phi thường của một nhà thời và nhà phát minh, tạo ra những biểu tượng du lịch mới: Họ đặt nền móng cho Puy du fou, công viên chủ đề ăn khách thứ 2 tại Pháp sau Disneyland. Họ tạo nên show "Song of the Sea" ở công viên Sentosa, Singapore với hơn 1 triệu khách dự khán mỗi năm. |
Và cây cầu của Marco Casamonti sẽ trở thành một phông nền hoàn hảo, cho show diễn đa phương tiện độc đáo bên bờ biển của một "gã khổng lồ" khác mà Sun Group đã không tiếc công sức mời cho bằng được, đó là ECA2.
Hàng tỉ người trên thế giới vẫn chưa thể quên được Lễ khai mạc World Cup 98 tại nước Pháp vào ngày 10/6/1998. Đó là một đại nhạc hội nghệ thuật quy mô với những đóa hoa và khí cầu khổng lồ kết hợp cùng công nghệ hiện đại. Đặc biệt, ở màn biểu diễn kết thúc lễ khai mạc, hàng trăm nghệ sĩ trình diễn khiêu vũ với một dàn pháo bông cháy rực trên lưng, tạo ra một vũ điệu của ánh sáng trên sân Stade de France. Đó là màn khai mạc World Cup bóng đá mà đến nay, sau 24 năm, vẫn được người hâm mộ đánh giá "ấn tượng nhất trong kỷ nguyên hiện đại". Những người làm nên lễ khai mạc đó là công ty ECA2 của Yves Papin.
Hai năm sau, Yves Papin và ECA2 lại làm nên màn trình diễn xưa nay chưa từng có tại lễ đón chào Thiên niên kỷ mới của Paris. Hơn 4 tỉ người đã cùng chiêm ngưỡng qua truyền hình, khi 20.000 quả pháo bông được lắp đặt lên tháp Eiffel và phóng trực tiếp từ đó.
"Nó biến Tháp Eiffel thành một cây nến Roman khổng lồ", nhà thiết kế nghệ thuật Yves Pepin chia sẻ.
Một show diễn trên nước "cực phẩm" quy mô và hoành tráng chưa từng có cũng sẽ biến Phú Quốc thành điểm đến mà bất cứ ai cũng nhớ tới như vậy. 5000 khán giả sẽ cùng lúc phiêu lưu trong câu chuyện tình yêu của một chàng trai Địa Trung Hải và một cô gái đến từ vũ trụ bao la, một cuộc gặp gỡ đầy xúc cảm và lạ kì trong hành trình cô chiến đấu với thế lực đen tối để bảo vệ dải thiên hà trước nguy cơ hủy diệt. Hàng loạt yếu tố kết hợp gồm ánh sáng, âm thanh, nước, lửa, pháo hoa, laser… và cái kết tuyệt đẹp trên Cầu Hôn, giữa pháo hoa bung nở ngợp trời sẽ biến Phú Quốc trở thành một điểm đến mới của nghệ thuật, văn hóa toàn cầu. Show diễn được Sun Group đặt tên là Kiss the Stars - tạm dịch: Nụ hôn giữa ngàn sao, dự kiến sẽ ra mắt khán giả và tạo nên những dấu ấn bùng nổ cho du lịch Phú Quốc vào đầu năm mới 2023.
04. Sun Group - Accor và bước ngoặt đưa khách sạn Việt gặt "cơn mưa" giải quốc tế
Nhắc tới những khách sạn, khu nghỉ dưỡng hàng đầu trải dài từ Bắc vào Nam, không thể không nhắc tới Sun Group, với Premier Village Danang Resort, Novotel Danang Premier Han River, Mercure Danang French Village Bana Hills, Hotel de la Coupole, MGallery, Premier Village Phu Quoc Resort… loạt khách sạn nhận được ‘cơn mưa’ giải thưởng, danh hiệu quốc tế, được trao bởi World Travel Awards và World Luxury Hotel Awards.
Chuỗi khách sạn gặt cơn mưa giải thưởng quốc tế của Sun Group
Những địa điểm lưu trú này đều gắn liền với tên tuổi của tập đoàn uy tín hàng đầu thế giới về quản lý khách sạn: AccorHotels đến từ nước Pháp.
Tập đoàn AccorHotels do Paul Dubrule thành lập và khai trương khách sạn đầu tiên vào tháng 8/1967 tại thành phố Lille (Pháp). Khách sạn có tên Novotel đã mở ra cuộc cách mạng trong ngành du lịch mà chỉ 3 thập kỷ sau, nó trở thành tiêu chuẩn của khách sạn trên toàn cầu. Paul Dubrule đã xây dựng Novotel với 62 phòng nghỉ có 62 phòng tắm riêng biệt. Việc làm này đi ngược lại với những khách sạn thời đó, khi tất cả các tầng chỉ có chung 1 phòng tắm.
Cuộc cách mạng của Paul Dubrule giúp mỗi vị khách có không gian sống khép kín. Novotel cũng có bãi đỗ xe riêng và một cái bể bơi.
"Bể bơi làm nên đẳng cấp của khách sạn", Paul nói.
7 khách sạn Novotel đi vào hoạt động sau 3 năm. Năm 1975, Novotel đã mở 60 khách sạn ở Pháp và 13 ở châu Âu.
Novotel là khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên của Đà Nẵng, mang đặc trưng của tập đoạn Accor danh tiếng khi có bể bơi đẳng cấp và không gian sống thoải mái, nhìn ra dòng sông Hàn. Cùng với trung tâm hành chính, Novotel đã trở thành một biểu tượng của thành phố.
Trên chặng đường "mang thế giới về Việt Nam", Sun Group tìm kiếm những đối tác đủ tầm mang đến dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế cho sản phẩm của mình. AccorHotels tìm kiếm những người bạn địa phương có khả năng đầu tư vào sản phẩm nghỉ dưỡng đẳng cấp với những nét độc đáo nhất về kiến trúc và thấu hiểu trọn vẹn văn hoá bản địa. Họ gặp nhau vào tháng 10/2015.
Hai tập đoàn cùng có tầm nhìn, tham vọng tìm thấy nhau và thỏa thuận hợp tác chiến lược lập tức được triển khai. Toàn bộ tiêu chuẩn chất lượng được thực hiện với dự án Premier Village Phu Quoc Resort. Tất cả những khách sạn do Sun Group làm chủ đầu tư và AccorHotels vận hành trước đó gồm Premier Village Danang Resort, Novotel Danang Premier Han River, Mercure Danang French Village Bana Hills đều được ứng dụng công nghệ thông tin. Tất cả các dịch vụ được truy cập thông qua hệ thống quản lý đặt phòng toàn cầu Accor TARS. Dịch vụ hậu mãi cũng do hệ thống AccorsHotels Custumer Contact Centers A3C đảm nhiệm.
Cả 2 cùng nhau đưa những khách sạn, resort tại Việt Nam lên một tầm cao mới đồng thời luôn đưa ra các cam kết về phát triển bền vững, bảo vệ môi trường. Tại Novotel Danang Premier Han River hay Hotel de la Coupole, MGallery, du khách hoàn toàn không tìm thấy ống hút nhựa. Đây là những khách sạn đầu tiên tại Việt Nam chuyển sang dùng ống hút giấy.
"Cuộc cách mạng vẫn đang tiếp diễn. Bây giờ nhiệm vụ của Sun Group hay Accor không còn chỉ là mang đến trải nghiệm sống trong mơ cho khách mà còn phải làm điều đó một cách đầy sáng tạo và bền vững", đại diện Tập đoàn Sun Group chia sẻ.
Premier Village Phu Quoc Resort
Tọa lạc tại mũi ông Đội, Premier Village Phu Quoc Resort là nơi hiếm hoi ở Việt Nam có thể ngắm cả bình minh và hoàng hôn trên biển. Không những thế, với sự chuyên nghiệp của tập đoàn quản lý khách sạn Accor, du khách sẽ có một kỳ nghỉ bình yên, vui vẻ như chốn thiên đường.
Những người khổng lồ nói gì về Sun Group?
Bài: Đình Thức
Thiết kế: Yên Yên
NG: toquoc.vn
Dự án nổi bật
Hon Thom Paradise Island
Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group
70 năm
25-200 tỷ/căn
Đảo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc
Biệt thự Shophouse Shop Villa
The Santo Port
Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group
TMDV
28-70 tỷ/căn
Đảo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc
Shophouse
Sun Grand City Hillside Residence
Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group
Sở hữu lâu dài
3-10 tỷ/căn
Sunset Town, Phường An Thới, TP. Phú Quốc
Căn hộ
Sun Urban City
Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group
Sở hữu lâu dài
1.1 tỷ - 30 tỷ/căn
Thành phố Phủ Lý, Tỉnh Hà Nam
Biệt thự Shophouse Nhà phố Căn hộ
Sun Cát Bà Hải Phòng
Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group
TMDV
Đang cập nhật...
Đảo Cát Bà, TP. Hải Phòng
Biệt thự Shophouse Căn hộ
Bài viết liên quan
Nội Thất Căn Hộ Hillside Residence - Phân Khu The Hill
Hành trình đến với Địa Trung Hải qua câu chuyện thiết kế nội thất căn hộ Hillside - Phân khu The Hill được AA coporation mang tới Nam Phú Quốc Việt Nam
Fashion Voyage The Show 3 Tại Sun Premier Village Primavera
Trong ánh hoàng hôn buông trên biển trời Nam đảo ngọc Phú Quốc, chuyến viễn du Fashion Voyage The Show 3 của đạo diễn Long Kan
Ưu điểm Nhà Phố Thương Mại Hai Mặt Tiền The Center Hillside
Nằm ở vị trí lõi trung tâm của Nam Phú Quốc, nhà phố hai mặt tiền The Center Hillside thị trấn Địa Trung Hải mang lại triển vọng lợi nhuận cao