KTS. Hồ Thiệu Trị - Đối tác đồng hành cùng Sun Group tại Phú Quốc

Có lẽ nhiều khách hàng đã quen với những thiết kế đến từ các kiến trúc sư nói tiếng nước ngoài, những đơn vị thiết kế đến từ các nước châu âu, châu mỹ… đồng hành cùng tập đoàn Sun Group trong nhiều dự án bất động sản. Tất cả những dự án đó đều đã vô cùng thành công bởi những nét tinh tế, sự tối ưu trong không gian hay sự hòa hợp cùng thiên nhiên. KTS. HTT Group công ty TNHH Kiến trúc sư Hồ Thiệu Trị Cộng sự là một công ty Việt Nam với mong muốn mang vẻ đẹp của nước nhà sánh ngang cùng với những trung tâm du lịch nổi tiếng trên thế giới. Tại tổ hợp Hillside Địa Trung Hải, tập đoàn Sun Group một lần nữa mong muốn giới thiệu vẻ đẹp thuần Việt nhất với những công trình do người Việt thiết kế, người việt xây dựng ngay tại đảo Ngọc – Nam Phú Quốc.

1 – KIẾN TRÚC SƯ HỒ THIỆU TRỊ

Kiến trúc sư đồng hành cùng tập đoàn Sun Group tại dự án Sun Grand City Feria, Hillside Địa Trung Hải là kiến trúc sư Hồ Thiệu Trị, một kiến trúc sư đã vô cùng nổi tiếng trong việc tu bổ nhà hát lớn Hà Nội, Trung tâm chiếu phim quốc gia…

Kiến trúc sư Hồ Thiệu Trị sinh năm 1945 tại Kiên Giang, Việt Nam. Ông là một trong những kiến trúc sư đầu tiên tốt nghiệp đại học Kiến Trúc Sài Gòn và sau đó ông có cơ hội sang pháp tu nghiệp. Tại Pháp ông đã học hỏi rất nhiều từ nền kiến trúc lâu đời và từ những kiến trúc sư đại tài tại đây. Năm 1995, kiến trúc sư Hồ Thiệu Trị quay trở lại Việt Nam với đề án tu bổ Nhà Hát Lớn Hà Nội và trong 2 năm ông đã hoàn thành công trình biểu tượng của Hà Nội cùng với rất nhiều giải thưởng kiến dúc do bộ Văn Hóa – Thông Tin, bộ Xây Dựng và hội kiến trúc sư việt Nam Trao Tặng.”

GIÁ TRỊ KIẾN TRÚC NỔI BẬT TẠI SUN GRAND CITY FERIA

Các căn biệt thự tại Sun Grand City Feria mang một phong cách thiết kế quen thuộc một phong cách kiến trúc có lẽ đã gắn liền với nhiều công trình tại miền Bắc. Đó là những ô của sổ vòm, những hàng cột trang trí, những ban công ngập tràn sác hoa và trên hết là lớp lớp ngói nung. Sự tinh tế ở đây là từ những gì quen thuộc nhất kiến trúc sư đã khéo léo kết hợp cùng những hoạt tiết trang trí những khung cửa với tông mầu xanh dương mang tới sự hiện đại và cũng vô cùng nổi bật cho mỗi căn biệt thự.

Hiểu được những mong muốn của gia chủ, những người muốn một không gian phòng khách lộng lẫy để thể hiện sự thiện tình mỗi khi khách tới chơi nhà, kiến trúc sư cũng khéo léo nâng trần tầng 01 lên độ cao 3,9m giúp gia chủ có thể thoái mái trang trí với những bộ đàn chùm lớn cũng như thêm không gian âm trần cho những bộ máy điều hòa…

Hồ Thiệu Trị – Kiến trúc sư của Sun Plaza Cầu Mây – Người lang thang qua những công trình

Từ bỏ nước Pháp với một công việc ổn định và vững chắc, KTS Hồ Thiệu Trị trở về quê hương dựng lại sự nghiệp. Bằng tài năng và kinh nghiệm tích lũy ông đã tạo ra nhiều công trình độc đáo cho kiến trúc Việt Nam khắp 3 miền.

Sun Plaza Cầu Mây là thiết kế mới nhất của ông mang phong cách Đông Dương độc đáo, tinh tế, có một không hai.

1 – “Thước kẻ Bạc” của nước Pháp

KTS Hồ Thiệu Trị sinh năm 1945 tại Rạch Giá, Kiên Giang. Sau khi tốt nghiệp trường đại học kiến trúc Sài Gòn, năm 1974, ông sang Pháp và nhập quốc tịch tại đây.

Ông từng làm việc tại văn phòng của KTS DEVINOY, tham gia thiết kế nhiều công trình lớn. KTS HTT là thành viên của công ty Architecture tại Paris của KTS Claude Costantini và KTS Michel Regembal- tác giả của sân vận động Stade de France nổi tiếng.

Các giải thưởng ông đã dành được tại Pháp:

  • Giải thưởng Thước kẻ Bạc
  • Giải thưởng về kiến trúc khu vực vùng
  • Giải thưởng kiến trúc đặc biệt kiến trúc Quốc tế cho công trình sân vận động Stade de France.

2 – Dấu ấn từ những công trình hàng đầu Việt Nam

Năm 1998, ông thành lập Văn phòng Kiến trúc sư Hồ Thiệu Trị ESAS, tiền thân của Công ty Kiến trúc sư Hồ Thiệu Trị và cộng sự ngày nay.

Gần 24 năm làm việc tại Việt Nam, tên tuổi của KTS. Hồ Thiệu Trị không chỉ gắn liền với công trình trùng tu Nhà hát lớn Hà Nội những năm 1995 – 1997 mà còn có nhiều công trình kiến trúc lớn khác như: Tòa nhà Quốc hội, Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Trung tâm Triển lãm và Hội nghị quốc tế TP.HCM, các trung tâm hành chính tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Hậu Giang…

Trong suốt mấy năm gần đây, anh đã tham gia hàng trăm công trình lớn nhỏ khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam với những công hiến hết mình cho quê hương, KTS Hồ Thiệu Trị đã đạt được nhiều giải thưởng quan trọng như:

  • Giải thưởng Danh dự Vinh Danh Nước Việt.
  • Giải thưởng Kiến trúc Việt Nam do Bộ Văn hóa-Thông tin, Bộ Xây dựng và Hội Kiến trúc sư Việt Nam trao tặng.
  • Giải nhất phương án thiết kế SVĐ quốc gia Mỹ Đình (do Đức tổ chức).
  • Giải A phương án thiết kế Nhà Quốc hội và Quảng trường Ba Đình mới.

Sun Plaza Cầu Mây, Sun Grand City Ferria, Hillside Địa Trung Hải là kiến trúc thể hiện tình yêu của KTS Hồ Thiệu Trị và Chủ đầu tư Sun Group với mảnh đất Sapa thơ mộng mờ sương, vùng đất di sản Hạ Long và đảo ngọc Phú uqoocs. Với kinh nghiệm thiết kế nhiều công trình lớn của Pháp, Châu Âu và Việt Nam, KTS Hồ Thiệu Trị đã mang đến cho những công trình vẻ đẹp của kiến trúc huyền thoại và những nét đặc trưng của kiến trúc cổ Việt Nam. Vừa mang nét hiện đại lại không mất đi bản sắc văn hóa dân tộc vùng miền.

Dự án nổi bật

Shophouse The Center Phú Quốc

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

Sở hữu lâu dài

25-40 tỷ/căn

Thị trấn Địa Trung Hải - Ga đi cáp treo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Shophouse

Hon Thom Paradise Island

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

70 năm

25-200 tỷ/căn

Đảo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Biệt thự Shophouse Shop Villa

Đang xây dựng

The Santo Port

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

TMDV

28-70 tỷ/căn

Đảo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Shophouse

Đang xây dựng

Sun Grand City Hillside Residence

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

Sở hữu lâu dài

3-10 tỷ/căn

Sunset Town, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Căn hộ

Đang mở bán

Sun Cosmo Residence Đà Nẵng

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

Sở hữu lâu dài

Đang cập nhật...

Nằm ở Trần Thị Lý, giao Nguyễn Văn Trỗi - quốc lộ 17 + Ven sông

Biệt thự Shophouse Căn hộ

Đang mở bán

Bài viết liên quan

Ưu điểm Nhà Phố Thương Mại Hai Mặt Tiền The Center Hillside

Nằm ở vị trí lõi trung tâm của Nam Phú Quốc, nhà phố hai mặt tiền The Center Hillside thị trấn Địa Trung Hải mang lại triển vọng lợi nhuận cao

Fashion Voyage The Show 3 Tại Sun Premier Village Primavera

Trong ánh hoàng hôn buông trên biển trời Nam đảo ngọc Phú Quốc, chuyến viễn du Fashion Voyage The Show 3 của đạo diễn Long Kan

Shophouse The Center - Chìa Khóa Vàng Sinh Lời Cho Nhà đầu Tư

Ngay sau khi ra mắt thị trường vào ngày 18/04/2021, đông đảo các nhà đầu tư nhận định The Center là “kho báu vàng” của giới bất động sản