[Đám cưới tỷ phú Ấn Độ] - Vì sao lại chọn Bãi Kem, Phú Quốc

Vì sao tỷ phú Ấn Độ lại chọn Việt Nam? Vì sao chọn Phú Quốc và Vì sao chọn Bãi Kem. Câu trả lời hé lộ cách Sun Group phát triển du lịch và bất động sản đã đạt đẳng cấp thế giới, vượt qua những ứng cử viên nặng ký trên bản đồ du lịch.

“Bãi Kem nói riêng và Phú Quốc nói chung, đặc biệt là khu vực Nam đảo, chỉ trong tương lai ngắn khoảng 3-5 năm nữa thôi chắc chắn sẽ trở thành một điểm đến du lịch cao cấp nổi tiếng thế giới”- tỷ phú Thụy Sỹ Christian A. Larpin nhận định.

Bãi Kem và khú nghỉ dưỡng JW Marriot Phu Quoc Resort

Bãi Kem ở đâu

Nằm ở phía Nam của đảo Phú Quốc, Bãi Kem cách thị trấn Dương Đông khoảng 25 km, sân bay 16 km nên bạn di chuyển tới nơi bằng nhiều cách cực kì dễ dàng và thuận tiện.

Đến với Bãi Kem nơi đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ được tạo nên bởi bãi cát trắng, rừng cây hay ghềnh đá nơi đây. Đặc biệt biển ở Bãi Kem trải dài thoai thoải theo hình vòng cung quanh năm xanh trong, bãi cát trắng mịn như Kem. Đó là nguyên nhân Sun Group lựa chọn Bãi Kem để phát triển các dự án của mình.

Đám cưới của người Ấn Độ

Người Ấn rất coi trọng đám cưới. Thông qua tiệc cưới, người Ấn muốn thể hiện “đẳng cấp”“hãnh diện” của gia đình. Nhiều người Ấn có thể cả đời dành dụm chỉ để làm đám cưới cho con hoặc trả nợ tiền đám cưới của mình. Đám cưới người tầng lớp trung lưu chi trung bình vài triệu đôla Mỹ.

Tiệc cưới chính thức của chú rể Rushang Shah và cô dâu tỉ phú Kaabia Grewal tại Phú Quốc

Chia sẻ từ đại sứ Phạm Sanh Châu với báo tuổi trẻ:

1- Vì sao Phú Quốc được tỷ phú Ấn Độ chọn mà không phải địa phương khác?

Tôi gặp được ông Nitin Shad – bố chú rể Rushang. Mất năm tháng, hai bữa ăn, ba cuộc gặp, năm cuộc họp của ba nhóm chuyên trách để tháo gỡ 22 vấn đề, chúng tôi đã kết nối thành công đưa đám cưới này về Việt Nam.

Khi cùng lúc đưa 700 người sang Việt Nam, khó khăn lớn nhất chính là cấp thị thực. Phú Quốc có chính sách miễn thị thực 30 ngày, đó là lợi thế.

2- Trong 22 vấn đề cần tháo gỡ, đâu là thách thức “khó nhằn” nhất thưa ông?

Có rất nhiều khó khăn, thách thức. Đầu tiên là các thủ tục để vận chuyển hàng tấn thực phẩm từ Ấn Độ đến Phú Quốc. Giờ giấc sinh hoạt của người Ấn cũng khác người Việt. Nhiều người sinh hoạt vui chơi từ 12h đêm đến 5h sáng, trong khi theo quy định của Việt Nam là sau 12h đêm phải ngừng hoạt động.

Về di chuyển, lúc đầu họ đặt ra một danh sách rất dài những yêu cầu cho Hãng hàng không Vietjet Air như in bao gối có hình dòng chữ chào mừng đám cưới, tổ chức phát quà và phát thiệp cưới trên máy bay, đề nghị trải thảm và đặt một quầy phục vụ riêng trong sân bay…

Cũng có một yêu cầu họ đặt ra mà phía chính quyền vẫn chưa đáp ứng là bắn pháo hoa trong tiệc cưới. Chúng tôi đã liên hệ Bộ Văn hóa – thể thao và du lịch thì bộ cho biết theo quy định, không được phép bắn pháo hoa ở tiệc cưới. Tôi cho rằng chúng ta cần có những quy định linh hoạt hơn.

3- Theo đại sứ, để Việt Nam trở thành điểm đến những sự kiện như tổ chức tiệc cưới của giới nhà giàu, yếu tố nào đóng vai trò quyết định?

Khung cảnh tiệc cưới không thể lãng mạn hơn tại Bãi Kem, Phú Quốc (Ảnh Kênh 14.vn)

Yếu tố quyết định nhất là bảo đảm đi lại thuận tiện, cấp thị thực nhanh chóng. Vì giới nhà giàu các nước thường không quan tâm nhiều đến giá cả. Ví dụ, khi ban tổ chức thuê 2 chuyên cơ Vietjet đi từ Ấn Độ sang Việt Nam, giá vé trung bình một người đắt gấp rưỡi bình thường.

Thứ hai, địa điểm phải đẹp, tiện lợi và khác biệt. Ấn Độ là một xã hội coi trọng đẳng cấp nên họ rất quan tâm đến yếu tố phục vụ. Sở dĩ nhiều người Ấn Độ chọn tổ chức ở Thái Lan vì nước này phục vụ rất tốt.

4- Ngoài quảng bá du lịch Phú Quốc, tiệc cưới đình đám này còn mang lợi ích nào khác cho đất nước?

Đa số khách mời của cô dâu, chú rể đều là những người siêu giàu. Hiện có nhiều tỉ phú từ cả 29 tiểu bang của Ấn Độ đang có mặt ở Phú Quốc. Họ đang thảo luận về dệt may, đầu tư khách sạn. Tôi được biết là đã có một số hợp đồng được ký kết.

Việc đưa đám cưới này về Việt Nam có thể xem là thay đổi cục diện bản đồ đám cưới. Trước đây, giới nhà giàu Ấn Độ khi nghĩ đến tổ chức tiệc cưới ở nước ngoài, họ thường chỉ biết đến đảo Phukhet của Thái Lan, đảo Bali của Indonesia, UAE và Ý.

Sức lan tỏa của nhóm đại gia khách mời gồm 700 người giàu nhất Ấn Độ trong mối quan hệ của họ, trên mạng xã hội, facebook, instagram, truyền thông trong nước và quốc tế ghi dấu Nam Phú Quốc trên bản đò du lịch giới thượng lưu. Sở hữu bất động sản Nam Phú Quốc như là mua 1 BĐS được tặng kèm những món trang sức đắt tiền cho khai thác.

5- Kéo theo hệ thống dịch vụ hùng hậu

“Quy mô tiệc cưới rất lớn. Họ mang theo một đội phục vụ lên đến 225 người, bao gồm 50 đầu bếp, 30 người lên kế hoạch cho các công đoạn trang phục, làm tóc, trang trí không gian diễn ra các sự kiện…

Ngoài ra, còn có 145 nhạc công, DJ, ca sĩ, nghệ sĩ múa, ca sĩ opera đến từ các quốc gia: Ý, Mỹ, Thái Lan, Anh, Thụy Sĩ, Ấn Độ và cả Việt Nam.

Họ yêu cầu mang nhiều loại rượu khác nhau từ Ấn Độ đến Phú Quốc. Đó cũng là một thách thức.

Phía ban tổ chức tiệc cưới cũng nhờ tôi tìm những thợ làm tóc có uy tín với giá trọn gói 12.000 USD để phục vụ làm tóc cho các vị khách trong ba ngày chính của sự kiện”, ông Phạm Sanh Châu chia sẻ.

6 – Bãi Kem ghi tên vào danh sách điểm đến của giới nhà giàu quốc tế

Bãi Kem và nam đảo Phú Quốc với sức hút của một quần thể xứng tầm châu lục, thiên nhiên, kiến trúc, dịch vụ lưu trú và vui chơi giải trí do tập đoàn Sun Group đầu tư hàng tỷ đô.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã đi vào hoạt động 2 năm, đã gặt hái nhiều giải thưởng uy tín thế giới như: Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới 2017, Khu nghỉ dưỡng và villa trên đảo sang trọng hàng đầu thế giới 2018 do World Travel Awards trao tặng. Mới đây, địa điểm này còn lọt top 50 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới” do tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveller bình chọn.

Premier Village Phu Quoc Resort – khu nghỉ dưỡng do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư, Tập đoàn AccorHotels quản lý và được thiết kế bởi Darkhorse Architecture (Úc) – vừa được vinh danh Khu nghỉ dưỡng 5 sao có Thiết kế nội thất xuất sắc nhất trong Lễ trao giải thưởng PropertyGuru Vietnam Property Award 2018 diễn ra hôm 22/6 tại TP. HCM.

Khách sạn nghỉ dưỡng 5 sao Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay vừa khai trương ngày 1/12/2019 là một nét chấm phá trẻ trung và tươi mới trên vùng biển Nam đảo Ngọc. Được kiến tạo bởi chủ đầu tư Sun Group và những đối tác thiết kế nổi tiếng thế giới, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay là sự hòa trộn tuyệt vời giữa nét văn hóa bản địa và thiên nhiên Phú Quốc.

Thuộc hệ thống Sun World – thương hiệu vui chơi giải trí của Tập đoàn Sun Group, Tổ hợp Sun World Hon Thom Nature Park đem đến trải nghiệm về một thế giới giải trí sôi động và ngập tràn hứng khởi.

Giai đoạn I của Tổ hợp đã chính thức khai trương ngày 4/2/2018, với hệ thống cáp treo Hòn Thơm được Tổ chức Guinness World Records vinh danh “Cáp treo dài nhất thế giới – 7.899,9m”. Cáp treo sẽ đưa du khách đến với vẻ đẹp hoang sơ của đảo Hòn Thơm, những bãi tắm đẹp như tranh vẽ, những trò chơi trên biển cuốn hút và những màn ảo thuật, show trình diễn nghệ thuật đầy chất lửa từ các vũ công Ukraine.

Trong các giai đoạn tiếp theo, Sun World Hon Thom Nature Park sẽ đưa vào hoạt động thêm nhiều hạng mục, công trình đẳng cấp khác như Công viên nước, Công viên chủ đề, Thủy cung…

Bãi Kem và Nam Phú Quốc là điểm đến đáng mơ ước của hàng triệu người giàu có trên toàn thế giới. Nhưng điều tuyệt vời hơn là khách hàng đang có cơ hội sở hữu hẳn biệt thự/shophouse tại Bãi Kem với chinh sách ưu đãi Cực Khủng: Chiết khấu 9% dành cho 3 khách hàng đầu tiên sở hữu biệt thự Bãi Kem – Sun Premier Village Kem Beach Resort

Hotline 0911 909 866

Biệt thự sát biển bãi Kem mở bán mẫu F đẳng cấp

Theo ông Phạm Sanh Châu, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, việc tỉ phú người Ấn chọn Việt Nam để tổ chức đám cưới là một thành công lớn trong cách nhìn về quan hệ ngoại giao giữa 2 nước. Đây chính là cơ hội để Việt Nam nói chung và Kiên Giang nói riêng quảng bá hình ảnh du lịch đến với thế giới nói chung và người Ấn Độ nói riêng.

Ông Bùi Quốc Thái, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, đánh giá cao sự kiện đám cưới hoành tráng nơi đảo ngọc mấy ngày qua. Trong năm 2018, chỉ 1.800 khách du lịch Ấn Độ đến Phú Quốc. Riêng 4 ngày diễn ra đám cưới vừa qua, Phú Quốc đã đón khoảng 900 lượt khách Ấn Độ. Hy vọng sau đám cưới đình đám này, tiềm năng du lịch của Phú Quốc sẽ đẩy lên một tầm cao mới và sẽ là thiên đường đám cưới của nhiều cặp đôi tỉ phú khác.

Theo ban tổ chức lễ cưới, hiện có 6 đám cưới của tầng lớp quý tộc Ấn Độ dự kiến sẽ diễn ra tại Việt Nam. Sau đám cưới của chú rể Rushang Shah và cô dâu Kaabia Grewal, Phú Quốc sẽ có tên trong bản đồ địa điểm tổ chức tiệc cưới lý tưởng cho giới nhà giàu Ấn Độ nói riêng và thế giới nói chung.

Tổng hợp: Vinhpham

Dự án nổi bật

Shophouse The Center Phú Quốc

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

Sở hữu lâu dài

25-40 tỷ/căn

Thị trấn Địa Trung Hải - Ga đi cáp treo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Shophouse

Hon Thom Paradise Island

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

70 năm

25-200 tỷ/căn

Đảo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Biệt thự Shophouse Shop Villa

Đang xây dựng

The Santo Port

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

TMDV

28-70 tỷ/căn

Đảo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Shophouse

Đang xây dựng

Sun Grand City Hillside Residence

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

Sở hữu lâu dài

3-10 tỷ/căn

Sunset Town, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Căn hộ

Đang mở bán

Sun Cosmo Residence Đà Nẵng

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

Sở hữu lâu dài

Đang cập nhật...

Nằm ở Trần Thị Lý, giao Nguyễn Văn Trỗi - quốc lộ 17 + Ven sông

Biệt thự Shophouse Căn hộ

Đang mở bán

Bài viết liên quan

SHOPHOUSE THE CENTER - Vị trí trung tâm của trung tâm

Shophouse The Center là phân khu thấp tầng duy nhất tại đại dự án Sun Grand City Hillside Residence sở hữu lâu dài

Sun Group Qua Những Hệ Sinh Thái Tỉ đô Khắp Ba Miền Việt Nam

Khắp từ Bắc tới Nam, những hệ sinh thái chất lượng - đẳng cấp - khác biệt trị giá nhiều tỉ USD do Tập đoàn Sun Group kiến tạo

Sun Group đầu Tư Trăm Tỉ Cho Các Lễ Hội Khắp Ba Miền Từ 30/4

Lễ hội du lịch biển kéo dài 4 tháng ở Thanh Hóa; lễ hội, show nghệ thuật đỉnh cao tại Sun World Ba Na Hills hay Fansipan Legend... Cả một mùa hè