Câu chuyện hệ sinh thái Sun Group Nam Phú Quốc

Bằng chiến lược đầu tư khác biệt,
Sun Group đã kiến tạo một hệ sinh thái du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí tầm cỡ quốc tế, từ đó lan tỏa sức nóng đến thị trường địa ốc Phú Quốc.

Anh Phạm Tuấn Bình, nhà đầu tư Hà Nội lần đầu tiên đặt chân đến Nam đảo Phú Quốc vào năm 2017. Bãi Kem khi đó mới chỉ có khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã vận hành, khách sạn Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay đang hoàn thiện. Dãy shophouse phía đối diện mà anh có kế hoạch đầu tư đang trong giai đoạn đào móng, mấy trăm căn biệt thự phía sau còn thô gạch.

Những lần trở lại sau đó, anh Bình chứng kiến sự lột xác thần tốc của Nam đảo Ngọc. Đường sá khang trang, cảnh quan hoàn chỉnh. Các khu nghỉ dưỡng tấp nập đón khách. Dãy shophouse năm xưa nay đã là khu phố thương mại Melodia rực rỡ sắc màu với những không gian kinh doanh hiện đại, từ khách sạn, bar cho tới café, siêu thị mini… Vào dịp cuối tuần, nghỉ lễ, các khách sạn mini tại đây đều kín phòng.

Và anh Phạm Tuấn Bình cũng trở thành chủ nhân khách sạn Ann Hotel & Spa tọa lạc tại khu phố thương mại Melodia. “Tôi đã có 2 căn shophouse tại Bãi Kem rất ưng ý. Nam đảo đang ngày càng phát triển bài bản. Khách du lịch đến thì phải có nhiều dịch vụ để trải nghiệm, và hệ sinh thái của Sun Group đã làm được điều đó. Tương lai khách du lịch sẽ đổ về đây ngày càng đông hơn”, anh Bình chia sẻ.


Vùng đất không bản sao

“Đảo Ngọc” của Việt Nam vừa được International Living đưa vào top 15 hòn đảo tốt nhất thế giới để sống khi về già. Dựa trên những nghiên cứu về xu hướng nghỉ hưu ở nước ngoài trong hơn 40 năm qua, hòn đảo lớn nhất Việt Nam được lựa chọn nhờ phí sinh hoạt thấp, giàu văn hóa và lịch sử địa phương, địa điểm sống phong phú...

Sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên trời phú, cùng với bàn tay kiến tạo tâm huyết của con người, Phú Quốc, đặc biệt là khu vực phía Nam, những năm qua đã lột xác, vươn lên trở thành điểm đến độc đáo, khác biệt, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Từng có cơ hội nghỉ dưỡng tại nhiều hòn đảo tương tự Phú Quốc như Bali, Singapore, Maldives hay Phuket, bà Đặng Phương Hằng, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam chia sẻ rằng, sức hấp dẫn của đảo Ngọc Việt Nam không hề thua kém các hòn đảo nổi tiếng thế giới.

“Đặc biệt tại khu vực phía Nam Phú Quốc, với hệ thống hạ tầng du lịch đẳng cấp như cáp treo, các khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng độc đáo… , giúp du khách có nhiều trải nghiệm mới mẻ”, bà Hằng nói.

Từ một vùng đất hoang sơ, “trắng” hạ tầng du lịch, chỉ sau vài năm, Nam Phú Quốc đã sở hữu một hệ sinh thái hoàn chỉnh “all in one” với 3 chân kiềng: du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và bất động sản cao cấp. Gần 50 công trình đẳng cấp, khác biệt trong hệ sinh thái có mối quan hệ tương hỗ, bổ trợ lẫn nhau, tạo nên chuỗi dịch vụ khép kín, gia tăng trải nghiệm cho du khách. Hệ sinh thái Nam Phú Quốc không chỉ góp phần gia tăng lượng khách đến đảo Ngọc, mà còn nâng tầm điểm đến bằng những công trình được vinh danh tại nhiều hạng mục giải thưởng quốc tế danh giá.


Hệ sinh thái này không chỉ đáp ứng đầy đủ nhu cầu: vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, thương mại dịch vụ, an cư lâu dài... mà còn mang đến những trải nghiệm bất tận, vẹn tròn và mới mẻ cho du khách khi đến Nam đảo.

Với khách muốn nghỉ dưỡng sang chảnh có thể chọn khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay để khám phá câu chuyện giả tưởng về trường Đại học Lamarck. Biệt thự Premier Village Phu Quoc Resort hướng đến nhóm bạn hay gia đình. Muốn hòa mình vào cuộc sống bản địa thì New World Phu Quoc Resort là lựa chọn phù hợp. Sự đa dạng của hệ thống nghỉ dưỡng tại Nam đảo tạo ra nhiều trải nghiệm mới ở cùng một điểm đến, mang tới cho du khách những xúc cảm bất tận.


Chiến lược đầu tư khác biệt

Hệ sinh thái hoàn chỉnh tại Nam đảo được Sun Group kiến tạo bằng chiến lược “thâm canh” bền bỉ hơn nửa thập kỷ qua. Nhiều địa phương trở thành “thủ phủ du lịch” cũng từ chiến lược này của Sun Group, trong đó có Đà Nẵng, Sa Pa (Lào Cai), Quảng Ninh.

Theo đó, “ông lớn” này không rót tiền dàn trải các công trình đơn lẻ ở nhiều địa phương mà đầu tư theo chiều sâu, tập trung kiến tạo một hệ sinh thái hoàn chỉnh ở mỗi điểm đến, đồng thời không ngừng bổ sung những công trình, dịch vụ mới mẻ để gia tăng trải nghiệm cho du khách.. Khi bờ Đông của Nam đảo trở thành “kinh đô” nghỉ dưỡng với hàng loạt resort hiện đại, Sun Group lại kiến tạo bờ Tây thành “thị trấn Địa Trung Hải” sầm uất, thịnh vượng, tâm điểm lễ hội quanh năm. Những sản phẩm du lịch đa dạng, từ cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, khu phố mua sắm trên đồi, sát biển, căn hộ nghỉ dưỡng cao tầng… đến những công trình biểu tượng như tổ hợp thương mại giải trí Central Village, cầu Hôn, show trình diễn Vortex…

“Từng mảnh ghép trong hệ sinh thái bổ trợ cho nhau để tạo nên bức tranh Nam đảo hoàn chỉnh. Chuỗi vận hành kinh doanh khép kín mang lại nhiều trải nghiệm cho du khách, đồng thời giúp giới đầu tư không ngừng gia tăng khả năng sinh lời”, đại diện Sun Group chia sẻ.


Tại hội thảo về cơ hội đầu tư ngay sau khi huyện đảo Phú Quốc được nâng tầm lên Thành phố hồi đầu năm, các chuyên gia đánh giá tiềm năng phát triển bất động sản đảo Ngọc thậm chí còn lớn hơn quốc đảo Singapore.

Lý giải sự thành công của Singapore , theo các chuyên gia, là bởi nơi đây có quy hoạch bài bản, phát triển bền vững và sở hữu hệ thống tiện ích, cơ sở hạ tầng đầy đủ. Bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh, Phó Tổng Giám đốc thường trực Sun Property Group (thành viên của Tập đoàn Sun Group) cho rằng, đó cũng là những yếu tố mà Sun Group đã, đang và sẽ định hình cho Phú Quốc.

Phú Quốc quy tụ đầy đủ cả 4 lĩnh vực đầu tư chủ đạo của Sun Group gồm: du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản cao cấp và hạ tầng đồng bộ. Về du lịch nghỉ dưỡng, tập đoàn sẽ tiếp tục phát triển các chuỗi khách sạn đẳng cấp quốc tế để hút khách nước ngoài. Với mảng vui chơi giải trí, sau cáp treo và công viên nước tại Hòn Thơm, hệ thống công viên, trò chơi đẳng cấp sẽ tiếp tục được xây dựng tại đây. Về bất động sản cao cấp, bên cạnh các sản phẩm hiện hữu, Sun Group sẽ đầu tư sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng siêu sang dành cho tỷ phú tại đảo Hòn Thơm. Chủ đầu tư này cũng kết hợp với chính quyền địa phương đầu tư nguồn nước sạch, xử lý rác thải, nước thải.

“Chúng tôi cam kết đồng hành đưa thành phố Phú Quốc trở thành một Singapore thứ 2 của châu Á, thậm chí kỳ vọng sẽ phát triển hơn”, đại diện Sun Group nhấn mạnh.


Cơ hội “vàng” cho bất động sản Nam đảo Ngọc

Bên cạnh các loại hình bất động sản như villa, condotel đã vận hành tại Nam Phú Quốc lâu nay, hệ sinh thái Sun Group cũng mang lại cơ hội kinh doanh lớn cho các sản phẩm bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng khác, đặc biệt là dòng sản phẩm nhà phố thương mại (shophouse).

Chị Nguyễn Hà Linh, chủ sở hữu một chuỗi nhà hàng Thái tại Hà Nội, một trong những người đầu tiên mua nhượng quyền cà phê Cộng từ 5 năm trước, bày tỏ sự ấn tượng với “thị trấn Địa Trung Hải” phiên bản Việt tại Nam Phú Quốc, bởi kiến trúc độc đáo, quy hoạch bài bản, vị trí đắc địa và tiềm năng kinh doanh đắc lợi của dự án.


Với kinh nghiệm đầu tư, chị Linh cho rằng, các sản phẩm shophouse The Center của dự án Sun Grand City Hillside Residence tại thị trấn Địa Trung Hải phù hợp để kinh doanh căn hộ lưu trú ngắn hạn trên nền tảng Airbnb hay chuỗi nhà hàng, cà phê. “Trong quần thể Địa Trung Hải hội tụ đầy đủ từ khu vui chơi giải trí, cáp treo, show trình diễn Vortex đến các tiện ích về cảnh quan như quảng trường, đài phun nước, vườn treo, tiểu cảnh… Đây là bảo chứng cho doanh thu ổn định của các shophouse”, chị Linh nhận định.

Các tòa căn hộ cao tầng đầu tiên của đảo Ngọc thuộc dự án phức hợp Sun Grand City Hillside Residence cũng đặc biệt phù hợp để kinh doanh dịch vụ lưu trú. Sở hữu tầm nhìn đắt giá từ độ cao hơn 100m so với mực nước biển, bao trọn biển trời lam ngọc và các công trình biểu tượng như cầu Hôn, tháp đồng hồ Central Village, cáp treo vượt biển…, các căn hộ giữa tầng không Hillside Residence là một trong số lựa chọn hàng đầu của du khách khi muốn lưu trú tại đảo Ngọc. Nguồn thu cho chủ sở hữu các căn hộ tại đây cũng từ đó mà gia tăng bền vững.

Tổng giám đốc CBRE Việt Nam Đặng Phương Hằng dẫn chứng câu chuyện của Thái Lan, Malaysia, Singapore... để khẳng định giá trị bất động sản sẽ hưởng lợi lớn tại những khu vực có hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng hoàn chỉnh. Ví như Sentosa Corp (Singapore) - dự án phát triển hệ sinh thái hoàn chỉnh tất cả trong một. Chỉ trong 4 năm (2004-2008) giá trị căn hộ của Sentosa Corp tăng 210% so với những dự án tương tự cùng thời kỳ, ở những địa điểm khác của đảo quốc sư tử.

"Nam Phú Quốc là khu vực có nhiều dự án bất động sản được đầu tư bài bản tại Việt Nam hiện nay, thậm chí đây có thể là khu vực dẫn đầu về phát triển bất động sản cao cấp", bà Hằng đánh giá.


Đồng quan điểm với bà Hằng, chuyên gia kinh tế Lê Xuân Nghĩa, thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính – tiền tệ Quốc gia nhận định, mô hình hệ sinh thái ở Nam đảo sẽ tạo nên một điểm đến đầy đủ dịch vụ đẳng cấp, không chỉ có nghỉ dưỡng mà còn có vui chơi, giải trí, ăn uống, mua sắm… Bất động sản trong hệ sinh thái như vậy có cơ hội lớn để kinh doanh dịch vụ du lịch, đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư. Giá trị bất động sản Nam Phú Quốc cũng sẽ duy trì xu hướng tăng theo thời gian.

“Giá bất động sản Phú Quốc có thể đạt top đầu Việt Nam, nhất là ở những khu vực được đầu tư quy mô, bài bản, có lợi thế chiến lược về du lịch. Như Nam Phú Quốc dù mới phát triển 5 năm nhưng giá bất động sản ở đây có thể lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi mét vuông chỉ sau 2-3 năm nữa, vượt qua cả Nha Trang vốn đã rất đắt đỏ”.

Ông Lê Xuân Nghĩa, thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ Quốc gia.

Nguồn bài viết: https://vnexpress.net/he-sinh-thai-sun-group-tao-be-phong-cho-bat-dong-san-nam-phu-quoc-4270348.html

Tin tức liên quan

12 Hình ảnh mới nhất về Shophouse The Center Phú Quốc

Đây là 12 hình ảnh phối cảnh mới nhất về phân khu Shophouse The Center Phú Quốc trong dự án phức hợp Sun Grand City Hillside Residence. Hình ảnh chi tiết phối cảnh từng căn nhà phố thương mại - Shophouse The Center anh chị có thể tham khảo để đầu tư dự án

21 điểm check-in Hot nhất thị trấn Địa Trung Hải Phú Quốc

Thị trấn Địa Trung Hải là hệ sinh thái vui chơi giải trí bờ Tây do tập đoàn Sun Group kiến tạo với hơn 60 công trình biểu tượng và hơn 50 tiện ích cao cấp. Nơi đây sẽ là điểm phải đến để check-in của du khách du lịch Phú Quốc. Và mỗi ngày trôi qua chủ đầu tư đang bổ sung bồi đắp thêm vào mộ thị trấn Địa Trung Hải phồn thịnh là tâm điểm kinh doanh 24/7 tại Nam Phú Quốc

29 điểm ăn chơi tại Nam Phú Quốc

29 điểm ăn chơi tại Nam Phú Quốc do chúng tôi tổng hợp lại chắc chắn sẽ khiến du khách thực sự cảm thấy hài lòng khi đến với Địa Trung Hải phiên bản Việt, Hòn Thơm, Bãi Kem, Mũi Ông Đội và các hòn đảo lớn nhỏ tại phía nam đảo Ngọc.

3 Loại mặt cắt đứng biệt thự Sun Tropical Village Phú Quốc

Mặt cắt đứng biệt thự Sun Tropical Village bao gồm các loại hình đơn lập, song lập, tứ lập giúp khách hàng dễ dàng mường tượng bố cục cấu trúc và mô phỏng sinh động thiết kế nội thất trong căn nhà.

3 điểm khác biệt của đảo Ngọc Phú Quốc gây ấn tượng mạnh

Rất nhiều travel blogger trẻ trên thế giới khuyên du khách nên đến hòn đảo nổi tiếng của Việt Nam một lần trong đời. The International Living cũng đã bình chọn Phú Quốc trong top 15 hòn đảo tốt nhất cho người nghỉ hưu. Điều gì đã khiến hòn đảo ngọc gây ấn tượng mạnh với mọi du khách đến vậy? Hãy cùng chúng tối khám phá 3 điểm khác biệt của đảo Ngọc Phú Quốc

10 lần Phú Quốc được vinh danh trên bản đồ du lịch thế giới

Từ một cái tên gần như “vô danh” trên bản đồ du lịch thế giới, Phú Quốc đã khiến thế giới liên tục phải nhắc tên mình trong các giải thưởng và danh hiệu danh giá nhất toàn cầu về du lịch.

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN
Loading...