Người Hà Nội dịch chuyển về những khu đô thị xanh sau mùa dịch Covid

Bùng nổ dòng sản phẩm bất động sản chăm sóc sức khoẻ, chú trọng vào nhu cầu ở thực, khu vực phía Đông sẽ phát triển mạnh chưa từng có… hứa hẹn là xu hướng phát triển của thị trường BĐS Hà Nội sau dịch.

Người Hà Nội dịch chuyển về những khu đô thị xanh sau mùa dịch Covid

Dịch Covid-19 tan, nhà đất ‘xanh’ sẽ thống lĩnh thị trường bất động sản

Hà Nội ô nhiễm, thị trường xuất hiện làn sóng dịch chuyển về các đại đô thị xanh phía Đông

Chị Phương Vy – Giám đốc marketing một tập đoàn BĐS lớn phía Bắc, sống 8 năm trong khu đô thị lớn tại trung tâm Hà Nội.

Từ sau Tết, khi thành phố bước vào mùa dịch, cậu con trai duy nhất của chị không đến trường, mà chỉ quanh quẩn ở nhà với bà ngoại. 3 tuần nay, thấy con trai ít nói, lầm lũi hơn. Sau khi tham khảo nhiều ý kiến, chị Linh quyết định rao bán căn hộ trong khu đô thị tiện nghi của mình để chuyển về Ecopark – quyết định mà chị cân nhắc gần 2 năm nay.

“Năm trước, Hà Nội ô nhiễm nghiêm trọng, năm nay lại có nguy cơ dịch bệnh nên bé nhà mình thường bị nhốt trong nhà, chẳng dám cho đi đâu. Lâu lâu, nhìn con thui thủi một mình với máy tính bảng và tivi mình cũng lo lắm, nhưng rồi cứ tặc lưỡi vì đây là tình trạng chung, nhà ai cũng thế.

Tuy nhiên, đến khi thấy con có dấu hiệu trầm cảm thì mình quyết định dọn nhà về thành phố xanh Ecopark ngay lập tức. Về đây, bé nhà mình sẽ có không gian để phát triển toàn diện về cả thể chất, trí tuệ, sự sáng tạo và cả về khả năng phát triển cảm xúc. Đặc biệt, không gian sống tốt cho sức khoẻ cả gia đình mình, khiến mình thấy yên tâm hơn”, chị Linh chia sẻ.

Sau dịch Covid-19, biệt thự đảo xanh sẽ hấp dẫn giới tinh hoa

Xêm thêm: Biệt thự đảo Ecopark Grand – The Island mở bán những căn cuối cùng

Ecopark – điểm đến ước mơ của người dân Hà Nội giữa mùa ô nhiễm

Chị Phương Vy không phải là trường hợp cá biệt. Trong 1 tháng qua, thị trường BĐS Hà Nội đã bắt đầu chứng kiến sự dịch chuyển mạnh mẽ của cư dân trung tâm thành phố về những khu đại đô thị xanh như Ecopark.

Chị Phương Dung – Sàn bất động sản Titan cho biết: Bước vào mùa dịch, toàn bộ thị trường bất động sản gần như đóng băng. Tuy nhiên, các dòng sản phẩm xanh và phù hợp với nhu cầu ở thực như Ecopark thì lượng khách quan tâm lại tăng đột biến, giao dịch tốt hơn cả thời điểm chưa có dịch.”

3 diễn biến chính của thị trường BĐS Hà Nội trong mùa dịch

Nhìn từ hiện tượng Ecopark, TS. Trần Nguyễn Minh Hải- chuyên gia địa ốc của Trường đại học Ngân hàng TP.HCM cho biết: “Đợt dịch Covid này sẽ là một bước ngoặt, để thị trường bất động sản tái cơ cấu lại toàn bộ, phát triển bền vững hơn”. Cụ thể:

Thứ nhất, sau đợt dịch, mối quan tâm lớn nhất của người dân là sức khoẻ. Vì vậy thị trường sẽ chứng kiến sự bùng nổ của các phân khúc bất động sản chăm sóc sức khoẻ (Wellness) với mô hình kiểu mẫu như đại công viên xanh Ecopark.

Đặc trưng của các khu đại đô thị Wellness này là sở hữu không gian cây xanh, mặt nước khổng lồ lên tới hàng chục, thậm chí hàng trăm ha, mật độ xây dựng thấp, lượng cây xanh khổng lồ có thể thanh lọc được không khí ô nhiễm với bầu không khí luôn mát mẻ.

Thứ hai, đợt ô nhiễm nghiêm trọng trong năm 2019 cùng đợt dịch sẽ khiến thị trường BĐS Hà Nội dịch chuyển mạnh mẽ về phía Đông vì đây là khu vực trong lành nhất của thành phố. Theo TS. Hải, phía Đông Hà Nội là khu vực đầu tiên đón làn gió biển thổi vào, sau đó gió biển mới về trung tâm và phía Tây của thành phố.

Đây là nguyên nhân chính, khiến các tập đoàn bất động sản lớn liên tục tung ra ra các dự án bất động sản xanh ở khu vực này. Đặc biệt, trong năm 2020, Tập đoàn Ecopark sẽ giới thiệu ra thị trường gần mười dự án thành phần trong đại đô thị Ecopark. Các dự án này được kỳ vọng ngay khi tung ra sẽ tạo nên cơn sốt của thị trường.

Sky Oasis – dòng sản phẩm xanh, vừa túi tiền của Ecopark nóng trong cả mùa dịch (hình phối cảnh dự án)

Xem thêm: Căn hộ chung cư Sky Oasis ra mắt với tầm view triệu đô

Đầu tháng 4/2020 Ecopark lên kế hoạch giới thiệu ra thị trường toà tháp cao cấp nhất nằm trong khuôn viên Ecopark cao tới 41 tầng với quy mô 1,256 căn trong khu biệt thự đảo. Đây là toà tháp cao cấp nhất của Ecopark với nhiều tiện ích độc đáo như: hồ bơi kính trên tầng 41, hồ bơi resort, sky garden.

Dự án này không chỉ sở hữu không gian xanh, trong lành và thanh khiết đặc trưng của Ecopark, mà còn được đầu tư một tuyến phố đi bộ sầm uất dài 2.5 km với các phân khu: Tuyến phố ẩm thực, tuyến phố shopping, tuyến phố check-in, tuyến phố fantasy cho trẻ nhỏ, …Khi hoàn thành, phân khu này được kỳ vọng sẽ biển Ecopark trở thành một tổ hợp “xanh hơn resort và vui hơn phố”.

Ngoài xu hướng dịch chuyển về phía đông, phát triển dòng sản phẩm tốt cho sức khoẻ, thị trường Hà Nội còn chứng kiến sự lên ngôi của dòng sản phẩm vừa túi tiền, phù hợp với nhu cầu ở thực. Theo TS. Hải, kinh tế khó khăn trong và sau mùa dịch, sẽ khiến nhu cầu sở hữu bất động sản đầu tư hoặc lướt sóng sụt giảm nghiêm trọng, chỉ có nhu cầu ở thực với dòng sản phẩm vừa túi tiền là không bị đảm bảo, thậm chí còn nóng hơn mùa dịch.

Phương Vy

Dự án nổi bật

Shophouse The Center Phú Quốc

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

Sở hữu lâu dài

25-40 tỷ/căn

Thị trấn Địa Trung Hải - Ga đi cáp treo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Shophouse

Hon Thom Paradise Island

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

70 năm

25-200 tỷ/căn

Đảo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Biệt thự Shophouse Shop Villa

Đang xây dựng

The Santo Port

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

TMDV

28-70 tỷ/căn

Đảo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Shophouse

Đang xây dựng

Sun Grand City Hillside Residence

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

Sở hữu lâu dài

3-10 tỷ/căn

Sunset Town, Phường An Thới, TP. Phú Quốc

Căn hộ

Đang mở bán

Sun Cosmo Residence Đà Nẵng

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

Sở hữu lâu dài

Đang cập nhật...

Nằm ở Trần Thị Lý, giao Nguyễn Văn Trỗi - quốc lộ 17 + Ven sông

Biệt thự Shophouse Căn hộ

Đang mở bán

Bài viết liên quan

Điều Chỉnh Quy Hoạch Phú Quốc: Nam đảo Cất Cánh

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Điều chỉnh cục bộ điều chỉnh Quy hoạch Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2030 cú hích cho Nam đảo

SHOPHOUSE THE CENTER - Vị trí trung tâm của trung tâm

Shophouse The Center là phân khu thấp tầng duy nhất tại đại dự án Sun Grand City Hillside Residence sở hữu lâu dài

"Concept Santorini" Nội Thất Căn Hộ Hillside Residence

Nếu chưa từng tới Santorini, du khách chỉ cần đến với "Concept Santorini" nội Thất căn hộ Hillside Residence, Phú Quốc để chiêm nhương tinh hoa