[Phân tích] tiềm năng bất động sản căn nhà thứ hai tại Bãi Cháy, Hạ Long

Tại miền Bắc, Hạ Long (Quảng Ninh) là một trong thị trường được đánh giá cao về để phát triển đa dạng sản phẩm bất động sản. Thành phố biển sở hữu một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới với bờ biển dài 120 km1.969 hòn đảo nhỏ. Cách Hà Nội khoảng 90km, địa điểm du lịch này là lựa chọn hàng đầu của du khách trong và ngoài nước.

Cầu Bãi Cháy, TP Hạ Long. Ảnh: Nguyễn Thành Chung.

Nhờ thế mạnh tự nhiên, tỉnh Quảng Ninh đầu tư cho Hạ Long diện mạo cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ. Nhiều công trình giao thông trọng điểm như: cầu Bạch Đằng nối Hải Phòng – Hạ Long, sân bay quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hòn Gai… đều đã đi vào hoạt động.

Tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long – Móng Cái hoàn thiện cũng rút ngắn thời gian di chuyển từ Thủ đô đến thành phố biển còn 90 phút, từ Hải Phòng còn 30 phút. Năm 2020, Hạ Long dự kiến triển khai 57 công trình, dự án, chủ yếu đầu tư hạ tầng giao thông, tổng vốn đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của nhiều ông lớn trong ngành bất động sản với quy hoạch bài bản cũng góp phần đưa Hạ Long trở thành tâm điểm du lịch miền Bắc.

Ngoài các yếu tố xã hội, Hạ Long cũng là một trong những nơi du lịch phát triển bậc nhất miền Bắc. Theo quy hoạch chung xây dựng thành phố Hạ Long đến năm 2040, địa phương tập trung phát triển thành thành phố du lịch biển văn minh, thân thiện, là trung tâm dịch vụ, du lịch đẳng cấp quốc tế. Năm 2019, ước tính lượng khách đến vịnh Hạ Long đạt 4,4 triệu lượt, trong đó khách quốc tế gần 2,9 triệu lượt (tăng 6%) so với cùng kỳ 2018, theo Sở Du lịch tỉnh này.

Một chuyên gia nhận định Hạ Long là thị trường tiềm năng cho loại hình bất động sản căn nhà thứ hai. Địa phương này đáp ứng được nhiều yêu cầu về nghỉ dưỡng như: cảnh quan thiên nhiên thoáng đãng, không gian ở cao cấp, khả năng thu lợi nhuận từ đầu tư cho thuê, tiềm năng tăng giá… Trong đó, Hạ Long là địa điểm thích hợp phát triển căn nhà thứ hai, đặc biệt là các mô hình chú trọng yếu tố sinh thái, vì sức khỏe đang lên ngôi thời gian gần đây.

“Nếu Bãi Cháy phù hợp để khai thác du lịch biển, khu vực Hòn Gai lại phù hợp để nghỉ dưỡng. Người Hạ Long có câu ‘sống Hòn Gai, chơi Bãi Cháy’ bởi Bãi Cháy là khu vực sôi động, nhộp nhịp, trong khi Hòn Gai thanh bình, yên ả, tiệm cận các trung tâm vui chơi, giải trí, khám phá, trải nghiệm văn hóa địa phương.

Thu nhập bình quân đầu người ở mức cao, thu hút lượng du khách lớn nhất cả nước, hạ tầng giao thông ngày càng được cải thiện và đồng bộ, Hạ Long – Quảng Ninh đang trở thành tâm điểm đầu tư với nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp. Tuy nhiên, lại bỏ ngỏ những căn hộ đẳng cấp phục vụ cho chính người dân Hạ Long.

Vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên thế giới

Quảng Ninh – Nơi “đại gia” hội tụ

Trong mắt du khách quốc tế, Hạ Long là một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở Việt Nam. Bên cạnh nguồn khoáng sản khổng lồ được xem là mỏ vàng đen của cả nước, Quảng Ninh còn sở hữu Vịnh Hạ Long – Di sản thiên nhiên, lọt vào danh sách Bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới. Với thế mạnh này, Hạ Long có thừa cơ hội để trở thành trung tâm du lịch hàng đầu của khu vực Đông Nam Á.

Đặc biệt, sự kiện 200 đại biểu đến từ các nước thành viên APEC tụ họp ở Hạ Long bàn về phát triển du lịch bền vững hôm 19/6 mới đây là minh chứng rõ rệt cho tầm vóc của quy hoạch phát triển du lịch vùng, trong đó xác định Quảng Ninh sẽ trở thành trung tâm du lịch quốc tế.

Trong giai đoạn 2011-2016, tốc độ tăng trưởng GDP Quảng Ninh cao gấp 1,5 lần cả nước, đạt tốc độ 10,1% trong năm 2016. Người dân tại đây cũng nằm trong Top những địa phương có GDP bình quân đầu người cao nhất, ở mức trên 4.050 USD. Trong Quy hoạch xây dựng vùng đến năm 2030 của tỉnh, Quảng Ninh sẽ là một trong ba đầu tàu kinh tế của miền Bắc bên cạnh Hà Nội và Hải Phòng; GDP bình quân đầu người đạt 8.000 đến 8.500 USD vào năm 2020 và 20.000 USD vào năm 2030.

Hạ tầng giao thông ngày càng được cải thiện và đồng bộ; tiềm năng du lịch biển và tài nguyên thiên nhiên dồi dào… là những nguyên nhân khiến Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung thu hút được đông đảo nhà đầu tư lớn, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản. Trong vòng 5 năm trở lại đây, Hạ Long thu hút hàng loạt ông lớn bất động sản như Vingroup, Sungroup, Bim, FLC… rót hàng trăm nghìn tỷ đồng vào các dự án bất động sản nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Có thể kể đến một số cái tên nổi bật như dự án Công viên Đại Dương Hạ Long theo mô hình Disneyland tổng vốn đầu tư 6.500 tỷ đồng của Sungroup; dự án sân bay Vân Đồn với công suất 2 triệu hành khách/năm, tổng vốn đầu tư 7.500 tỷ đồng

Các tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế vì thế không bỏ qua thị trường Hạ Long, trong đó, tập đoàn WyndhamStarwood của Hoa Kỳ đầu tư khách sạn 5 sao Wyndham Legend với 217 phòng và Sheraton Halong Bay với 330 phòng và căn hộ. Hay thương hiệu hàng đầu về du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl của Tập đoàn Vingroup cũng đã có mặt tại Hạ Long. Biệt thự nghỉ dưỡng Premier Village Hạ Long – Sun Group hay tới đây sẽ là Intercontinental Hạ Long – Bim Group. Những thương hiệu hàng đầu bước chân vào đây sẽ nâng cao vị thế của Hạ Long, tăng sức hút đối với khách du lịch cao cấp.

Tuy nhiên, có thể dễ dàng nhìn thấy hầu hết các dự án nói trên đều tập trung vào phân khúc nghỉ dưỡng nhằm tận dụng cơ hội trước làn sóng du khách liên tục tăng lên năm sau cao hơn năm trước. Trong khi đó, phân khúc dự án bất động sản để ở phục vụ nhóm khách hàng tiềm năng khác là người dân địa phương đang bị bỏ ngỏ.

Thực tế này đang đi lạc nhịp với tốc độ phát triển kinh tế của địa phương cũng như với tốc độ tăng trưởng GDP bình quân đầu người “Đại gia ở Hạ Long, Quảng Ninh không thiếu vì đây là mảnh đất kinh doanh năng động. Họ sẵn sàng chi tiền cho những sản phẩm chất lượng”.

Đại gia Quảng Ninh có đặc điểm chung là không thích phô trương, nhưng chỉ cần nhìn vào những dàn xe sang, những dãy biệt thự như lâu đài ven biển là có thể đánh giá phần nào tầm vóc của giới nhà giàu tại đây.

Với một mảnh đất giàu tài nguyên, giàu tiền bạc như Hạ Long nhu cầu đối với các bất động sản hạng sang là một nhu cầu có thật và phần nào chưa được đáp ứng

Bất động sản Hạ Long chuyển minh đón xu hướng sống mới

Sức nóng của bất động sản cao cấp không chỉ bó hẹp ở Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh mà đang lan tỏa ra những địa phương khác. Đặc biệt, do hệ thống hạ tầng cơ sở được xây mới và ngày càng hoàn thiện, thị trường bất động sản cao cấp Hạ Long trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Với mức thu nhập cao, tiềm năng tài chính lớn, nhiều cư dân Hạ Long cũng đang trong tâm lý chờ đợi sự xuất hiện của một không gian sống đạt đẳng cấp 5 sao như tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hay thậm chí như các đô thị lớn khác trên thế giới.

Tổ hợp BDS đẳng cấp Bãi Cháy sắp hình thành nâng tầm phong cách sống người dân thành phố Hạ Long.

Nắm bắt được nhu cầu của người dân, tại Hạ Long đang hình thành một tổ hợp bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư. Dự án có tên Sun Grand City Feria Hạ Long là tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp tọa lạc tại đường Hạ Long, P. Bãi Cháy gồm 479 biệt thự nhà ở đẳng cấp bên cạnh 300 căn Shophouse và 395 căn biệt thự nghỉ dưỡng Sun Premier Village đã thành hình. Đây là 1 trong 13 đại dự án nghìn tỷ của tập đoàn Sun Group.

Sun Grand City Feria Hạ Long tọa lạc trên bờ biển của Bãi Cháy, 1 km tới khu vui chơi giải trí tầm cỡ quốc tế Sun World Hạ Long Park – dự án vui chơi sánh ngang tầm Disney Land, gần đặc khu kinh tế Vân Đồn, tiện lợi về giao thông, đa dạng các tiện tích. Tại vị trí này, khách du lịch có thể đến và đi tới bất kỳ thắng cảnh nào trong quần thể Vịnh Hạ Long một cách nhanh chóng, thuận tiện và sử dụng các tiện ích vui chơi giải trí của Sun World Hạ Long Park.

Phối cảnh tổng thể dự án Sun Grand City Feria Hạ Long

Với lợi thế không đâu có là vị trí nhìn thẳng ra bờ vịnh thơ mộng, những biệt thự cao cấp tại đây giúp gia chủ tận hưởng cuộc sống 5 sao giữa di sản thiên nhiên thế giới. Nếu như Singapore nổi tiếng với quần thể Marina Bay, Dubai ghi ấn tượng với thế giới bằng Palm Islands, thì trong một tương lai rất gần, Ha Long Bay sẽ làm nên dấu ấn về cuộc sống đẳng cấp thượng lưu ngay tại Hạ Long.

Với sự tăng trưởng vượt bậc về khách quốc tế và dòng khách hạng sang, dòng sản phẩm shophouse trong hệ sinh thái du lịch ngày càng gia tăng giá trị, đem lại “quả ngọt” cho nhà đầu tư bất động sản Hạ Long.

Hấp lực của bất động sản nằm trong hệ sinh thái du lịch

Sự đồng bộ về hạ tầng giao thông không – thủy – bộ, hạ tầng du lịch đẳng cấp với sự hình thành của quần thể du lịch bãi Cháy đã đưa Hạ Long từ nơi sống nhờ sức hút Vịnh di sản đã lột xác thành điểm đến sôi động 4 mùa. 10 tháng năm 2019, du lịch Quảng Ninh đón trên 11,7 triệu lượt du khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách quốc tế 4,22 triệu lượt, tăng 4%. Tổng thu từ du lịch trên 23.800 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ.

Từ sự tăng trưởng ấn tượng về du lịch, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Hạ Long được đánh giá đang ở giai đoạn vô cùng tiềm năng nhờ nhu cầu ngày càng tăng lên của khách du lịch và tâm lý thỏa mãn mọi nhu cầu tại cùng một điểm đến. Không chỉ đơn thuần là nghỉ dưỡng, khách lưu trú mong muốn làm đầy hành trình bằng những trải nghiệm đa dạng và chất lượng ngay tại nơi ở, trong một điểm đến, đi lại ít mà tận hưởng nhiều. Dòng sản phẩm có hệ sinh thái đa dạng nghỉ dưỡng – trải nghiệm – mua sắm – giải trí vì thế đang ngày càng được du khách ưu tiên chọn lựa.

Không chỉ thành công trên thế giới qua những dự án thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm như: Sentosa – Singapore, Genting – Malaysia, The Palm Atlantic of DuBai – UAE…; dòng sản phẩm này cũng đang cho thấy hấp lực vô cùng lớn đối với khách du lịch và nhà đầu tư tại Hạ Long như tổ hợp nhà phố thương mại và biệt thự nhà ở cao cấp Sun Grand City Feria Hạ Long.

Theo phân tích của giới chuyên gia bất động sản, năm 2020 tới đây, thị trường bất động sản tại Hạ Long, đặc biệt là sản phẩm trong các quần thể phức hợp vẫn sẽ tiếp tục diễn tiến mạnh và hấp dẫn các nhà đầu tư khi biên độ sinh lời đang không ngừng tăng lên. Thực tế cũng cho thấy nhà đầu tư các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng đang dần “hái quả ngọt” khi giá trị bất động sản tăng trưởng mạnh mẽ, hiệu quả khai thác kinh doanh nhìn thấy rõ rệt.

“Quả ngọt” cho nhà đầu tư

Trong nhiều năm trở lại đây, shophouse đang là dòng sản phẩm được săn đón nhiều nhất trên thị trường bất động sản ven biển tỉnh Quảng Ninh. Báo cáo mới nhất của CBRE về thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam 2019 khẳng định shophouse ven biển tại thị trường Hạ Long luôn có mức tiêu thụ đạt gần 90%. Các chủ đầu tư sản phẩm này hiện đa số là những tên tuổi hàng đầu trên thị trường với các dự án quần thể phức hợp, giúp đảm bảo khả năng hấp thụ của các dự án hiện hữu.

Với những ưu thế tuyệt đối về vị trí, công năng cũng như tiềm năng sinh lời, Shophouse Europe đang là sản phẩm mũi nhọn của dự án có hệ sinh thái đa dạng và được dự báo sẽ tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong năm 2020.

Tận dụng lợi thế mặt tiền thoáng rộng ngay trên trục đường Hạ Long sầm uất, được xây dựng trên diện tích từ 120m2 đến 237,5m2, cao 5 tầng, diện tích sử dụng từ 572m2 đến 1.134m2, Shophouse Europe không chỉ đón đầu dòng du khách hạng sang ghé thăm tổ hợp du lịch Bãi Cháy mà còn có thể linh hoạt về chức năng sử dụng, phù hợp vừa ở, kinh doanh và cho thuê.

Đáp ứng mọi nhu cầu tại hệ sinh thái vui chơi – giải trí – nghỉ dưỡng và du lịch mua sắm tỷ đô tại Hạ Long, việc Shophouse Europe ra mắt những căn cuối cùng đang là cơ hội đắt giá để sở hữu sản phẩm hội tụ mọi ưu điểm của bất động sản du lịch như vị trí, khả năng tiếp cận, tiện ích và sự độc đáo, đẳng cấp trong kiến trúc….

Từ lượng khách dồi dào cùng định vị hoàn toàn khác biệt để thu hút và khai thác nhu cầu khách hạng sang với “túi tiền rủng rỉnh” đến “vùng đất rồng”, chủ sở hữu Shophouse Europe gần như kinh doanh bất cứ dịch vụ nào cũng đảm bảo doanh thu ổn định.

Đáng chú ý, mới đây, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết sẽ triển khai thí điểm phát triển kinh tế đêm tại địa bàn thành phố Hạ Long. Điều này đồng nghĩa với việc các chủ sở hữu tương lai của Shophouse Europe có thể kinh doanh kéo dài cả ngày lẫn đêm tại thị trường du lịch sôi động bậc nhất phía Bắc.

Trong lần ra mắt này, Shophouse Europe sẽ trao những cơ hội cuối cùng cho các nhà đầu tư để sở hữu dòng shophouse mặt đường đắt giá với khả năng tối ưu hóa công năng kinh doanh ở mức cao nhất. Đặc biệt, Shophouse Europe áp dụng chính sách ưu đãi chưa từng có, hỗ trợ lãi suất 0% trong 30 tháng cho khoản vay lên tới 70% giá bán shophouse.

Có thể nói với cánh cửa tăng trưởng ngành công nghiệp không khói đang rộng mở hơn bao giờ hết, việc sở hữu Shophouse Europe chính là cơ hội cho những nhà đầu tư muốn “hái quả ngọt” lâu dài và bền vững.

Trong khi đó, bất dộng sản nhà ở sở hữu lâu dài ven biển luôn luôn là sự lựa chọn số 1 của các nhà đầu tư tìm đến thị trường Hạ Long. Biệt thự nhà ở Sun Grand City Feria – dự án sắp ra mắt nóng nhất mùa hè 2020 gây sự quan tâm đặc biệt từ khách hàng ngay tại Hạ Long, TP. Hà Nội và các công dân Việt Kiều đang về nước tránh dịch Covid-19.

Tiềm năng du lịch và kinh tế Hạ Long trở thành tâm điểm bất động sản Việt Nam giai đoạn 2020-2025

Thành phố Hạ Long là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Quảng Ninh, là đô thị loại I trực thuộc tỉnh và là một trong 4 trung tâm du lịch trọng điểm của tỉnh (Hạ Long; Uông Bí – Đông Triều – Quảng Yên; Vân Đồn – Cô Tô; Móng Cái – Trà Cổ). Thành phố Hạ Long có những tiềm năng để phát triển du lịch như:

– Có vịnh Hạ Long là thắng cảnh độc đáo mang những giá trị ngoại hạng toàn cầu về cảnh quan thiên nhiên và địa chất – địa mạo, được Unesco 2 lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, được tổ chức New Open World công nhận là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Vịnh hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình du lịch như: tham quan, nghỉ dưỡng, sinh thái, khám phá, mạo hiểm…

– Có 03 tuyến tham quan và 12 điểm du lịch được công bố tại Quyết định số 2685/QĐ-UBND ngày 15/9/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh về việc công nhận tuyến, điểm du lịch trên địa bàn thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Cụ thể như sau: Điểm du lịch Trung tâm văn hóa núi Bài Thơ và đền thờ Đức Ông Trần Quốc Nghiễn, điểm du lịch chùa Long Tiên, điểm du lịch Nhà thờ Hòn Gai, điểm du lịch Công viên Hạ Long, điểm du lịch Bảo tàng Quảng Ninh – Thư viện tỉnh Quảng Ninh – Quảng trường 30/10, điểm du lịch Chợ Hạ Long 1, điểm du lịch Trung tâm thương mại Vincom Center Hạ Long, điểm du lịch Trung tâm thương mại giải trí Marine Plaza, điểm du lịch Trung tâm Mỹ Ngọc – Công ty Cổ phần Ngọc trai Hạ Long, điểm du lịch Đền Cái Lân, điểm du lịch Cụm di tích lích sử danh thắng chùa Lôi Âm và hồ Yên Lập, điểm du lịch vụng Tùng Sâu.

– Có 01 di tích quốc gia đặc biệt, 05 di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia, 05 di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh, 42 di tích được kiểm kê, phân loại.

– Hệ thống các công trình vui chơi giải trí đa dạng, phong phú như: Dự án công viên Đại Dương Hạ Long, Trung tâm thương mại Vincom Center, khu nghỉ dưỡng biển cao cấp 5 sao Vinpearl Hạ Long, Khu hỗn hợp chung cư cao tầng, phố thương mại mua sắm cao cấp Times Garden, dự án FLC…Đây là những dự án động lực cho phát triển kinh tế – xã hội nói chung, du lịch nói riêng của địa phương.

– Có 595 cơ sở lưu trú du lịch với 10.500 phòng, trong đó có 100 khách sạn được xếp hạng từ 1 đến 5 sao và 495 cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, điển hình có các khách sạn lớn trên địa bàn (Hoàng Gia, Mường Thanh Quảng Ninh, Lotus Hạ Long, Sài Gòn – Hạ Long, Novotel, Hạ Long Dream, Hạ Long Pearl, Hạ Long Plaza, Vinpearl Hạ Long…), hệ thống nhà nghỉ, nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê và trên 200 tàu nghỉ đêm trên Vịnh phục vụ nhu cầu lưu trú khách du lịch.

– Hệ thống chợ và các điểm mua sắm đa dạng, phong phú. Hiện nay, thành phố Hạ Long có khoảng 20 chợ, trong đó có 4 chợ loại 1 (chợ Hạ Long 1, Hạ Long 2, Hạ Long 3, Vườn Đào, Hồng Hà), còn lại là các chợ loại 2, loại 3. Bên cạnh đó là các điểm mua sản phẩm lưu niệm, tập trung chủ yếu tại khu vực Bãi Cháy.

– Có vị trí địa lý thuận lợi trong việc liên kết với các trung tâm du lịch lớn trong và ngoài tỉnh.

Dự án nổi bật

Shophouse The Center Phú Quốc

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

Sở hữu lâu dài

25-40 tỷ/căn

Thị trấn Địa Trung Hải - Ga đi cáp treo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Shophouse

Hon Thom Paradise Island

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

70 năm

25-200 tỷ/căn

Đảo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Biệt thự Shophouse Shop Villa

Đang xây dựng

The Santo Port

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

TMDV

28-70 tỷ/căn

Đảo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Shophouse

Đang xây dựng

Sun Grand City Hillside Residence

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

Sở hữu lâu dài

3-10 tỷ/căn

Sunset Town, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Căn hộ

Đang mở bán

Sun Cosmo Residence Đà Nẵng

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

Sở hữu lâu dài

Đang cập nhật...

Nằm ở Trần Thị Lý, giao Nguyễn Văn Trỗi - quốc lộ 17 + Ven sông

Biệt thự Shophouse Căn hộ

Đang mở bán

Bài viết liên quan

Tiến độ Dự án Shophouse The Center Địa Trung Hải Phú Quốc

Cập nhật tiến độ dự án Shophouse The Center Địa Trung Hải Phú Quốc - Dự án nhà phố thương mại sát biển duy nhất có pháp lý sở hữu lâu dài

Shophouse The Center Hướng Biển Sở Hữu Lâu Dài độc Bản

Shophouse The Center hướng biển sở hữu lâu dài tại tâm mạch An Thới trở thành lựa chọn đầu tư không đối thủ có 6 giá trị trong 1 công trình

Cầu Hôn Phú Quốc - Biểu tượng nghệ thuật Địa Trung Hải

Cầu Hôn Phú Quốc do tập đoàn Sun Group kiến tạo là một dự án biểu tượng nghệ thuật và kiến trúc nằm trên mặt biển bờ Tây thị trấn Địa Trung Hải, Nam Phú Quốc đã chính thức được động thổ khởi công vào sáng ngày 13/05/2021.