Khu đô thị Hà Phương thị trấn Thanh Miện: Điểm sáng một vùng quê

Thanh Miện là một huyện thuần nông, nông nghiệp vẫn đóng vai trò chủ đạo trong cơ cấu kinh tế của huyện. Bên cạnh đó, tốc độ đô thị hóa, công nghiệp hóa diễn ra còn chậm, nguồn nhân lực chất lượng thấp… Mục tiêu trở thành đô thị loại IV vào năm 2020 là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Vì vậy, từ năm 2005, đề án xây dựng khu dân cư (KDC) tập trung thị trấn Thanh Miện đã được Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Thanh Miện khóa XXI xây dựng và trở thành 1 trong 5 chương trình trọng điểm của huyện phải hoàn thành trong giai đoạn 2011 – 2015.

Ảnh: Khu đô thị Hà Phương ngày càng có nhiều gia đình đầu tư xây dựng nhà ở

Ảnh: Nhiều công trình có sự đầu tư lớn cũng đã hình thành tại khu đô thị Hà Phương

Với tinh thần khẩn trương, vào những ngày cuối năm 2010, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Thanh Miện đã khởi động, kêu gọi đầu tư dự án xây dựng KDC tập trung thị trấn Thanh Miện. Chủ trương xây dựng nơi đây thành một KDC đồng bộ về cơ sở hạ tầng, xanh, sạch, đẹp về kiến trúc cảnh quan từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân trong vùng, góp phần đẩy nhanh tiến độ đô thị hóa trong huyện và thúc đẩy kinh tế của huyện phát triển. Không lâu sau, ngày 4.4.2011, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương có quyết định số 878/2011/QĐ-UBND phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án. Đơn vị trúng thầu là Công ty CP Xây dựng Hà Phương, một đơn vị chuyên kinh doanh bất động sản có trụ sở tại Hà Nội. Đến ngày 29.11.2011, UBND tỉnh Hải Dương chính thức cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án.

Ảnh: Người dân ở các địa phương trong và ngoài huyện đến tìm hiểu thông tin để đầu tư mua đất tại khu đô thị

Chỉ sau một thời gian ngắn, thị trấn Thanh Miện có một sự đổi thay không ngờ, khoác trên mình một diện mạo mới. Dự án KDC thị trấn Thanh Miện đã thi công hoàn thành phần hạ tầng kỹ thuật, trong khuôn viên đô thị, nhà mới xây, cao tầng san sát, theo đúng quy hoạch, vỉa hè lát gạch bloc sạch sẽ, hai bên đường các hàng cây xanh tỏa bóng mát giữa trưa hè. Trường mầm non tư thục, các công trình dân sinh khác cũng đua nhau mọc lên phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân. Trong vườn hoa, công viên, có những cây đường kính 1 m, cùng đường dạo, thảm cỏ, ghế đá… tạo nên một không gian kiến trúc cảnh quan xanh, sạch, đẹp, góp phần tô thêm vẻ đẹp của thị trấn. Đặc biệt, với sự nỗ lực của Huyện ủy, UBND huyện và chủ đầu tư, khu chợ dân sinh an toàn thực phẩm được xây dựng giữa KDC đáp ứng được nhu cầu thực phẩm sạch của người dân.

Ông Phạm Xuân Vẻ, Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng Hà Phương, đơn vị chủ đầu tư dự án KDC tập trung thị trấn Thanh Miện cho biết dự án triển khai đúng thời kỳ khó khăn của ngành bất động sản (năm 2012). Có những lúc tưởng như doanh nghiệp không đứng vững được. Thời điểm đó cả nước có hàng trăm, hàng nghìn doanh nghiệp phải giải thể, nhưng bằng quyết tâm xây dựng quê hương của mình, ông đã tìm ra lối đi riêng cho công ty. Đó là động viên cán bộ, công nhân viên chia sẻ khó khăn với công ty, mỗi người làm việc giảm 5 công/tháng. Bên cạnh đó, công ty nỗ lực huy động nguồn vốn thi công hạ tầng để khách hàng thấy dự án vẫn hoạt động cũng như quyết tâm của công ty, từ đó tăng khả năng kích cầu. “Đến lúc này mình vẫn thấy quyết định như vậy là đúng”, ông Vẻ nói. Khi triển khai, dự án vẫn còn hơn 20 hộ dân chưa đồng thuận, chưa nhận tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng. Giám đốc công ty Phạm Xuân Vẻ tìm mọi cách tiếp cận, động viên, giải thích cho từng hộ. Bằng tâm huyết của mình, cuối cùng các hộ dân đã dần đồng ý nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng cho dự án.

Với mong muốn tạo nên một không gian sống lý tưởng cho người dân, KDC tập trung thị trấn Thanh Miện có mật độ xây dựng khá thấp, chưa đến 35%. Diện tích cây xanh, công viên, vườn hoa và đất các công trình công cộng chiếm tỷ lệ khá cao. KDC có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại như hệ thống điện, nước được thiết kế theo tiêu chuẩn đô thị loại II, hệ thống giao thông với các tuyến đường nội bộ có mặt cắt từ 12,5 – 27m, được kết nối liên hoàn với các tuyến đường bao quanh như quốc lộ 38B, tỉnh lộ 392 và 392B.

Ảnh: Công trình phục vụ hoạt động vui chơi dành cho trẻ em tại khu đô thị Hà Phương, Thị trấn Thanh Miện

Ông Nhữ Văn Cúc, Chủ tịch UBND huyện Thanh Miện cho biết: “Dự án KDC tập trung thị trấn Thanh Miện có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của thị trấn Thanh Miện nói riêng, huyện Thanh Miện nói chung. Bên cạnh đó, KDC tập trung cũng góp phần giảm áp lực giao thông trên các trục đường chính qua thị trấn, tạo cảnh quan, vẻ đẹp và sự sầm uất của một thị xã trong tương lai không xa”.

Tiếp xúc với một số hộ dân đang sinh sống trong KDC mới, họ đều có chung một nhận xét: Chủ đầu tư ở đây là một người có tâm, sống tình cảm và có trách nhiệm với khách hàng. Hằng năm vào dịp Tết Nguyên đán, Tết Trung thu, công ty đều tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ và các bữa tiệc tất niên miễn phí cho cư dân sinh sống tại đây nhằm gắn kết tình cảm giữa các cư dân với chủ đầu tư và giữa các cư dân với nhau. Ngoài ra, công ty còn có chính sách khuyến khích mọi người đến xây nhà và sinh sống ở đây bằng cách tặng cho khách hàng từ 10-20 tấn xi măng khi xây nhà. Nhờ vậy, mọi người đến với KDC mới này ngày càng đông.

Sau 5 năm triển khai, KDC tập trung thị trấn Thanh Miện đã trở thành dự án trọng điểm của vùng, tạo nên một diện mạo mới cho thị trấn Thanh Miện, đáp ứng nhu cầu về nhà ở của nhân dân trong huyện cũng như các vùng lân cận. Dự án nằm ngay tại trung tâm hành chính huyện Thanh Miện, kết nối thuận tiện với các nút giao thông quan trọng tới thành phố Hải Dương, Thủ đô Hà Nội, tạo nên động lực mới thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Dự án nổi bật

Shophouse The Center Phú Quốc

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

Sở hữu lâu dài

25-40 tỷ/căn

Thị trấn Địa Trung Hải - Ga đi cáp treo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Shophouse

Hon Thom Paradise Island

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

70 năm

25-200 tỷ/căn

Đảo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Biệt thự Shophouse Shop Villa

Đang xây dựng

The Santo Port

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

TMDV

28-70 tỷ/căn

Đảo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Shophouse

Đang xây dựng

Sun Grand City Hillside Residence

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

Sở hữu lâu dài

3-10 tỷ/căn

Sunset Town, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Căn hộ

Đang mở bán

Sun Cosmo Residence Đà Nẵng

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

Sở hữu lâu dài

Đang cập nhật...

Nằm ở Trần Thị Lý, giao Nguyễn Văn Trỗi - quốc lộ 17 + Ven sông

Biệt thự Shophouse Căn hộ

Đang mở bán

Bài viết liên quan

Ưu điểm Nhà Phố Thương Mại Hai Mặt Tiền The Center Hillside

Nằm ở vị trí lõi trung tâm của Nam Phú Quốc, nhà phố hai mặt tiền The Center Hillside thị trấn Địa Trung Hải mang lại triển vọng lợi nhuận cao

Điều Chỉnh Quy Hoạch Phú Quốc: Nam đảo Cất Cánh

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Điều chỉnh cục bộ điều chỉnh Quy hoạch Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2030 cú hích cho Nam đảo

Sun Group Qua Những Hệ Sinh Thái Tỉ đô Khắp Ba Miền Việt Nam

Khắp từ Bắc tới Nam, những hệ sinh thái chất lượng - đẳng cấp - khác biệt trị giá nhiều tỉ USD do Tập đoàn Sun Group kiến tạo