ECA2 - Người kiến tạo bằng trí tưởng tượng
Show diễn Kiss The Stars Show do Tập đoàn Sun Group đầu tư có phối hợp với ECA2 đơn vị đối tác để thiết kế và sản xuất với trí tưởng tượng siêu phàm. ECA2 là đơn vị tư vấn thiết kế và sản xuất show diễn hàng đầu, có kinh nghiệm triển khai nhiều sự kiện tầm cỡ trên thế giới như Lễ khai mạc World Cup tại Paris 1998, Lễ đón thiên niên kỷ tại tháp Eiffel 2000...
ECA2 - Ekip đạo diễn đứng sau lễ khai mạc World Cup 1998
Marco Casamonti, bậc thầy thiết kế người Italy và ekip đạo diễn đứng sau lễ khai mạc World Cup 1998 - ECA2, sẽ hợp lực cùng Sun Group xây những công trình biểu tượng du lịch mới tại Nam Phú Quốc.
ECA2 hợp tác cùng Sun Group thiết kế và sản xuất show diễn Kiss The Stars tại Nam Phú Quốc
ECA2 được thành lập vào năm 1974. Công ty chủ yếu hoạt động trong các sự kiện đặc biệt như hội chợ Thế giới, Lễ kỷ niệm Thế vận hội Olympic và các chương trình thường trực cho các công viên giải trí và giải trí.
Năm 1989, ECA2 và Yves Pépin đã tạo ra màn hình nước đầu tiên. Vào những năm 1990, công ty đã được cấp bằng sáng chế cho "Aqua Scan", một quy trình để chiếu hình ảnh cỡ rạp chiếu phim lên màn hình nước, sau đó được Disney và Universal Studios áp dụng .
Vào năm 2012, ECA2 đã tạo ra, thiết kế và sản xuất Big-O Show cho Hội chợ triển lãm quốc tế Yeosu 2012, Hàn Quốc . Điều này kéo theo sự phát triển của Cascade Screen, một bức màn nước lớn.
Show diễn Wings Of Times do ECA2 sản xuất tại Sentosa, Singapore
ECA2 đã quản lý sản xuất cho nhiều sự kiện, bao gồm lễ kỷ niệm 25 năm Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất vào năm 1996, Lễ kỷ niệm FIFA World Cup 1998 tại Stade de France, Triển lãm Thiên niên kỷ Tháp Eiffel, Thế vận hội Toàn châu Phi năm 2003 tại Sân vận động Abuja , Nigeria , và "Luz y voces del Tajin" ở Veracruz , Mexico, 2002 đến 2004. Các nghi lễ khác bao gồm Lễ khai mạc và bế mạc Thế vận hội mùa hè 2004 ở Athens và Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008, Đám cưới Hoàng gia ở Qatar, Đại học mùa hè - Thâm Quyến, lễ kỷ niệm 50 năm ngày Độc lập của Togo vào năm 2011, và "Lễ hội ánh sáng vòng tròn" trên Quảng trường Đỏ, Moscow vào năm 2012.
ECA2 cũng đã sản xuất một số chương trình thường xuyên, bắt đầu từ năm 1998 với "Poseidon's Fury" tại Universal's Islands of Adventure ở Orlando . Năm 2002, công ty sản xuất "Le Lac aux Images" và "Le Miroir d'Uranie" tại Futuroscope ở Pháp, và Magical Sentosa , trên Đảo Sentosa ở Singapore . Năm 2004 ECA2 thiết lập một cơ sở tại City Mall ở Nam Kinh và một nơi khác, BraviSEAmo tại Tokyo Disney Sea. ECA2 đã tạo ra" Bài hát của Biển "trên Đảo Sentosa, Singapore vào năm 2007 và"Futuroscope vào năm 2009. Năm 2010, họ thiết lập "Bí mật cổ đại" tại Đền Akshardham , Ấn Độ, và vào năm 2011, họ tạo ra "Mangrove Groove" ở Thâm Quyến, Trung Quốc."Big-O, Wonderful Moonkey", đã được thiết lập cho Expo 2012 ở Hàn Quốc , và một màn hình cũng được tạo ra cho Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh. ECA2 cũng đã tạo ra các sản phẩm cho các Hội chợ Thế giới (Triển lãm) vào các năm 1998, 2001, 2001 và 2010.
- 1999 THEmed Entertainment Association AWARD (Hoa Kỳ) - "ACQUAMATRIX", Lisbon World Expo '98
- 1999 Prix FICHE (Pháp) - Lễ kỷ niệm FIFA World Cup 1998 , Stade de France , Paris
- 2000 GIẢI THƯỞNG Hiệp hội giải trí theo chủ đề (Hoa Kỳ) - Triển lãm Thiên niên kỷ Tháp Eiffel , Paris
- 2000 PRIX FICHE (Pháp) - Triển lãm Thiên niên kỷ Tháp Eiffel , Paris
- 2002 Prix FICHE (Pháp) - "Luz y voces del Tajin", Veracruz , Mexico
- 2002 Prix FICHE (Pháp) - "KIRARA STARLIGHT FANTASY", Yamaguchi Expo 2001, Nhật Bản
- 2002 TILE AWARD (Vương quốc Anh) - "ĐỔI MỚI TOÀN CẦU" tại Palais de l'équilibre, Expo.02 , Thụy Sĩ
- GIẢI THƯỞNG Hiệp hội giải trí theo chủ đề 2003 (Hoa Kỳ) - "Luz y voces del Tajin", Veracruz , Mexico
- Giải thưởng Thành tựu trọn đời của Hiệp hội Giải trí theo Chủ đề năm 2006 (Hoa Kỳ) - Yves Pépin
- 2007 THEmed Entertainment Association AWARD (Hoa Kỳ) - "Phong trào là Cuộc sống", Aichi World Expo 2005 , Nhật Bản
- 2008 Điểm thu hút khách du lịch tốt nhất ở Đông Nam Á ( ASEAN ) - " Bài ca của biển " trên đảo Sentosa, Singapore
- GIẢI THƯỞNG Hiệp hội Giải trí Theo Chủ đề 2008 (Hoa Kỳ) - "Bài hát của Biển" trên Đảo Sentosa, Singapore
- GIẢI THƯỞNG Hiệp hội giải trí theo chủ đề 2012 (Hoa Kỳ) - The Big-O Show , Yeosu Expo 2012 , Hàn Quốc
- GIẢI THƯỞNG Hiệp hội Giải trí Theo Chủ đề 2015 (Hoa Kỳ) - " Wings of Time " trên Đảo Sentosa, Singapore
- GIẢI THƯỞNG Hiệp hội Giải trí Theo Chủ đề 2016 (Hoa Kỳ) - " Fountain of Dreams " ở Wuyi Mountains , Wuyishan, Fujian , China
Cách tạo dựng biểu tượng du lịch
Trong chương trình lớp 12 của Nam Phi, có môn Du lịch. Và sách dạy môn Du lịch của họ có một câu hỏi: “Điểm khác nhau giữa một địa điểm du lịch (tourism attraction) và một biểu tượng du lịch (tourism icon) là gì?”.
Nam Phi là quốc gia có doanh thu từ du lịch khoảng 9 tỷ USD mỗi năm. Hơn 10% dân số của nước này hoạt động trong ngành kinh tế không khói. Dễ hiểu tại sao học sinh Nam Phi trước khi tốt nghiệp phổ thông đều phải trả lời được câu hỏi liên quan đến bộ môn Du lịch: Điểm khác nhau giữa một địa điểm du lịch và biểu tượng du lịch là gì?
Đó cũng là nan đề trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu đang gặp nhiều thách thức vì Covid-19. Sau mở cửa, sẽ là cuộc cạnh tranh của tất cả các quốc gia trong nỗ lực thu hút khách và phục hồi.
Theo sách giáo khoa của Nam Phi, có bảy lý do để một “địa điểm du lịch” trở thành một “biểu tượng”, gồm Kiến trúc độc nhất vô nhị; Phong cảnh thiên nhiên độc nhất; Giá trị tôn giáo đặc biệt; Sự kỳ vĩ và quy mô siêu lớn; Thành tựu phi thường của con người; Có cảm quan linh thiêng và huyền bí và Thu hút một lượng khách nhất định hàng năm.
Trong số các yếu tố này, có những thứ không thể được tạo ra bằng ý chí con người. Một số biểu tượng khác được tạo ra bởi ý chí con người, nhưng đơn giản là không thể tái hiện trong kỷ nguyên hiện đại, như Vạn lý Trường Thành hay Kim tự tháp Giza.
Chỉ còn hai cách để tạo dựng một biểu tượng du lịch mới: tạo nên những kiến trúc độc nhất vô nhị, và các hoạt động để thu hút một lượng khách du lịch lớn hàng năm bằng các lễ hội, các công viên chủ đề.
Sun Set Town Nam Phú Quốc - Điểm hẹn mới của nghệ thuật và những biểu tượng du lịch.
ECA2 - Kiến tạo biểu tượng bằng trí tưởng tượng bay bổng
Ngày 10/6/1998, bốn tỷ người trên khắp hành tinh đã theo dõi Lễ khai mạc World Cup tại Paris qua truyền hình, một trong những lễ khai mạc World Cup ấn tượng nhất trong kỷ nguyên hiện đại. Không chỉ là một tác phẩm quy mô, với những đóa hoa và khí cầu khổng lồ, buổi lễ còn là tác phẩm của công nghệ. Ở màn cuối cùng, trong bóng tối, các nghệ sĩ trình diễn khiêu vũ với một dàn pháo bông cháy rực trên lưng, tạo ra một vũ điệu của ánh sáng trên sân Stade de France.
Hai năm sau đó, người Pháp làm nên lịch sử cùng pháo hoa. Tại lễ đón chào Thiên niên kỷ mới của Paris, lần đầu tiên một lượng pháo bông lên tới 20.000 quả được lắp đặt trực tiếp lên tháp Effiel và phóng trực tiếp từ đó, biến Tháp Effiel thành “một cây nến Roman khổng lồ”, theo lời của tác giả, nhà thiết kế nghệ thuật Yves Pepin.
Những sự kiện đó có chung một nhà tổ chức: công ty ECA2 của Yves Papin. Thành lập từ năm 1974, ECA2 trở thành một nhà thiết kế các biểu tượng du lịch cho toàn cầu. Và họ sẽ có mặt tại Việt Nam - với một show diễn thường kỳ độc đáo chưa từng có tại Nam Phú Quốc.
Ngay từ khi thành lập ECA2 ở thập kỷ 70, Yves Pepin đã tâm niệm rằng một sự kiện không phải là thứ để phô diễn những hình ảnh “trên trời”. Sự kiện trình diễn là để kết nối người thưởng ngoạn với vùng đất.
ECA2 nhà sản xuất show diễn Kiss The Stars Phú Quốc
Trong suốt nửa thế kỷ phát triển, ECA2 đứng đằng sau nhiều sự kiện tầm vóc thế giới. Không phải ngẫu nhiên mà chính phủ Trung Quốc chọn Yves Pepin là nhà tư vấn cho Lễ khai mạc Thế vận hội Bắc Kinh 2008 bên cạnh Trương Nghệ Mưu - sự kiện trình diễn mà cho đến nay vẫn được xem là lớn nhất trong lịch sử quốc gia này.
ECA2 đã làm nghệ thuật với một sự sáng tạo không ngừng. Và họ còn là những nhà phát minh quan trọng của ngành trình diễn thế giới.
Năm 1989, tại Lễ kỷ niệm 200 năm cách mạng Pháp, ECA2 là những người đầu tiên trên thế giới trình chiếu hình ảnh trên một màn chiếu tạo thành từ các tia nước. Công nghệ này đã phổ biến ngày nay, nhưng Yves Pepin là nhà tiên phong ở thập kỷ đó. Cũng trong thập kỷ 90, họ là những nhà tiên phong trong việc sử dụng máy vi tính để lập trình việc bắn pháo hoa (công nghệ đã tạo ra Lễ đón Thiên niên kỷ tại tháp Effiel).
Các công nghệ trình chiếu trên nước do ECA2 sáng tạo sau này được sử dụng bởi các hãng lớn như Disney và Paramount. Và Yves Pepin, nhờ vào trí tưởng tượng phi thường của một nhà phát minh, tạo ra những biểu tượng du lịch mới. Họ đặt nền móng cho Puy du Fou, công viên chủ đề ăn khách thứ 2 tại Pháp sau Disneyland. Cũng chính ông và cộng sự kiến tạo nên show “Song of the Sea” ở công viên Sentosa, Singapore với hơn một triệu khách dự khán mỗi năm.
Tại Nam Phú Quốc, trong một quần thể sân khấu độc đáo bên bờ biển, ECA2 cùng tập đoàn Sun Group sẽ làm nên biểu tượng mới cho du lịch Việt Nam. Đó sẽ là một trải nghiệm chưa từng có: 5.000 khán giả đi xuyên qua dải ngân hà, theo chân cuộc phiêu lưu của Luigi, một chàng thanh niên trẻ và những người bạn của mình chiến đấu chống lại những mối đe dọa từ vũ trụ. Họ vượt qua thử thách bằng tình cảm gia đình, tình bè bạn, và tìm thấy tình yêu đôi lứa. Bằng các công nghệ trình diễn ánh sáng tối tân, ECA2 và Sun Group muốn kể một câu chuyện không có biên giới về chủ nghĩa nhân văn. Điều đó cũng thể hiện tinh thần của Nam Phú Quốc, với mục tiêu trở thành một điểm đến toàn cầu.
Show diễn ECA2 sẽ cùng Sun Group kiến tạo bằng trí tưởng tượng bay bổng
Phép màu của những đường cong độc bản
Khi Luigi tìm thấy nụ hôn đầu đời giữa dải ngân hà, thì phía bên kia sân khấu, nhiều đôi lứa trao nhau khoảnh khắc lãng mạn trong đời thực, hay tìm thấy sự bình yên trong chính mình trước đại dương mênh mông. Đó là ý tưởng của chủ đầu tư Sun Group khi xây dựng Cầu Hôn (Kiss Bridge), một vòng cung không khép kín như dải lụa vắt qua đại dương.
Đó không hẳn là một cây cầu, mà là một đài vọng cảnh được thiết kế như một con đường đi bộ nằm lơ lửng giữa khung cảnh hùng vĩ của tự nhiên, để các du khách hòa làm một với thiên nhiên. Và hơn cả, đó sẽ là một “icon” mới cho du lịch Nam Phú Quốc.
Cầu "Hôn" Kiss Bridge Phú Quốc
Archea Assocati (Marco Casamonti & Partners) và những đường cong phóng khoáng của họ đã tạo nên vô số những biểu tượng kiến trúc từ Âu sang Á. Tại Italy, nhà nấu rượu Antinori được thiết kế như một đợt sóng đang tràn trên những sườn đồi trồng nho của vùng Tuscany, không có ranh giới giữa vườn nho và hầm nho. Tại Bắc Kinh, họ đánh bại hàng loạt nhà thầu cho công trình Nhà triển lãm rượu Diên Khánh, bằng hai khối nhà cong nối liền xây bằng gạch xám Trung Hoa, tạo cảm quan về một vòng tuần hoàn vô cực. Sân vận động quốc gia Albania lại là vô số những tấm vật liệu cong màu đỏ - màu của quốc kỳ Albania.
Và họ sẽ cùng Sun Group làm nên một đường cong độc bản.
Tại Nam Phú Quốc, những đường cong của Cầu Hôn sẽ hòa với sóng và bãi cát, tạo ra một hành trình giữa biển khơi. Điều đặc biệt là cây cầu này sẽ không khép kín. Nếu hai người đi từ hai đầu cầu, họ sẽ gặp nhau ở giữa cầu, chạm được vào nhau, trao nhau một nụ hôn, nhưng không bước qua bên kia. Nó trở thành một biểu tượng cho sự kết nối. Và sẽ trở thành một biểu tượng mới đưa Nam Phú Quốc vượt qua biên giới lãnh thổ Việt Nam.
Cầu Hôn Phú Quốc - Biểu tượng mới của Sunset Town
Mùa hè năm 2018, ngành du lịch Việt Nam chứng kiến một hiện tượng chưa từng có: một cây cầu dài khoảng 150 m, ngay sau khi được khai trương, bỗng được nhắc đến trên các mặt báo khắp thế giới.
Cầu Vàng do tập đoàn Sun Group xây tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) được hàng trăm tờ báo, từ Reuters, CNN đến National Geographic nhắc đến như một “lý do mới để bạn chọn tới Việt Nam”. Trên độ cao hơn 1.400 mét so với mực nước biển, cây cầu cong phủ màu vàng kim, được đỡ bởi hai cánh tay rêu phong khổng lồ vươn ra từ vách đá nhanh chóng lọt vào hàng loạt bảng xếp hạng “cầu đẹp nhất thế giới”. Trên Instagram, một bức ảnh Cầu Vàng thu được hơn 3 triệu lượt thả tim. Trong quý 1/2019, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm 2018 - khi Cầu Vàng chưa được khánh thành.
Những kỳ quan của Sun Group tại Việt Nam
Trong số các biểu tượng du lịch Việt Nam được nhận diện trên tầm thế giới, Cầu Vàng là trường hợp hiếm hoi khai sinh trong thế kỷ 21. Các biểu tượng khác, từ vịnh Hạ Long cho đến Đại nội Huế, đều là món quà của tự nhiên hoặc di sản văn hóa nhiều thế kỷ.
Sự xuất hiện và nổi tiếng của Cầu Vàng bỗng đặt cho ngành du lịch nói chung, hay bản thân riêng Sun Group một nan đề: Làm thế nào để tạo ra thêm những biểu tượng du lịch mới cho Việt Nam?
Cầu Hôn - công trình đang được xây dựng tại khu vực dự án Địa Trung Hải, Phú Quốc của Sun Group
Kiến trúc sư trưởng của Archea Assocati, giáo sư Marco Casamonti chia sẻ quan điểm thiết kế của mình với 3 từ: Tradizione - truyền thống, tức là luôn cần phải biết về lịch sử, về văn hóa, truyền thống; Traduzione - diễn dịch, cần phải truyền tải, diễn dịch những giá trị ấy sang cuộc sống hiện tại; và Tradimento - phản bội, ý chỉ không ngừng cải tiến. “Nếu không chúng ta sẽ bị mắc kẹt trong hoài niệm”, ông nói.
Dễ nhận ra ECA2 và Archea Assocati có điểm chung: họ đều tôn trọng giá trị của vùng đất, nhưng đều tìm cách sử dụng công nghệ và sự sáng tạo vô biên để đẩy giá trị đó vượt xa ra khỏi quá khứ. Và cùng với nhà đầu tư hàng đầu Việt Nam, chủ sở hữu của hàng loạt công trình đình đám thế giới - Sun Group, họ sẽ tạo nên thành những biểu tượng mới cho cả một vùng đất.
Xem thêm>> Kiss The Stars Phú Quốc
Dự án nổi bật
Hon Thom Paradise Island
Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group
70 năm
25-200 tỷ/căn
Đảo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc
Biệt thự Shophouse Shop Villa
The Santo Port
Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group
TMDV
28-70 tỷ/căn
Đảo Hòn Thơm, Phường An Thới, TP. Phú Quốc
Shophouse
Sun Grand City Hillside Residence
Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group
Sở hữu lâu dài
3-10 tỷ/căn
Sunset Town, Phường An Thới, TP. Phú Quốc
Căn hộ
Sun Urban City
Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group
Sở hữu lâu dài
1.1 tỷ - 30 tỷ/căn
Thành phố Phủ Lý, Tỉnh Hà Nam
Biệt thự Shophouse Nhà phố Căn hộ
Sun Cát Bà Hải Phòng
Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group
TMDV
Đang cập nhật...
Đảo Cát Bà, TP. Hải Phòng
Biệt thự Shophouse Căn hộ
Bài viết liên quan
Sun Group Qua Những Hệ Sinh Thái Tỉ đô Khắp Ba Miền Việt Nam
Khắp từ Bắc tới Nam, những hệ sinh thái chất lượng - đẳng cấp - khác biệt trị giá nhiều tỉ USD do Tập đoàn Sun Group kiến tạo
Shophouse The Center Hướng Biển Sở Hữu Lâu Dài độc Bản
Shophouse The Center hướng biển sở hữu lâu dài tại tâm mạch An Thới trở thành lựa chọn đầu tư không đối thủ có 6 giá trị trong 1 công trình
"Cơn Bão Khủng" Ra Mắt Shophouse The Center Nam Phú Quốc
Sáng ngày 18/04 ngay tại GEM Center TP. HCM, sự kiện ra mắt shophouse The Center - Sắc màu thị trấn Địa Trung Hải - Tâm điểm phồn hoa..