Ưu và nhược điểm 4 loại căn hộ chung cư tại khu đô thị ecopark

Hiện tại khu đô thị ecopark xuất hiện 4 loại hình căn hộ chung cư để ở hoặc đầu tư kinh doanh homestay bao gồm: Chung cư Rừng Cọ, chung cư Westbay, chung cư Aqua bay và mới nhất là cụm chung cư The Island Bay. Hãy cùng chúng tôi phân tích đánh giá ưu và nhược điểm của 4 loại căn hộ chung cư này.

Phân khu Aqua Bay tại Ecopark

Phân khu Aqua Bay tại Ecopark

Ecopark đã có đến 3 khu chung cư là Rừng Cọ, Westbay và Aquabay nằm ở các địa điểm khác nhau trong khu đô thị. Sắp tới trong năm 2020, sẽ có thêm một khu chung cư The Island Bay Ecopark được ra mắt.

Vậy nên bạn nên chọn chung cư Ecopark nào để phù hợp với gia đình?

Là cư dân đã sinh sống ở Ecopark hơn 6 năm, với vài lần đổi căn hộ chung cư ở Ecopark, tôi muốn cung cấp cho các bạn thông tin của từng khu để các bạn cân nhắc lựa chọn cho nhu cầu của mình.

Xem thêm>> Căn hộ Hillside Phú Quốc

Hiện tại có 3 khu chung cư đã hình thành ở Ecopark

Vị trí các khu chung cư Ecopark

Vị trí các khu chung cư Ecopark

Rừng Cọ: nằm ở giai đoạn 1 của Ecopark, gần phía Hà Nội nhất, là khu chung cư xây dựng đầu tiên ở Ecopark từ năm 2011. Khu vực này lâu đời nhất và rất nhiều cây xanh, cư dân sinh sống nhiều và đã đầy đủ tiện ích dịch vụ .

Westbay: nằm xa nhất về phía giai đoạn 2 của Ecopark, đi vào hoạt động từ năm 2017. Khu chung cư Westbay cũng đã hình thành đầy đủ tiện ích dịch vụ. Giá căn hộ ở Westbay vừa phải nhất.

Aquabay: đây là khu chung cư mới nhất của Ecopark nằm ở giai đoạn 2, gồm phân khu nhỏ Sky, Lake và Park. Các toà Sky đã đi vào hoạt động từ năm 2018, còn Lake và Park cũng vừa bàn giao vào giữa và cuối năm 2019. Khu Aqua bay có view đẹp nhất toàn dự án Ecopark.

Ngoài ra, trong năm 2020 sẽ ra mắt khu The Island Bay Ecopark nằm ở mặt ngoài khu biệt thự đảo Ecopark Grand - The Island.

>> Cập nhật 9 giai đoạn phát triển khu đô thị Ecopark

Vậy thì bạn nên chọn khu chung cư nào?

Hình ảnh chung cư rừng cọ - khu căn hộ cao tầng đầu tiên tại ecopark

Hình ảnh chung cư rừng cọ - khu căn hộ cao tầng đầu tiên tại ecopark

1. Căn hộ chung cư Rừng Cọ nếu:

Bạn thích nhiều cây xanh: khu chung cư Rừng Cọ, kế bên cạnh là khu biệt thự Vườn Tùng, là khu xanh nhất của Ecopark với rất nhiều cây. Nhiệt độ ở khu vực này vào mùa hè phải thấp hơn trung tâm Hà Nội ít nhất là 3-5 độ.

  • Bạn có con học ở trường Đoàn Thị Điểm: trường Đoàn Thị Điểm Greenfield Ecopark nằm ngay cạnh toà A Rừng Cọ, các con có thể tự đi bộ mỗi ngày đến trường.

  • Xe bus Ecopark nhiều và tiện lợi: dù phải đóng phí xe bus hàng tháng, nhưng số lượng xe bus phục vụ cho giai đoạn 1 của Ecopark nhiều gấp 2-3 lần giai đoạn 2. Giờ chạy và các tuyến xe bus rất nhiều, thời gian di chuyển về Hà Nội ngắn hơn, bạn có thể thoải mái khi sử dụng xe bus ở đây.

  • Thiết kế căn hộ thoáng: Chỉ 6 căn một tầng, căn nào cùng là căn góc có 2 mặt thoáng.

  • Cộng đồng hiền hoà: tất nhiên có những trường hợp này nọ, nhưng nói chung, khi sống 4 năm ở đây, tôi nhận thấy cư dân ở chung cư Rừng Cọ nhẹ nhàng và văn minh. Họ gồm những cư dân đã về Ecopark từ thời đầu tiên khi đường xá còn rất khó khăn, và những người khác sống đã lâu ở Ecopark để hoà vào văn hoá rất riêng ở Ecopark này.

  • Phù hợp với người lớn tuổi: Rừng Cọ rất phù hợp với người lớn tuổi, khuôn viên nhiều cây cối, gần Công viên Mùa Hạ và Công viên Mùa Xuân để tĩnh tâm đi dạo, và có nhiều CLB để ông bà có thể giao lưu.

  • Nhiều khu vui chơi cho trẻ em: ở Rừng Cọ có nhiều sân chơi cho trẻ em, sân bóng đá bóng rổ ngay dưới các toà nhà.

  • An toàn cho trẻ em: Một điểm rất hay là các toà chung cư của Rừng Cọ kết nối với nhau thành một khu vực kín, trẻ em có thể chơi trong khu vực này khá an toàn mà không phải chạy ra đường chính.

  • Dịch vụ đầy đủ: chung cư Rừng Cọ gần Phố Trúc, có nhiều dịch vụ nhà hàng quán cafe. Cuối tuần ở đây có hội chợ EcoSunday, một điểm hẹn quen thuộc của cư dân nơi đây.

Điểm trừ

  • Các căn hộ ở đây diện tích lớn: Căn nhỏ nhất 71m2, giá từ 1.5tỷ trở lên. Giá thuê từ 6.5tr/tháng trở lên.

  • Thiết kế căn hộ thoáng nhưng hơi lắt léo, dẫn đến những góc thừa.

Xem thêm>> Biệt thự đảo lớn Sofitel do Bill Bensley thiết kế

Hình ảnh khu căn hộ chung cư Westbay ecopark

Hình ảnh khu căn hộ chung cư Westbay ecopark

2. Căn hộ chung cư Westbay nếu:

  • Bạn thích hồ nước: khu giai đoạn 2 không nhiều cây xanh như giai đoạn 1 Ecopark, nhưng lại có Công Viên Hồ Thiên Nga nổi tiếng. Vòng quanh hồ Thiên Nga mất 2.2km, tức là còn rộng hơn cả Hồ Hoàn Kiếm ở Hà Nội. Nơi đây là tâm điểm của các sự kiện tổ chức gần đây ở Ecopark như cuộc thi cắm trại gia đình Family Day, khu giáng sinh Eco Xmas Land v.v..

  • Bạn có con học ở trường Edison: trường Edison Ecopark cách Westbay khoảng 300m, các con có thể đi bộ hoặc đi xe đạp đến trường. Khu vực này không nhiều phương tiện giao thông, các con có thể tự đi khá an toàn.

  • Nhiều trường mầm non: ở đây có nhiều trường mầm non với chất lượng tốt và giá vừa phải, bố mẹ có con nhỏ sẽ có rất nhiều lựa chọn ở đây.

  • Giá căn hộ chung cư vừa phải: so với các khu chung cư khác của Ecopark, Westbay có giá căn hộ vừa phải nhất. Với ngân sách dưới 1 tỷ, các bạn có thể lựa chọn các căn hộ có diện tích nhỏ như 45m2 – 50m2, rất phù hợp với các gia đình trẻ. Tham khảo bảng giá căn hộ chung cư Westbay Ecopark.

  • Thiết kế căn hộ thông minh: có công năng sử dụng tối đa, diện tích các căn hộ tuy nhỏ nhưng sắp xếp khéo, mỗi căn đều có phòng đa năng, có thể kê thêm giường cho trẻ em.

  • Cộng đồng trẻ trung: Do giá chung cư vừa phải, cộng đồng Westbay tập trung rất nhiều gia đình trẻ, nên phong cách sống cũng sôi động hơn.

  • Miễn phí xe bus Ecopark: số lượng xe bus Ecopark phục vụ cho giai đoạn 2 (bao gồm Westbay) ít hơn ở giai đoạn 1, nhưng vẫn đang được bổ sung. Cư dân ở giai đoạn 2 Ecopark hiện vẫn đang được hưởng chính sách miễn phí xe bus.

  • Dịch vụ đầy đủ: Trong cả 3 khu, Westbay có điểm tiện nhất là xuống ngay dưới chân toà nhà bạn có thể bước ngay tới các nhà hàng và quán cafe ở khu Thuỷ Nguyên. Các siêu thị hay cửa hàng tiện lợi hay thực phẩm cũng đầy đủ.

  • Chỗ đỗ xe ô tô nhiều: Hai nhà đỗ xe 3 tầng nằm phía sau Westbay cung cấp hàng trăm chỗ đỗ xe ô tô thoải mái cho các cư dân ở đây.

Điểm trừ

  • Chất lượng căn hộ, theo nhiều cư dân, không bằng các khu chung cư khác của Ecopark.

  • Số lượng căn hộ trên một mặt sàn lớn, 22 căn/sàn, tương đối đông đúc.

  • Mặt sau của Westbay gần khu dân cư ở Văn Giang, hay có sự kiện ồn ào.

  • Ít xe bus: giai đoạn 2 của Ecopark ít xe bus hơn, nên các xe thường đông khách hơn và giờ chạy ít hơn.

  • >> Nhà phố An Thới

Căn hộ chung cư Aqua bay Ecopark

Căn hộ chung cư Aqua bay Ecopark

3. Căn hộ chung cư Aquabay nếu:

View đẹp: các chung cư ở Aquabay phía mặt ngoài có view sân golf và hồ Thiên Nga rất đẹp, xứng đáng với tầm nhìn triệu đô. Đây là khu có view đẹp nhất của dự án.

  • Bạn có con học ở trường Edison: trường Edison Ecopark cách toà Sky2-3 và Lake có hơn 100m.

  • Ngay gần Hồ Thiên Nga: ngày nào bạn cũng có thể chạy bộ ngắm thiên nga ở Công viên Hồ Thiên Nga. Ngoài ra, rạp chiếu phim CGV sắp sửa đi vào hoạt động ở ngay dưới chân toà Lake1.

  • Nhiều trường mầm non: ở khu vực Thuỷ Nguyên và Thảo Nguyên có nhiều trường mầm non chất lượng tốt và học phí vừa phải.

  • Mức giá đa dạng: khu chung cư Aquabay có những căn hộ mặt trong ở toà Sky giá vừa phải chỉ khoảng 1 tỷ, đến những căn hộ mặt ngoài giá cao hơn, và những căn hộ sang trọng ở toà Park với dịch vụ ưu tiên giá lên tới 5-7 tỷ. Tham khảo bảng giá căn hộ chung cư Aquabay Ecopark.

  • Căn hộ ở phân khúc hạng sang: ở đây có các căn hộ hạng sang diện tích lớn 120-150m2 với view đẹp và thang máy riêng.

  • Miễn phí xe bus Ecopark: giống như Westbay, chung cư Aquabay cũng thuộc giai đoạn 2 của Ecopark, và vẫn được hưởng chính sách miễn phí xe bus.

  • Gần Văn Giang: thêm nhiều lựa chọn dịch vụ như ăn uống, bưu điện, xe cộ, chợ búa v.v..

Xem thêm>> Shophouse The Center Phú Quốc

Điểm trừ

  • Các toà Sky của chung cư Aquabay gần đường lớn, xe chạy ồn

  • Dịch vụ dưới chân các toà còn hạn chế. Muốn sử dụng dịch vụ tốt phải đi sang khu Thuỷ Nguyên hay Thảo Nguyên cạnh đó.

  • Ít xe bus: khu Aquabay là nơi xe bus Ecopark đón khách cuối nên thường xuyên bị hết chỗ.

  • Ít chỗ đỗ xe ô tô: bãi đỗ xe ô tô nằm ở chân các toà nhà nên diện tích hạn chế, khi cư dân về ở nhiều thì sẽ thiếu chỗ đỗ xe.

  • Mặt bằng giá cao hơn các khu khác.

  • 4. Bạn chọn chung cư Sky Oasis/ Sol Forest/ Haven Park Ecopark?

Hình ảnh minh họa chung cư The Island Bay Ecopark

Hình ảnh minh họa chung cư The Island Bay Ecopark

Tiến độ phân khu chung cư Sky Oasis Ecopark

Tiến độ phân khu chung cư Sky Oasis Ecopark

  • 2 Toà chung cư S1, S2 Sky Oasis xây dựng tới tầng 35/41 tầng, ngày khởi công tháng 4/2020

  • - Diện tích lô đất 18.247m2, diện tích xây dựng khối đế là 6.480m2 (35%).
    - Tổ hợp chung cư Sky Oasis bao gồm 2 Tòa tháp căn hộ cao 41 tầng trải dài trên The Island Bay, với Sky Garden tầng 21, và Sky Lounge, Bể bơi vô cực ở tầng 41
    - 2 tầng hầm để xe 27.400m2). Hai khối đế thương mại 12.800m2
    - 1,256 căn hộ được thiết kế với 2 ban công thông thoáng, tận hưởng trọn vẹn tầm nhìn vịnh hồ Aqua Bay và khu biệt thự đảo
    - 4 loại căn hộ điển hình và 4 loại căn hộ đặc biệt Căn hộ Studio, 1 Phòng ngủ 2 PN+1 2wc, 3PN+1 2wc. Pool Villa, Garden Villa, Penthouse, Sky Villa.

Toà S3 Sky Oasis xây dựng tới tầng 25/41 tầng, ngày khởi công tháng 9/2020

+ Tổng số: 610 căn hộ
+ 75% số căn là loại 1 và 2 phòng ngủ
+ Điểm nhấn quảng trường pha lê, bể bơi giật cấp như resort 5 sao
+ Công Viên ánh sáng trên không & công viên ánh sáng ven hồ dài 2.5km đầu tiên của Hà Nội
+ Tầng 3 có đường đi bộ nối toà S3 và S-Premium
+ Rạp chiếu phim ngoài trời kết hợp hồ bơi.
+ 2 tầng hầm đỗ xe rộng & thông với tầng hầm toà S1 S2

>> Shophouse Địa Trung Hải Phú Quốc

Toà S-Primium Sky Oasis xây dựng tới tầng 25/41 tầng, khởi công tháng 9/2020

- Số tầng: Tòa tháp căn hộ 41 tầng, 2 tầng hầm để xe và 2 tầng hầm thương mại
- Gồm 15 căn hộ/tầng điển hình, tất cả đều được thiết kế vuông vức và tối ưu trên từng milimet.
- Số căn hộ: 540 căn được thiết kế thông thoáng, có view ra vịnh đảo hoặc sông Hồng
- Loại căn hộ xây dựng: 5 loại căn hộ điển hình và 3 loại hình căn hộ đặc biệt
- Ngày bàn giao dự kiến: Q3/2022

Chung cư Solforest xây dựng tới tầng 12/41 tầng, khởi công tháng 2/2021

+ 2 tòa tháp biểu tượng với 41 tầng
+ 1.194 căn hộ đẳng cấp sở hữu tầm view không giới hạn.
+ Cảnh quan cây xanh & mặt nước 50ha
+ 4 tầng điển hình & 4 loại căn hộ điển hình: Studio (29m2), 1PN+1 (45m2), 2PN (52-74m2), 3PN (72-100m2)
+ 2 Shophouse khối đế thương mại dịch vụ sầm uất với 2 tầng hầm thông sang Sky Oasis.
+ 8 Tầng đặc biệt với 05 loại sản phẩm TMDV, Garden, Mezza, Duplex, Sky

>> Biệt thự Hòn Thơm Phú Quốc

Tiến độ phân khu chung cư Sol Forest

Tiến độ phân khu chung cư Sol Forest

Chung cư Haven Park đang triển khai làm móng, khởi công tháng 5/2021

- Loại hình sản phẩm: Căn hộ chung cư cao cấp và Shophouse
- Cảnh quan: 50ha cảnh quan cây xanh & mặt nước
- Tổng số căn hộ: 2 tòa tháp 41 tầng với tổng số 1,248 căn hộ
- 6 Loại căn hộ điển hình: Studio, 1PN; 2PN; 2PN Delux; 3PN; 3 PN Delux
- 4 Loại căn hộ đặc biệt: Pool Villa, Mezza, Duplex, Siêu Penthouse
- Thời gian bàn giao: Năm 2023
- Hình thức sở hữu: Lâu dài với người Việt Nam; 50 năm với người nước ngoài.

Tiến độ chung cư Haven Park Ecopark

Tiến độ chung cư Haven Park Ecopark

Chung cư SwanLake Residences the Onsen

Tiến độ chung cư SwanLake Residences the Onsen

Tiến độ chung cư SwanLake Residences the Onsen

>> Dự án Làng nhiệt đới Sun Tropical Village

Hi vọng bài viết sẽ cho các bạn cái nhìn toàn cảnh về các khu chung cư Ecopark để các bạn có thêm thông tin lựa chọn căn hộ ưng ý.

Nếu các bạn quan tâm đến chung cư ở Ecopark, xin tham vui lòng liên hệ Hotline 08.39.26.3333

Dự án nổi bật

Shophouse The Center Phú Quốc

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

Sở hữu lâu dài

25-40 tỷ/căn

Thị trấn Địa Trung Hải - Ga đi cáp treo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Shophouse

Hon Thom Paradise Island

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

70 năm

25-200 tỷ/căn

Đảo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Biệt thự Shophouse Shop Villa

Đang xây dựng

The Santo Port

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

TMDV

28-70 tỷ/căn

Đảo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Shophouse

Đang xây dựng

Sun Grand City Hillside Residence

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

Sở hữu lâu dài

3-10 tỷ/căn

Sunset Town, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Căn hộ

Đang mở bán

Sun Cosmo Residence Đà Nẵng

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

Sở hữu lâu dài

Đang cập nhật...

Nằm ở Trần Thị Lý, giao Nguyễn Văn Trỗi - quốc lộ 17 + Ven sông

Biệt thự Shophouse Căn hộ

Đang mở bán

Bài viết liên quan

Teatro Club Phú Quốc | Thiên Đường Giải Trí Đêm Đẳng Cấp

Teatro Club Phú Quốc là câu lạc bộ sát biển đẳng cấp 5 sao của Central Village thị trấn Địa Trung Hải do Sun Group kiến tạo sắp khai trương sẽ trở thành thiên đường giải trí đêm của Phú Quốc thu hút triệu du khách ghé thăm.

Sun Group đầu Tư Trăm Tỉ Cho Các Lễ Hội Khắp Ba Miền Từ 30/4

Lễ hội du lịch biển kéo dài 4 tháng ở Thanh Hóa; lễ hội, show nghệ thuật đỉnh cao tại Sun World Ba Na Hills hay Fansipan Legend... Cả một mùa hè

Căn hộ Sun Grand City Hillside Residence - Phân khu The Hill

Thị trấn Địa Trung Hải nơi hội tụ đầy đủ công trình biểu tượng, trung tâm vui chơi giải trí và tòa căn hộ cao tầng Sun Grand City Hillside Residence thu hút du khách tới thuê